Có nên mua nhà gần cơ quan nhưng xa trung tâm?

Hơn 30 năm nay, gia đình mình, gồm bố mẹ, vợ chồng mình và con nhỏ đều sống trong 1 ngôi nhà ống với diện tích 50m2 ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Các thành viên đều cảm thấy hài lòng vì gần các khu mua sắm, vui chơi, bệnh viện, chợ và trường học. 

Cách đây 1 năm, cơ quan của 2 vợ chồng chuyển chỗ làm xuống Hoàng Mai, cách nơi ở hiện nay của gia đình hơn 20km. Buổi sáng vợ mình phải có mặt ở cơ quan sớm lúc 7 giờ. Còn mình thì 7h30 cũng phải vào làm. Việc đưa đón con cái đi học trở nên bất tiện vì phải dậy sớm từ 6 giờ để kịp đưa con vào học, chiều lại đón từ 5 giờ thành ra rất mệt mỏi và vất vả. Mình đang có ý định mua 1 căn hộ chung cư 100m2 gần khu vực Hoàng Mai hoặc 1 ngôi nhà ống 3 tầng khoảng 60m2 để gần cơ quan, tiện việc đi làm và đưa đón con đi học. Bố mẹ mình không phản đối nhưng cũng không thích ở nơi quá ồn ào và ngoài ra phải xa nơi ở đã quen thuộc. Chuyển về chỗ mới cũng không hẳn sẽ tiện như ở chỗ cũ và con cái lại phải thay đổi môi trường học. Mình hơi băn khoăn, không biết chọn lựa ra sao. Mong các bạn cho mình lời khuyên với.

 

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Tùy vào cách sống và suy nghĩ của vợ chồng bạn. Ở các nước phát triển, người ta coi trọng công việc hơn hết thảy. Trường hợp của bạn theo tôi nên chuyển về gần cơ quan.

Bởi vì:

1/ tôi rất ngại lái xe, nếu 20 km mà đi lại bằng phương tiện công cộng thì đơn giản, nhưng lái xe trong điều kiện Hà Nội thì rất mệt - không kể là ô tô hay xe máy.

2/ Ở đó gần nhiều trường học tốt chả kém gì khu bạn đang sống, lại gần trung tâm mua sắm lớn của thủ đô.

3/ Nhà cửa ở khu vực này hiện nay cũng đã rẻ hơn nhiều rồi. Muốn mua nhà rộng không thành vấn đề vì chắc là bạn có đủ kinh phí. Còn nhà chung cư cũng nhiều lựa chọn tốt. Quanh khu vực Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình đầy nơi đất đẹp. Chúc bạn sớm chọn được vị trí tốt.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Nên chuyển
Nguyên tắc vàng là chỗ ở gần nơi làm việc, hoặc nơi làm việc gần chỗ ở
Vì bạn phải đi làm hàng ngày nên những bất tiện và chi phí cho việc phải đi xa là rất lớn cả thời gian và vật chất

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Theo kinh nghiệm nếu gia đình ở gần nơi làm việc thì mọi việc sẽ hợp lý hơn. Nhưng nhà cửa lại là chuyện khác bạn có nhà ở trung tậm cho thuê dễ hơn, được giá hợn. dùng tiền cho thuê để thuê nhà ở nơi gần cơ quan làm việc.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Tôi nói thật, có nhà đất thì mua chung cư làm cái gì, nhìn mới xây thì đẹp vậy thôi chứ 5-10 năm nhìn chán lắm nhất là dạng chung cư bình dân. Hai nữa là dừ ở xa thoáng rộng, nhưng cuộc sống đâu chỉ có công việc. Gần trung tâm tiện nhiều thứ. Thèm 1 bát phở ngon - ok., thèm 1 đĩa nộm bò - ok, ...chứ ở xa TT ăn thì cũng có mà chán thì thôi rồi. Mà nhà xa rồi thì ngại vào trung tâm lắm vì tắc đường, dần dần những thú vui thường nhật sẽ thay đổi và không còn được đáp ứng như xưa. Tuy nhiên đây là vấn đề còn nhiều tranh cãi, mỗi người một quan điểm và đó là quan điểm của riêng tôi.

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình ở trong ngõ cách 1 nhà ra mặt đường lớn và giờ nhà nào cũng xây 4 5 tầng và lấn không gian. Mở cửa tầng trên nhìn ngay sang phòng ngủ hàng xóm. Trẻ con thì không có chỗ chơi. Ở vậy khác gì ở chung cư mini. Thà ra chung cư cho sạch sẽ văn minh. Mỗi ngày đi làm và về rồi đi chợ nữa mất chừng 2 tiếng thì còn gì là người nữa nhỉ? Ý kiến riêng thôi ạ.

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn là người phải làm chủ gia đình (đi làm, nội trợ, con cái...) và thời gian công tác còn dài, cơ quan ổn định thì nên mua nhà gần cơ quan.Chuyển chỗ mới. Chung cư tốt hơn nhà đất, chỉ thua biệt thự. Có chê là chê mấy chung cư có dịch vụ kém thôi!

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
Nên, cơ quan thì ngày nào cũng phải đến, trung tâm thành phố chắc chỉ cuối tuần mới vào thôi