Việt Nam ngày càng có nhiều ngân hàng, lãi suất cũng tăng cao và khác nhau, nên lựa chọn những ngân hàng như thế nào để gửi tiền

Việt Nam ngày càng có nhiều ngân hàng, lãi suất cũng tăng cao và khác nhau, nên lựa chọn những ngân hàng như thế nào để gửi tiền cho an toàn, có nên chạy theo lãi suất cao mà gửi tiền không nhỉ?
Trả lời 15 năm trước
Công nhận là hiện tại Việt Nam có nhiều ngân hàng thật. Theo sự khảo sát trên mạng của người gửi tiền tiết kiệm thì hiện nay thì lãi suất là số 1, uy tin là giá trị tuy nhiên họ cũng hoài nghi về hiệu quả khuyến mại. Lãi suất cao thì người gửi vốn sẽ được tiền lãi cao hơn, người dân cũng đã dần bỏ quan niệm là gửi ngân hàng quốc doanh lãi suất thấp nhưng an toàn, thay vào đó là gửi vào các ngân hàng có uy tín và lãi suất cao. Khối ngân hàng quốc doanh thường chiếm ưu thế bởi có bề dày truyền thống và có yếu tố “Nhà nước” trong cơ cấu.Với phần lớn ngân hàng cổ phần, đặc biệt là những ngân hàng mới chuyển đổi, mới thành lập, tiêu chí uy tín không phải là thế mạnh và đang phải xây dựng, chứng minh. Bù lại, một diễn biến trên thực tế dễ thấy là những ngân hàng này thường đẩy cao lợi thế lãi suất. Gửi tiền ở ngân hàng nào cũng đều có được sự giám sát chung của Ngân hàng Nhà nước, có Bảo hiểm Tiền gửi hỗ trợ. Thực tế, từ năm 2003 đến nay, người ta đã biết đến ít nhất ba trường hợp rút tiền ồ ạt tại các ngân hàng do lo ngại đổ vỡ. Kết quả, chính người rút tiền là chịu thiệt thòi, ngân hàng vẫn đứng vững. Vì vậy nên chọn mặt gửi vàng, tìm hiểu kĩ thông tin về các ngân hàng rồi quyết định gửi là sáng suốt nhất.
monsoon
monsoon
Trả lời 15 năm trước
em vote cho ngan hang BIDV vi cô em làm o do
ha chim
ha chim
Trả lời 15 năm trước
GỬI Ở SEABANK ĐÊ.NGÂN HÀNG ĐÓ ỔN LẮM.LÃI SUẤT LUÔN CAO MÀ LÀM ĂN LẠI ỔN ĐỊNH CHỨ.THẰNG BIDV MẤT KHẢ NĂNG THANH KHOẢN RỒI.SỢ LÉM
Trả lời 15 năm trước
Nếu em đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu thì nên gửi VietCombank. Còn nếu em đặt lãi suất lên hàng đầu thì với thời điểm hiện tại em ko nên chạy theo lãi suất nữa. vì lãi suất bây giờ sẽ hạ theo nhận định của các cơ quan tài chính là vậy. Từ giờ đến cuối năm sẽ hạ. Nên em gửi dài hạn ở 1 VietComBank đi! Chúc em có được lựa chọn đúng đắn!