Giá Vàng sẽ lên đến bao nhiêu nhỉ? Tiền sẽ được in ra bao nhiêu nhỉ? Ở đất nước Việt Nam có ai biết không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Vàng lên đến 38,2 triệu/lượng, dân đổ xô đi mua

Đến gần 12 giờ trưa nay 09/11, giá vàng tăng 2 triệu đồng so với buổi sáng, lên 38,2 triệu đồng/lượng.

Đô la thị trường tự do cũng nhảy lên mức trên 22.000 đồng/USD. Giá tăng phi mã, nhưng nhiều người đổ xô đi mua.

Giá thay đổi từng phút

Giá vàng biến động liên tục sau mỗi phút kể từ khi mở cửa vào lúc 8 giờ sáng nay, 09/11. Đến gần 12 giờ trưa nay, giá vàng trong nước đã lên đỉnh kỷ lục mới: bán ra vượt 38 triệu đồng/lượng, tăng thêm 2 triệu đồng/lượng so với giá đầu giờ sáng.

Đa số các tiệm vàng hiện nay đều để trống bảng niêm yết giá. Những nơi có ghi giá đều kéo giãn khoảng cách giữa mua và bán lên đến 500.000 đồng/lượng. Cụ thể: mua vào khoảng 37,5 triệu và bán ra 38 triệu đồng/lượng, trong đó có tiệm niêm yết giá bán ra lên đến 38,2 triệu đồng/lượng.

Song hành cùng giá vàng, giá đô la trên thị trường tự do cũng nhảy liên tục. Giá mở cửa lúc 8 giờ sáng là 20.950 đồng/USD, nhưng đến 11 giờ trưa đã lên đến 22.000 đồng/USD. Có tiệm vàng bán ra với giá 22.200 đồng/USD, còn giá mua vào 21.750 đồng/USD.

So với giá niêm yết của các công ty kinh doanh vàng lớn cũng như ngân hàng thương mại, giá trên thị trường tự do đã tăng khá nhiều. Công ty SJC công bố giá mua vào và bán ra 36,9- 37,4 triệu đồng/lượng trong khi giá ở các tiệm vàng tư nhân đã là 37,5- 38,2. Tương tự đô la ở ngân hàng thương mại là 19.490- 19.500 đồng/USD còn ở bên ngoài là 21.750- 22.200 đồng/USD.

Giá vàng thế giới hôm nay cũng đã lập đỉnh kỷ lục mới với mức 1.410 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với hôm qua. Tuy nhiên tính theo tỉ giá thị trường tự do 22.000 đồng/USD, giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới cả triệu đồng/lượng.

Rút tiền đi mua vàng, đô la

Giới kinh doanh cho biết, giá vàng và đô la nhảy hỗn loạn là do sức mua tăng mạnh. Chỉ tính riêng ở công ty PNJ, tới 11 giờ trưa đã bán được 600 lượng, còn SJC bán được 6.000 lượng. Trong khi đó lượng mua vào từ phía người dân chỉ bằng 1/3 bán ra.

Các tiệm vàng tư nhân cũng trong tình trạng tương tự: lượng vàng bán ra tăng gấp 3 lần so với tuần trước. Ở các quầy thu đổi ngoại tệ đường Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi, Lê Lợi... số lượng khách mua vài ngàn đô/lần cũng tăng gấp đôi so với tuần trước.

Ghi nhận tại trung tâm kim hoàn Bến Thành cho thấy, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ đã có hơn 50 khách đến mua vàng. Nhiều người trong số đó là nhân viên văn phòng đang làm việc ở các cao ốc trong quận 1 thấy giá tăng, tranh thủ rút tiền trong thẻ ATM, tiền để dành ra mua vài chỉ hay vài trăm đô la.

Một số tiểu thương kinh doanh shop thời trang, mỹ phẩm gần đó cũng gom tiền mặt có sẵn ra mua vàng.

Được biết, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn đã thông báo tình trạng này với Ngân hàng nhà nước và đề nghị ngân hàng nhà nước sớm có biện pháp can thiệp để bình ổn giá vàng và đô la.

Cho phép nhập vàng để hạ "cơn điên" giá vàng

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu tuyên bố trên VnExpress sẽ cấp quota nhập khẩu vàng theo nhu cầu của các doanh nghiệp, nhằm hạ nhiệt "cơn điên" loạn trên thị trường hiện nay.

Theo thống đốc, cơn sốt trên thị trường sáng nay 9.11 một phần do giá thế giới leo cao và tâm lý kỳ vọng giá còn lên cao nữa, nhưng chủ yếu là do sự thao túng của giới đầu cơ. Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước không loại trừ khả năng các đối tượng đầu cơ muốn đẩy giá lên cao để tạo sức ép với cơ quan quản lý.

Để tạo thanh khoản cho thị trường, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu tuyên bố cấp quota nếu doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu.

Đây là lần thứ 3 trong năm Ngân hàng Nhà nước cấp quota nhập khẩu cho doanh nghiệp. Lần gần nhất là vào 7.10, cơ quan này đã cấp khoảng 3 tấn.

Diễn biến giá vàng hiện nay còn chịu ảnh hưởng bởi tỷ giá, đang leo lên 22.000 đồng một USD. Thống đốc cũng tuyên bố với VnExpress chiều nay sẽ bán ngoại tệ cho những ngân hàng có đơn xin mua. Ông khẳng định kể từ khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố can thiệp thị trường, chưa có ngân hàng nào gửi đơn lên xin mua.

Diễn tiến giá vàng vàng đô la hỗn loạn như hiện nay đang lập lại kịch bản của đúng 1 năm trước. Giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới từ 1-2 triệu đồng/lượng, người dân đổ xô mua vàng. Chính vì vậy nhiều người dự đoán nếu vì một lý do nào đó giá đảo chiều nhanh, thì nhiều người sẽ "méo mặt".