Mình cho rằng VN có hơn 60 tỉnh thành là quá nhiều so với tổng diện tích lãnh thổ. Cá nhân bạn muốn Việt Nam mình có bao nhiêu tỉnh thành?

Toàn lãnh thổ và thuộc địa của Mỹ có 50 bang. Mà diện tích đất của họ gấp bao nhiêu lần của VN. Mỗi bang của họ là một vùng rộng lớn và có những đặc trưng về mặt địa lý khác nhau..... Mình cảm giác không sao nhớ hết nổi tên của toàn bộ các tỉnh thành trong cả nước. Không hiểu, các bác Trung ương ủy viên và các bác to hơn làm sao nhớ được hết tên của các Bí thư tỉnh ủy (Do trung ương cử về các tỉnh) nhỉ? Để mỗi khi "gõ" đến tỉnh nào là ra tên của ông bí thư của tỉnh đó nhỉ??? Sao không ai có ý tưởng gộp các tỉnh lại để giảm đi sự cồng kềnh của bộ máy hành chính nhỉ? Mình thấy gộp Hà nội với Hà tây là một tiến bộ lớn. Nhưng nếu mà gộp được nhiều tỉnh thành khác lại với nhau thì sẽ tạo thành những đặc khu kinh tế rộng lớn, dễ bề quy hoạch....... Nếu có thể, mình mong muốn VN chỉ có khoảng 15 tỉnh thành đại diện cho các vùng miền địa lý. Ví dụ: -Tỉnh Đông Bắc bộ -Tỉnh Tây Bắc bộ -Tỉnh Bắc Trung bộ -Tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ, Đôg nam bộ....... Có phải gọn gàng không, các bạn nhỉ? Các bạn thấy thế nào?
hoangnam
hoangnam
Trả lời 15 năm trước
bao nhiêu cũng được miễn là không bị khủng bố là vui rồi
thao xuan thuy
thao xuan thuy
Trả lời 15 năm trước
theo mình chỉ nên chia thành 6 tinh thành gồm 3 châu quản lý trực thuọc trung ương
choppi
choppi
Trả lời 15 năm trước
oh yeahhhh! con nhà ai mà vừa ngoan vừa học giỏi nhể [):D(]
Hà Trung Kiên
Hà Trung Kiên
Trả lời 15 năm trước
Bộ máy gọn gàng là tiêu chí để quản lý dễ, hiệu suất hoạt động cao. Nhưng muốn gọn phải từ từ, xem khả năng quản lý của các BÁC trên như thế nào? Vẫn còn tình trạng đục khoét, lạm phát, trấn áp tội phạm theo kiểu bắt cóc bỏ đĩa này thì.... đến TƯƠNG LAI sẽ gọn gàng hơn.
Hà Nội
Hà Nội
Trả lời 15 năm trước
Ý kiến hay [):D(] Nhưng để làm được thì chắc là không làm được rồi.... Sát nhập thế này thì phải nâng cao đội ngũ lãnh đạo lắm, trách nhiệm cũng theo đó mà cao vút trời chia ra liệu có quản lí nổi ko hay rồi có chuyện thì lại viện lí do : hạn chế về nhận thức.Mới bé thế này quản lí đã nhiều chuyện lằng nhằng rồi, sát nhập lại có khi loạn...
Em gái hồn nhiên
Em gái hồn nhiên
Trả lời 15 năm trước
VN mình là dải đất cong cong hình chữ S. Mình dám chắc nếu gộp 1 số tỉnh lại thành những đặc khu kinh tế, chính trị.... cho gọn gàng thì dải đất của chúng ta không chỉ là chữ S mà sẽ là 1 dải đất cong cong hình chữ [b][size_4]$[/size_4][/b] [):D(] Các bạn nhỉ.