Thời gian đẩy thai ra ngoài ?

Em đã có thai được 5 tuần rồi nhưng vì điều kiện không có nên em phải phá đi, khi tìm hiểu e được biết khi uống misoprostol 200mg se giúp đẩy thai ra ngoài

em đã mua về và uống trước 2 viên sau đó cách khoảng 2-3 tiếng em uống thêm 1 viên nữa thì thấy bung rất đau khoãng đến 2 tiếng sau e ra máu rất nhiều và khi đi tiểu thì nó rớt ra 1 cucu khoảng 2 ngon tay nhung e không nhìn rõ, sau đó em ra máu đến khoãng 2 ngày là hết và đau bụng cũng hết lun nhưng vẫn còn thấy buồn ngủ hoài ak< như thế thi thai của e có được đẩy ra chưa? và đến bao lâu em mới có thể đi siêu âm lại?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Tự uống thuốc ra thai rất nguy hiểm, bạn nên đi khám lại ở bệnh viện uy tín

Ngoài ra, thuốc có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Thực chất đây là những hiện tượng thường có trong sẩy thai tự nhiên, nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi tâm lý hoang mang. Bác sĩ cũng cần theo dõi chặt chẽ vì nếu chảy máu nhiều quá thì thai phụ cần được cấp cứu ngay. Ngoài ra trong quá trình đẩy thai ra ngoài, chị em cần vệ sinh sạch sẽ, tránh gây nhiễm trùng, dính vòi trứng có thể vô sinh về sau.

Vì thế chị em một khi đã quyết định phá thai bằng thuốc phải kiên trì đến bác sĩ kiểm tra thường xuyên, không nên bỏ dở. "Tỷ lệ thành công của thuốc là rất cao nhưng không phải là 100%, nghĩa là 3% kia vẫn có thể xảy ra. Vì thuốc có những tác hại với thai nên khi thuốc không có tác dụng, thai có thể sẽ phát triển không bình thường, có thể bị khuyết tật, dị dạng, khi đó bác sĩ sẽ phải dùng cách khác để phá thai", bác sĩ Dung nói.

Bác sĩ Dung cũng khuyến cáo phá thai bằng thuốc an toàn nhưng là với sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ. Chị em không nên tự ý mua thuốc về uống và phải kiên trì nếu đã chọn phá thai bằng cách này.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước
Trong quá trình áp dụng phương pháp uống thuốc chấm dứt thai kỳ, nếu không có sự theo dõi, tư vấn và giám sát của bác sĩ, bệnh nhân dễ bị băng huyết hoặc quá trình thực hiện đẩy thai ra ngoài xảy ra vào ban đêm, khiến bệnh nhân không thể theo dõi, dẫn tới việc vệ sinh không sạch sẽ gây nhiễm trùng, dính vòi trứng có thể vô sinh về sau. Chính vì vậy, một số nước trên thế giới hiện chưa cho phép áp dụng biện pháp này. Ở nước ta, phương pháp này không được phép áp dụng tại các phòng mạch tư và trung tâm y tế tuyến quận, huyện.
Bác sĩ sản khoa Trần Thu Hà (Trung tâm chăm sóc SKSS Thanh Tâm, Hà Nội) cũng cảnh báo việc dùng thuốc uống chấm dứt thai kỳ. Theo bác sĩ Thu Hà, tại các phòng khám sản được phép áp dụng phương pháp này cũng phải có đủ các trang thiết bị cấp cứu về tim mạch. Nếu ở tuyến tỉnh phải đảm bảo có đủ điều kiện để vận chuyển bệnh nhân lên tuyến cao hơn trong trường hợp bệnh nhân nguy kịch đến tính mạng. Việc tự ý uống thuốc chấm dứt thai kỳ mà không có sự giám sát của bác sĩ rất dễ khiến bệnh nhân bị chảy máu ồ ạt, nguy hiểm đến tính mạng.
Buộc phải siêu âm trước khi uống thuốc
Bác sĩ Hải Hà còn cho biết, sở dĩ buộc phải siêu âm trước khi uống thuốc là để xem thai đã vào làm tổ trong tử cung hay chưa và tuổi thai được bao nhiêu ngày. Việc uống thuốc để chấm dứt thai kỳ chỉ thực hiện được trong trường hợp thai đã làm tổ trong tử cung và tuổi thai dưới 7 tuần.
Phác đồ điều trị của việc uống thuốc chấm dứt thai kỳ sẽ được thực hiện gồm 3 bước: Bước đầu tiên là uống thuốc tại bệnh viện trước sự chứng kiến của bác sĩ để làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau 48 giờ, bệnh nhân trở lại bệnh viện để uống thuốc tiếp nhằm đẩy thai ra ngoài. Bệnh nhân sẽ phải lưu lại bệnh viện ít nhất 3 giờ đồng hồ để theo dõi mạch và huyết áp (nửa giờ kiểm tra một lần). Sau 14 ngày, bệnh nhân đến khám lại để kiểm tra sức khoẻ và xem chính xác việc chấm dứt thai kỳ bằng thuốc đã thành công hay chưa. Trong những ngày uống thuốc, bệnh nhân phải thường xuyên giữ liên lạc với bác sĩ (có thể qua điện thoại) để được theo dõi và tư vấn thường xuyên tại nhà, tránh trường hợp băng huyết hoặc sót nhau.
Điều đáng lưu ý, khi đã lựa chọn phương pháp chấm dứt thai kỳ bằng thuốc thì buộc phải theo đến cùng chứ không được bỏ dở. Vì thuốc có những tác hại với thai nhi, nên trong trường hợp không thành công, nếu vẫn giữ thai lại thì đứa trẻ sau này sẽ phát triển không bình thường. Vì vậy, bắt buộc phải đến bệnh viện để kiểm tra lần cuối để chắc chắn đã thành công hoặc sẽ xử lý nếu còn sót nhau.
Cũng theo bác sĩ Hải Hà, không hạn chế bao nhiêu lần chấm dứt thai kỳ bằng thuốc trong suốt cuộc đời. Nhưng nếu chưa sinh con, thì không nên phá thai nhiều vì thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, gây khó khăn cho việc thụ thai sau này.