Cách chọn mua bàn học cho trẻ theo từng độ tuổi?

Một bộ bàn ghế phù hợp cho con là rất cần thiết tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng biết cách chọn mua sao cho đúng với lứa tuổi của trẻ.

Bộ bàn ghế nếu  phù hợp với trẻ sẽ giúp trẻ có cảm giác thoải mai khi học tập, tránh được các bệnh về xương và cột sống liên quan đến tư thế ngồi hay các bệnh về mắt....

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điểm sau để có sự lựa chọn đúng đắn cho con:

       

- Không nên chọn các loại bàn ghế liền nhau mà nên chọn bàn riêng ghế riêng để có thể điều chỉnh vị trí , khoảng cách cho phù hợp. Đặc nếu lựa chọn loại bàn ghế có thể thay đổi độ cao thấp thì sẽ phù hợp với trẻ ở mọi quá trình phát triển

-  Ở ghế nên có phần tựa lưng nghiêng về sau từ 5-10 độ tạo cảm giác thoải mái.

Trẻ ở mỗi độ tuổi và mỗi giai đoạn phát triển nên lựa chọn một loại bàn ghế khác nhau.

- Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo: ghế nên chọn cao khoảng 30cm và bàn khoảng 50cm.

-  Trẻ ở độ tuổi tiểu học: Ghế khoảng 33cm, 55cm cho chiều cao của bàn hoặc cỡ 4 là hoặc ghế cao 38cm, bàn 61 cm

- Trung học cơ sở: cỡ 4; hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm (cỡ 5)

Chất liệu an toàn

Theo nghiên cứu thì một bộ bàn ghế lý tưởng sẽ có ghế cao bằng 0,27 và bàn cao bằng 0,46 tỷ lệ chiều cao của học sinh. Khi mua bàn ghế cho trẻ bạn cũng nên lựa chọn những chất liệu an toàn như gỗ và các thành, viền của bàn ghế không được sắc nhọn để không gây nguy hiểm cho trẻ.

Màu sắc của bàn

Với trẻ nhỏ nên chọn những màu sắc tươi sáng cùng những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu để trẻ cảm thấy hứng thú và vui vẻ khi ngồi vào bàn học.

     

Còn đối với những trẻ đã tương đối lớn ở bậc trung học trở lên thì những chiếc bàn ghế với màu sắc và thiết kế đơn giản sẽ giúp các bé tập trung vào học tập hơn và những loại như vậy còn có khả năng sử dụng lâu dài.

Chức năng phù hợp

Chiếc bàn học không chỉ là nơi để học tập mà còn là góc mà trẻ đựng rất nhiều sách vở và vật dụng khác. Một chiếc bàn với giá sách hay hốc đựng bút kèm thêm ngăn kéo sẽ vô cùng tiện dụng cho bé nhà bạn. Càng lớn các bé càng có nhiều sách vở và vật dụng vì vậy ban nên cân nhắc một chiếc bàn với giá sách lớn nếu con bạn đã khá trưởng thành.

Chưa có câu trả lời nào