Mọi người vẫn tin vào luật nhân quả chứ??! Vậy sao...

Vậy sao xã hội bây giờ rối ren, fức tạp quá. Đọc tin an ninh trên các báo, mà sợ, da gà nổi rợn người, thật hok thể ngờ đc con người mà có thể làm nhữg chuyện kinh tởm, ác độc, chó má. Sao khi hành động họ không nghĩ rằg sẽ có quả báo, sẽ lọt lưới trời vốn lồg lộng, tai sao họ không đặt mình vào địa vị nhữg người bị hại
Huyền Linh
Huyền Linh
Trả lời 16 năm trước
MÌnh chia sẻ với bạn, và mình tin là có luật nhân quả. Nên bạn cũng đừng quá có suy nghĩ tiêu cực với những gì đang xảy ra. Có thể những người bị hại là những người đã làm chuyện xấu trước đó và bây giờ phải chịu kết quả như vậy. Và như thế thì mới gọi là xã hội. Có điều xấu điều tốt. Trách nhiệm của chúng ta là luôn hướng tới điều tốt, cái thiện cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
Lê Thị Hông Nhung
Lê Thị Hông Nhung
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]huyenlinh[/b] MÌnh chia sẻ với bạn, và mình tin là có luật nhân quả. Nên bạn cũng đừng quá có suy nghĩ tiêu cực với những gì đang xảy ra. Có thể những người bị hại là những người đã làm chuyện xấu trước đó và bây giờ phải chịu kết quả như vậy. Và như thế thì mới gọi là xã hội. Có điều xấu điều tốt. Trách nhiệm của chúng ta là luôn hướng tới điều tốt, cái thiện cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.[/quote] Thank u, quả vậy, tôi tin bạn là người có cuộc sốg thoải mái, ság suốt, nhưg nhữg người bị hại lai là nhữg con người rất hiền lành, tốt bụng nên bị bọn xấu lợi dụng. Đôi khi nhièu người làm chuyện xấu nhưng cứ nhởn nhơ ra đấy, còn người tốt thì fải chịu kiếp bần hèn, đôi khi nghĩ mà chán
Thang
Thang
Trả lời 16 năm trước
Nếu tin vào luật nhân quả thì hãy sống cho tốt , hiền lành , giúp người tại sao những người xấu lại vẫn bình yên còn người tốt lại bị cuộc đời đưa đẩy vùi dập . vì kiếp trườc họ làm điều tốt nên bây giờ họ hưởng còn người tốt bây giờ thì kiếp sau họ hưởng thôi . Có câu này rất hay " nếu muốn biết nhân kiếp trước hãy xem quả kiếp này . Muốn biết quả kiếp sau hãy xem nhân ta làm ở kiếp này "
Hau Vuong
Hau Vuong
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]pandakool[/b] [quote]Từ bài viết của [b]huyenlinh[/b] MÌnh chia sẻ với bạn, và mình tin là có luật nhân quả. Nên bạn cũng đừng quá có suy nghĩ tiêu cực với những gì đang xảy ra. Có thể những người bị hại là những người đã làm chuyện xấu trước đó và bây giờ phải chịu kết quả như vậy. Và như thế thì mới gọi là xã hội. Có điều xấu điều tốt. Trách nhiệm của chúng ta là luôn hướng tới điều tốt, cái thiện cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.[/quote] Thank u, quả vậy, tôi tin bạn là người có cuộc sốg thoải mái, ság suốt, nhưg nhữg người bị hại lai là nhữg con người rất hiền lành, tốt bụng nên bị bọn xấu lợi dụng. Đôi khi nhièu người làm chuyện xấu nhưng cứ nhởn nhơ ra đấy, còn người tốt thì fải chịu kiếp bần hèn, đôi khi nghĩ mà chán[/quote] Sao bạn lại chán? những kẻ xấu nhởn nhơ ra đấy, nhưng chỉ nhởn nhơ trong thời điểm này thôi, rồi họ sẽ bị trừng trị ngay thôi, nếu không trong kiếp này thì kiếp sau (đời con gái họ) sẽ bị quả báo thôi. Một đặc điểm dễ nhận thấy là tại sao có rất nhiều người giầu có lớn trong xã hội lại không có con trai mà lại chỉ có con gái nhỉ? Sao con gái nhiều người có quyền con chức trọng lại hư thân, mất nết? Những người tốt sẽ được hưởng thành quả. Nhưng nếu như họ phải trả nợ cho đời cha mẹ ông bà họ thì cũng đành phải chịu thôi, có thể bố mẹ họ, ông bà họ có điều gì đó không phải với người đời, với tổ tiên (không chịu thờ cúng ông bà tổ tiên cũng là một tội đấy). Có thể họ tốt hướng thiện, nhưng họ không nhớ đến những người đã khuất, những người đã sinh thành ra họ thì họ cũng bị báo ứng... Kể ra, cái này thì khó lắm, có muôn cái để nói, nó liên quan nhiều thứ lắm... Bạn hãy sống tốt, trước tiên là tốt với bố mẹ mình, ông bà họ hàng nội ngoài, sau là bạn bè, sau là xã hội, rồi những điều may mắn sẽ đến với bạn, đừng muốn ăn ngay, cần phải biết kiên nhẫn chờ đời, có thể bạn sẽ được hưởng trong kiếp này, có thể con cháu bạn chúng sẽ được hưởng phúc bạn để cho. Nên điều này có thể lý giải những kẻ xấu nhởn nhơ vì có thể ở kiếp này nó đang được hưởng phúc của thế hệ trước để lại nhưng cứ chờ con cháu chúng nó, bạn sẽ thấy có quả báo.