Cách giặt áo da nam?

Mình có cái áo da xịn mua ở bển tận mấy triệu, nhưng mặc 2 năm nay rồi vẫn chưa giặt nên hơi có mùi. Các bạn ở đây có ai biết cách giặt áo da nam không, hướng dẫn cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
Áo da thường đắt và khó làm sạch hơn các loại vải khác. Nếu bạn không cẩn thận để chiếc áo da của mình bị trầy xước hay rách do làm sạch không đúng cách, hẳn bạn sẽ rất nuối tiếc. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ để bạn ứng phó với các loại vết bẩn thường gặp trên áo khoác da. 1. Đọc chỉ dẫn trên mác áo Bạn đừng quên đọc chỉ dẫn sử dụng khi mua áo về. Hãy để ý ở phần mác áo với những hướng dẫn có minh họa, như nhiệt độ là hay phương thức giặt. Thông thường, đối với áo da, bạn không được giặt máy và dùng bàn là vì nhiệt độ cao có thể làm áo bị rộp và cháy, còn máy giặt rất dễ làm áo da bị rách và nhàu nát. 2. Lau nhẹ áo da Các vết bẩn trên áo da có thể là bụi hay nước bị bắn lên khi đi đường hay thức ăn. Mặt áo da thường bóng và mịn, do đó bạn có thể lấy khăn ướt sạch lau nhẹ. 3. Giặt áo khoác da với nước tẩy rửa nhẹ Với các vết bẩn khó lau chùi như dầu mỡ, bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy nhẹ như: giấm, xà bông, nước rửa tay hay nước giặt pha loãng với nước ấm. Và nhớ, không nên dùng hóa chất tẩy rửa nặng cho áo da vì chúng có thể gây ra vết loang ố trên áo. Sau đó để áo khoác da của bạn khô tự nhiên, không dùng máy sấy hay bàn là. 4. Làm sạch áo khoác da với dầu ôliu Dầu ôliu hay một số loại dầu thực vật khác có thể làm sạch áo da và làm chúng trở nên sáng bóng, nhìn như mới. - Trước tiên, cho dầu ôliu (hay bất cứ loại dầu thực vật thay thế nào) lên những chỗ bẩn trên áo da. - Sau đó, nhẹ nhàng lau áo với dầu cho đến khi vết bẩn sạch hết. - Tiếp theo, chà một ít giấm trắng lên những chỗ còn bẩn, kỳ nhẹ với một chiếc khăn mềm và để đấy cho đến khi áo khô. Hoặc bạn có thể hòa 1 phần giấm với một phần dầu ôliu rồi lấy dung dịch đó lau nhẹ áo da với khăn lần cuối cùng. Chú ý, không nên phơi áo da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Cuối cùng, bạn đã có một chiếc áo da sạch và nhìn sáng bóng như mới! 5. Giặt áo khoác da bằng máy giặt Một số loại áo khoác da dày được phép giặt bằng máy giặt. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về cách giặt và chất tẩy rửa để không làm rách áo khoác da. - Đầu tiên, cho khoảng 30ml nước giặt quần áo vào trong lồng giặt. - Lộn mặt trong của áo khoác da và các túi ra ngoài rồi cho vào máy giặt cùng với quần áo mềm, tối màu khác như: tất, quần đùi, áo phông… - Bật máy giặt, để nước ở mực thấp hoặc trung bình, chú ý không để chế độ vắt cực khô. - Trong quá trình máy giặt hoạt động, chú ý xem có vấn đề gì ví dụ như máy kêu to hay tay áo quấn chặt vào nhau hay không. - Khi áo đã được giặt, đem áo ra phơi ở chỗ râm mát, không có ánh nắng chiếu trực tiếp. Khi áo khô, bạn có thể dùng sáp đánh bóng để áo nhìn sáng bóng hơn. 6. Phục hồi áo khoác da cũ Nếu áo da của bạn cũ thì sao? Đơn giản, hãy dùng hỗn hợp 1 phần giấm và 3 phần dầu hạt lanh! - Bôi hỗn hợp này lên áo da cũ của bạn, để một lúc rồi dùng khăn mềm lau. - Sau đó, áo của bạn sẽ sạch, mềm và nhìn sáng bóng hơn. Với cách giặt áo da tại nhà đơn giản này các bạn hoàn toàn có thể tự tin chiếc áo da của mình sẽ mới bóng đẹp trở lại không khác gì ngoài tiệm giặt.
Trả lời 8 năm trước
Cách giặt áo da: - Khi giặt áo khoác da, trước hết ta phải dùng nước ấm giặt tẩy sạch các vết cáu bẩn có trên áo. Sau đó, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng chải nhẹ, dùng tiếp nước lau sạch, rồi đem áo phơi vào chỗ râm mát. - Sau khi áo khô, ta đánh khắp lên áo một ít xi dùng cho đồ da. Cách làm mất vết mốc trên da - Nếu đồ dùng bằng da bị mốc, bạn có thể làm mất vết mốc đi bằng cách lấy giẻ sạch tẩm dầu thông rồi lau sạch. - Tuy nhiên, nếu vết mốc ăn sâu vào trong da, lau không sạch, bạn phải dùng giấy nhám, vò nhuyễn đánh lên vết mốc cho sạch. Đánh xong, phải tô chỗ da bị đánh giấy nhám cho đồng màu với da xung quanh. Sau cùng, bạn dùng xi đánh giày đánh lại cho bóng. Cách làm mất vết mỡ trên da - Đầu tiên, bạn phải dùng bông gòn tẩm benzine chùi lên vết dầu mở. Da chỗ ấy sẽ lợt đi, không còn tiệp với màu da chung nữa, bạn phải đánh bóng bằng sáp cùng màu với da. Cách làm mới vật dụng bằng da - Nếu những vật dụng bằng da hoặc được bọc da của bạn trở nên cũ kỹ, phai màu, hãy dùng dầu thông có pha dấm (3 phần dầu, 1 phần dấm) hoặc dầu ăn tẩm vào một cái khăn mềm đánh thật mạnh tay lên mặt da. Khi lau, bạn nên xoay tròn giẻ thật đều tay. - Nếu bạn không có dầu thông thì có thể thay thế theo cách sau: Cắt nửa củ hành tây theo chiều ngang rồi dùng nửa củ hành này kỳ cọ lên mặt da.
Trả lời 8 năm trước
Cách giặt áo da: áo da - Khi giặt áo khoác da, trước hết ta phải dùng nước ấm giặt tâỷ sạch các vết cáu bẩn có trên áo, sau đó dùng bàn chải tẩm nước xà phòng chải nhẹ, dùng tiếp nước lau sạch, rồi đem áo phơi vào chỗ râm mát. Sau khi áo khô, ta đánh lên áo 1 ít si dùng cho đồ da là được. Chú ý, khi giặt áo da không được dùng xăng để giặt tẩy hay phơi áo dưới trời nắng hoặc dùng lửa để hong khô. - Cách giặt tẩy bụi bẩn trên đồ dùng bằng da - Đồ dùng bằng da (như áo da, găng tay da, xa lông da) khi bị dây bẩn, ta có thể dùng 1 miếng vải nhung sạch tẩm lòng trắng trứng gà để lau chùi. Làm như vậy, vừa sạch được vết bẩn vừa làm cho bề mặt da trở nên sáng bóng. - Đồ da sau khi bị dính bẩn, tốt nhất ta dùng vải hoặc bàn chải lau nhẹ, sau đó xoa lên bề mặt da một lớp vadơlin, rồi dùng một miếng vải mềm lau đi lau lại nhiều lần. Cuối cùng ta dùng si đánh giầy cùng màu với da đánh lên 1 lớp mỏng, da sẽ sáng bóng như mới. Không được dùng xăng để tẩy hoặc phơi áo dưới ánh nắng hay dùng lửa hong áo.
Trả lời 8 năm trước
Khi giặt áo khoác da, trước hết bạn hãy dùng khăn ẩm (thấm nước ấm) lau sạch các vết cáu bẩn có trên áo, sau đó dùng bàn chải mềm tẩm nước xà phòng chải nhẹ. Cuối cùng nhùng tiếp khăn nhỏ vào nước ẩm lau sạch, rồi đem áo phơi vào chỗ khô thoáng, không có ánh nắng gay gắt. Sau khi áo khô, bạn nên đánh lên áo 1 ít xi chuyên dụng để làm mới áo da để áo thêm bóng như mới. Chú ý, khi giặt áo da không được dùng xăng để giặt tẩy hay phơi áo dưới trời nắng hoặc dùng lửa để hong khô. Để hạn chế giặt áo da nhiều lần gây hỏng áo, khi áo da bị bẩn, bạn cần "xử lý" ngay bằng cách dùng 1 miếng vải nhung sạch tẩm lòng trắng trứng gà để lau chùi. Làm như vậy, vừa sạch được vết bẩn vừa làm cho bề mặt da trở nên sáng bóng.
Trả lời 8 năm trước
Áo khoác da hay đồ dùng da luôn là một trong những lựa chọn thời trang bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, da là một vật liệu tinh tế, cần được xử lý cẩn thận, đồ dùng da thường rất đắt tiền và dễ bị hư hỏng nếu bảo quản không tốt. Hướng dẫn cách giặt áo da sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi có một chiếc áo sạch sẽ, sáng bóng và không bị xuống màu sau khi giặt tẩy 1. Đọc kỹ hướng dẫn về cách giặt sản phẩm trên nhãn áo Các sản phẩm có chất liệu đặc biệt như da, lông, tơ hoặc lụa…thường đính kèm hướng dẫn giặt giũ riêng dành cho sản phẩm như nhiệt độ nước, loại chất tẩy rửa…Trước khi bắt đầu việc làm sạch, việc đọc nhãn hướng dẫn sẽ giúp bạn hiểu rõ các yêu cầu và đảm bảo quần áo của bạn được giặt đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất 2. Lau sơ những vết bẩn bám trên áo Dùng khăn ẩm và lau sơ để loại trừ vết bẩn như bụi, bùn đất, keo, sáp nến hay các vết bẩn do thức ăn bám trên áo. Bạn có thể dùng 1 ít lòng trắng trứng gà tẩm vào khăn khi lau giúp tẩy vết bẩn và làm sáng bóng bề mặt nha, nhưng bạn lưu ý chỉ nên lau nhẹ trên bề mặt vết bẩn tránh việc chà xát quá mạnh có thể khiến cho lớp da bị xước hoặc bị xỉn màu 3. Cách giặt áo da với nước ấm và xà phòng Ngâm áo vào nước ấm để tẩy sạch các vết bẩn đang có trên áo. Sau đó, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng chải nhẹ vào các vết bẩn và lau sạch lại bằng nước ấm, rồi đem áo phơi vào chỗ râm mát tránh ánh nắng trực tiếp vì nhiệt độ cao từ ánh nắng có thể khiến cho lớp da trên áo bị bong tróc và xỉn màu. Một số người thích sử dụng máy sấy quần áo, vì cách này nhanh chóng và đơn giản để làm khô nhanh quần áo. Nhưng dùng máy sấy có thể làm hỏng quần áo của bạn đấy, nếu có thời gian thì việc phơi quần áo đúng cách và để chúng khô một cách tự nhiên luôn luôn là lựa chọn tốt nhất 4. Cách giặt áo da với máy giặt Với những vết bẩn cứng đầu như vết dầu nhớt, vết mực hay vết dính kẹo sing-gum thì nước giặt sẽ là lựa chọn hàng đầu giúp bạn đánh bay vết bẩn, đồng thời xoá bỏ mùi khó chịu từ quần áo Chọn liều lượng nước giặt hoặc bột giặt thích hợp và cho vào ngăn hòa tan của máy giặt, lưu ý bạn nên lộn mặt da của áo vào phía trong trước khi cho áo vào thùng giặt. Điều chỉnh máy giặt ở chế độ nước lạnh và cài đặt thời gian giặt nhanh nhất có thể. Các mẹo hướng dẫn cách sử dụng máy giặt sẽ giúp ích nhiều cho bạn đấy
Trả lời 8 năm trước
Khi giặt áo khoác da, trước hết ta phải dùng nước ấm giặt tẩy sạch các vết cáu bẩn có trên áo. Sau đó, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng chải nhẹ, dùng tiếp nước lau sạch, rồi đem áo phơi vào chỗ râm mát. Sau khi áo khô, ta đánh khắp lên áo một ít xi dùng cho đồ da.