Tớ là du học sinh ở Mỹ, sắp phải làm đề tài thảo luận về đất nước của bạn. Tớ nên giới thiệu với họ cái gì về VN đây?

cun iu
cun iu
Trả lời 16 năm trước
VN có 1 cái nên giới thiệu nhất chính là sự đa dạng về các dân tộc, nước ta có những 54 dân tộc anh em cơ mà. Lại có cả 1 bảo tàng dân tộc học, tớ đảm bảo nếu dùng đề tài này, các thầy cô của ấy sẽ thích.
nguyenduytrung
nguyenduytrung
Trả lời 16 năm trước
Tớ nghĩ cái tạo nên một đất nước là :"lịch sử " . Mà lịch sử nước ta thì bạn biết rồi đấy " VÔ VÀN ". Bạn nên giới thiệu cả con người Việt Nam, ẩm thực của từng vùng miền ( ví dụ như Hà Nội mình có pún trả , phở ..). Ôi ! nói về Việt Nam thì còn dài dài ...... Chúc bạn có một bài thảo luận về đất nước Việt Nam thật hay!!!
nguyen toai
nguyen toai
Trả lời 16 năm trước
Giới thiệu về việt nam mình nghĩ bạn nên giới thiệu về những bà mẹ việt nam họ là đại diện cho phụ nữ việt nam với nhân phẫm tốt nhất . Hy sinh vì tỗ quốc hết lòng vi chồng một dời vì con , chiu trăm ngàn đau khỗ chĩ muốn đổ lấy niềm hạnh phúc được vui sống bên gia đình Nếu không cảm nhận đựoc bạn có thể tham khảo cuộc sống của những bà mẹ việt nam những năm tháng trươc 1975 Chúc ban thành công nha
Yejie
Yejie
Trả lời 16 năm trước
Cho rằng bạn nên thảo luận về [b]"cơn bão giá & lạm phát"[/b] ở Việt Nam rồi liên hệ với lam phát ở đất nước các bạn là đề tài hot nhất bây giờ, thật đấy. Chúc bạn có những giải pháp táo bạo và độc đáo cho bài thảo luận của mình.
Nguyễn Ngọc Điệp
Nguyễn Ngọc Điệp
Trả lời 16 năm trước
MÌnh đã từng phải giới thiệu về Việt Nam cho bạn bè các nước khi còn là sinh viên. Và sau này khi đi làm rồi mình luôn phải nói về Việt Nam cho khách sang VN làm việc. Mình có thể gợi ý với bạn như sau : Bạn nên nói cả về những mặt mạnh, mặt yếu của VN vì thật sự VN thua kém về nhiều mặt so với các nước khác trong khu vực chứ chưa nói gì đến tầm quốc tế. Nên nếu nói quá tốt thì sẽ không hay, do vậy bạn nên khiêm tốn, những điểm nào cần nhấn mạnh thì nhấn, điểm nào vẫn còn cần cải thiện thì cũng nêu ra để thảo luận. Thì người nghe sẽ cảm thấy thông cảm về dễ chịu hơn. Về điểm mạnh, Việt Nam có những cái nhất mà ít nước trên thế giới có thể đạt được. 1. Chiến tranh, VN Đã đánh thắng được 5 cường quốc, Mông Cổ,TQ, Pháp, Nhật, Mỹ và có một bề dày lịch sử về chiến tranh, đây là một điểm đáng tự hào của VN. Đây có thể nói dân tộc VN rất quật cường, túc trí, đa mưu để có thể thắng được nhiều cường quốc. 2. Việt Nam là đất nước có bờ biển dài với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long ( đang trong danh sách bình chọn để trở thành 7 kỳ quan của thế giới ), Nha Trang,, Nói về điều này thì bạn cần có thông số và hình ảnh minh họa. 3. Tăng trưởng kinh tế của VN trong những năm gần đây thuộc loại nhanh nhất trong khu vực và đứng thứ 2 sau TQ. Thu hút vốn đầu tư của VN trong những năm gần đây thuộc diện cao nhất trong khu vực, gấp 1.5 lần Thái Lan. Chính trị VN rất ổn định, an ninh tốt, là một điểm đến an toàn và hấp dẫn cho du khách nước ngoài. 4. VN đạt các giải cao trong các kỳ thì Olympic toán học, Vật Lý, thường xếp thứ hạng trong top 10 của thế giới. Đây là một điều rất đáng nể vì kinh tế Việt Nam chỉ xếp thứ hạng 142 trên thế giới. Về những yếu điểm, đó là tình trạng ô nhiễm môi trường, tình trạng tắc nghẽn giao thông vì sử dụng quá nhiều xe máy và nhiều mặt trái khác do kinh tế thị trường tạo ra. Bạn nên dùng hình ảnh minh hoạ. Tiếp đó bạn nên nói hướng đi của VN trong thời gian tới, những dự báo về kinh tế, chính trị, về thay đổi trong cách sống của lớp trẻ...... Đai loại là như vậy, Chúc bạn thành công trong buổi thảo luận.
Le Thi Thanh Tam
Le Thi Thanh Tam
Trả lời 16 năm trước
Mình nghĩ bạn nên viết về con người Việt Nam. Viết về cái đẹp và những điểm yếu trong họ.
Vũ Sơn
Vũ Sơn
Trả lời 16 năm trước
[):D(] Chào mừng bạn tới đất nước Việt Nam xinh đẹp và mến khách. Bạn muốn viết về Việt Nam như thế nào àh? [:-/] Thì đó... tôi vừa nói là rất đẹp và rất mến khách đó nhưng mà theo tôi thì... Bạn hãy viết về những nạn nhân chất độc màu da cam. Về những ông bố bà mẹ mang trong mình thứ chất độc diosin chết người do thực dân mỹ dải suống Việt Nam, về những em bé sinh ra thiếu mắt thiếu mũi...Đó không phải là vấn đề mà cả thế giới đang quan tâm sao? Vụ kiện Việt Nam kiên công ty sản xuất chất độc màu da cam không phải đang là chủ đề rất hot mà tất cả các tổ chức nhân đạo trên thế giới đang quan tâm sao? Chắc chắn bạn sẽ thành công với đề tài về đất nước thân yêu của tôi Chúc may mắn
manhtung
manhtung
Trả lời 16 năm trước
ui.rất nhiều bạn a.trước tiên là lịch sử hào hùng của dân tộc trong công cuôc xây dựng và bảo vệ tổ quoc. -con người việt nam.đam đang ,hiền lành.thông minh.hiếu khách....... -các danh lam thắng cảnh đẹp -văn hóa truyền thống của dân tộc minh góp ý o khia canh khái quát thui.
thu minh
thu minh
Trả lời 16 năm trước
theo mình hay nhất là chiến tranh chống giặc ngoại xâm, đất nước mình nhỏ như thế mà thắng được đế quốc, rất tự hào, và đặc biệt là ca ngợi cụ Hồ mình nhá.
pham van dat
pham van dat
Trả lời 15 năm trước
- Tôi là một người Việt Nam, tôi rất yêu đất nước con người việt nam tôi. Tôi rất quý trọng những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc việt nam mà rất ít các dân tộc trên thế giới còn giữ được trong nền kinh tế thị trường ngày nay: Như là Khái niệm về gia đình, làng xóm,.............. Vì thế tôi nghĩ bạn nên nghiên cứu những truyền thống tốt đẹp của việt nam. Cảm ơn bạn đã đến việt nam.