Lỗi ổ đĩa DVD REWRITE ?

Mình xài laptop compaq. hôm qua mình cài lại win, ổ đĩa vẫn còn dùng ngon. vậy mà hôm nay, bỏ bất cứ đĩa nào vào, ổ đĩa cũng không nhận. liệu có phải bị hư mắt đọc rồi không nhỉ? mình đã update driver cho nó nhưng kô được. Mong anh em giúp cho.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
1 câu duy nhất nếu máy bàn thì mở thùng ra check lại hết các dây cắm( nếu cần thì tháo ra lắp lại , nhớ nhẹ tay nóng tính là đi luôn main ), nếu ko được nữa thì tìm thử ổ CD khác thay vào -> nếu thay vào mà xem được thì ổ CD cũ hỏng , nếu thay vào mà cũng ko nhận -> chíp Nam trên CPU hỏng , sờ nhẹ vào chíp Nam ( nhận diện là con chíp to ở xa CPU nhất ) đè chíp nam xuống 1 tí để các chân tiếp xúc của chíp găm vào main do lỏng chân( trước khi làm nên đi chân đất sờ vào thùng máy để khử điện )nếu ko được nữa thì đem ra tiệm nhờ khò lại chíp . Mà nhớ kiểm tra lỗi phần mềm trước nhé !
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Bạn nói là cho đĩa không nhận trong Windows hay chỉ không nhận trong quá trình Boot từ CD/DVD thôi? Bạn có thể nói rõ hơn không? Nếu trong quá trình Boot thì bạn nên xem lại trong CMOS đã đặt chế độ First Boot Device là CD/DVD chưa? Nếu chưa thì Enable lên là OK. Còn nếu khôn nhận đĩa trong Windows thì bạn nên cho Auto Scan lại Device để Windows tự nhận lại Device xem nhé. Nhớ kiểm tra trong Device Manager xem có nhận CD/DVD không nhé hay có báo lỗi không nhé.