Máy tính tự tắt nguồn khi vào ổ USB!!?

Máy mình ko biết bị làm sao mà nó tự dưng tắt nguồn và tự khởi động lại mỗi khi mình nhấn vào liên kết ổ USB (thực ra là Thẻ nhớ điện thoại mà mình dùng cái đọc thẻ nhớ điện thoại rồi cắm vào cổng USB)
Quét KIS thì ko có virus!

Ko biết nó bị sao nữa!! Bạn nào biết thì cho mình hoỉ nguyên nhân tại sao và chỉ mình cách khắc phục!!
Thank!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình đã từng bị trường hợp này và lí do là Memory card bị nhiễm virus. Bạn thử lại với những USB khác thử xem thế nào nhé. Bạn cũng có thể mang thẻ nhớ của mình quét virus từ các máy và chương trình khác rồi kiểm tra lại.
Mình đang dùng Panda Antivirus và chỉ Update mỗi tuần một lần thôi, nhiều lắm thì củng chỉ 4>5 ngày một lần. Còn ngày nào cũng Up thì đúng là mệt thật.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

1. Cẩn thận với cái USB này vì có thể nó bị cài một con virus tự động chạy, khi cắm vào máy tính thì nó tự động tắt máy bạn luôn
2. Nguồn điện cung cấp cho máy tính của bản có thể bị yếu. Khi cắm USB vào USB sẻ yêu cầu máy nạp năng lượng đễ vận hành. Máy bị tụt nguồn thì tắt rất nhanh, tắt như kiểu bị cúp điện vậy đó.
3. Có sự can thiệp của phần mềm nào đó lên USB dẫn đến máy bị treo đứng cho đến khi màn hình của bạn tự động dumped ( Hiện tượng màn hình xanh nước biển ), sau đó tự động tắt sau lượt đếm ngược 100 - 0

Để khắc phục trường hợp 1: Bạn nên đem cái USB đó cắm vào một máy tính khác có sẳn chương trình diệt virus, và tiến hành tẩy uế(quét virus) cho USB.
Để khắc phục trường hợp 2: Bạn nên xem lại vấn đề này, vì nếu nguồn yếu thì bạn buộc phải thay vì máy tính khó mod thêm một bộ nguồn phụ trợ nữa.
Để khắc phục trường hợp 3: Bạn khởi động máy và nhấn F8, đễ máy hiện ra Operating System Mod. Bạn chọn khởi động với chế độ Safe-Mod, và cắm USB vào bình thường.