Liệu giá cả các mặt hàng có giảm ko hay cứ tăng vùn vụt như hiện nay?

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

“Xăng, vàng, USD, điện, nhà đất, thuế... tất cả đều tăng nhưng lương không tăng. Đồng tiền thì ngày càng mất giá trị. Thử hỏi dân sống làm sao, nhà nước không quản lý tốt sẽ dẫn đến tình trạng mất lòng tin bất ổn trong tâm lý người dân”.

Đồng tiền VN thì mất giá, lương mới có dự báo tăng mà giá cả thứ gì cũng tăng vù vù đến chóng cả mặt. Giá xăng dầu lại tăng nữa thì thử hỏi những người công nhân viên chức nhà nước lương tháng chỉ có 2 triệu thì họ chi tiêu ra làm sao? kiểu này chắc là bỏ xe máy đi xe đạp đi làm dù cho 1 ngày có phải đi vài chục cây số. thế này mà bảo hỗ trợ giá, cải cách nâng cao đời sống của nhân dân sao.

yt
yt
Trả lời 13 năm trước

Tôi làm việc trong cơ quan nhà nước với mức lương là 1.200.000đ(đã trừ bảo hiểm và các khoản đóng góp khác). Mỗi bữa trưa ăn tại cơ quan với giá được trợ cấp là 10.000đ. Vậy trung bình một tháng chỉ riêng tiền ăn trưa là 300.000đ, nếu nhân lên với 3 bữa chính đủ để duy trì cơ thể của một bà mẹ đang mang thai cũng đã là 900.000đ, đấy là còn chưa kể tiền xăng xe đi lại mỗi tháng cũng phải mất ít nhất là 200.000đ. Như vậy thì thử hỏi với đồng lương như tôi trong một tháng thì liệu những món ăn tầm bổ, những lần khi khám thai định kì tôi có dám nghĩ đến không? Và nếu có ốm đau thì tôi phải làm thế nào thưa các nhà quản lý). Đấy là chưa kể hàng loạt các mặt hàng khác cũng thi nhau lên giá, giá điện cũng sắp tăng...thật đau đầu. Người nghèo vẫn cứ nghèo mà người giàu vẫn cứ càng ngày càng giàu.

Hôm trước tôi có nghe trên truyền hình một bị cán bộ trong ngành xăng dầu nói răng nếu giá xăng hiện tại là > 19.000đ thì ta bán vẫn thấp hơn giá của Lào (nhưng bên Lào có nhiều nhà máy khai thác dầu như ta không và có xuất khẩu được đi không...)

Nếu cứ đà này thì người dân lao đông nghèo họ phải làm sao đây khi không có một công việc ổn định? Mong các nhà quản lí nhanh chóng đưa ra những chiến lược và biện pháp kịp thời để cuộc sống của nhân dân được cải thiện.

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 13 năm trước

Từ mấy tháng cuối năm 2010, giá xăng chưa tăng nhưng giá các mặt hàng khác đã tăng mấy chục %. Cuộc sống của người dân đã ghẹt thở. Đến bây giờ giá xăng tăng, giá điện cũng sắp tăng. Một thời gian nữa giá cả các mặt hàng lại tăng vài chục % nữa vì lý do giá xăng giá điện đều tăng. Lương thì tăng cho người thuộc biên chế (nhưng vẫn chẳng thấm vào đâu so với tốc độ tăng của giá cả hàng hóa). Còn người lao đồng và nhân viên thuộc các công ty tư nhân thì lương vẫn chẳng thấy ai đả động đến chuyện tăng. Thế này thì người lao động có lẽ phải vắt vài cái chân lên cổ để chạy vẫn không đủ sống. Chắc chuyển lên núi để ăn lá cây và uống nước suối mất.