Phần mềm test kiểm tra phần cơ ổ cứng?

em đang dùng Laptop TOSHIBA(hết hạn BH) ,em đang nghi ổ cứng có vấn đề về phần cơ .cho em hỏi có phần mềm nào kiểm tra phần cơ không .Em tìm trên Google toàn mấy phần mêm kiểm tra nhiệt độ,lỗi bad ..... chứ không kiểm chi tiết phần cơ có hư không . Mong giúp em với ? em đang rối lắm vì ổ cứng hỏng thì mất tất cả

Wasabi
Wasabi
Trả lời 13 năm trước

Bác chủ thớt có dùng Tune Up không? Coi trong Tune Up được đó, nó còn liệt kê ra cả những file quá lớn nữa, nói chung Tune Up có rất nhiều tính năng toàn diện

TuneUp Utilities 2011 10.0.3010.11 - Công cụ tối ưu hàng đầu cho PC




TuneUp Utilities 2011 version 10.0.3010.11 có thể làm hệ điều hành Windows của bạn nhanh hơn, tiện lơi hơn và an toàn hơn chỉ với vài cái click chuột. Và mọi hoạt động trên hệ điều hành đều tuyệt đối an toàn bởi mọi thay đổi đều được theo dõi bởi TuneUp Rescue Center và có thể sửa lại và bất kì lúc nào. Mọi module của TuneUp Utilities có thể được kết nối thông qua một giao diện chung được chia làm sáu danh mục.

TuneUp Utilities 2011 version 10.0.3010.11
cũng bao gồm công cụ Uninstaller, Registry Editor (biên tập, soạn thảo Registry, quản lý Task Manager và công cụ lấy lại (Undelete tool) để khôi phục những files vừa bị xóa từ thùng rác. Tóm lại, đây thực sự là một công cụ rất tuyệt vời, với nhiều đặc trưng sẽ hấp dẫn người chưa có kinh nghiệm sánh ngang như những người sử dụng chuyên sâu... giúp cho Windows của bạn chạy nhanh hơn và yên tâm hơn khi hệ thống của bạn luôn chạy trơn tru hơn bao giờ hết.

Tất cả các module TuneUp Utilities có thể được truy cập thông qua một giao diện phổ biến mà được chia thành sáu loại. Phần mềm này sẽ giúp cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia để làm cho Windows đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt hơn, dễ dàng hơn và an toàn hơn.


Tất cả các tùy chọn hệ thống quan trọng được giải thích một cách dễ dàng và có thể bật hoặc tắt tại nhấp chuột. TuneUp Utilities sau đó sẽ làm cho những thay đổi cần thiết trong registry hay các tập tin khởi động tự động. Chúng tôi đặt một giá trị cao về sự ổn định hệ thống, do đó, Windows sẽ không ngừng làm việc đáng tin cậy. Và hầu hết các thay đổi mà bạn thực có thể được hoàn tác tại Trung tâm Cứu hộ TuneUp - một cách dễ dàng và an toàn.


TuneUp Utilities sẽ tự động chạy và thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng cho bạn, cung cấp cho bạn biết về bất kỳ vấn đề nào và cung cấp các giải pháp đơn giản để giải quyết. Điều này đảm bảo hiệu suất của máy tính luôn luôn tốt nhất. Một máy tính chậm và rối rắm bây giờ là một vấn đề của quá khứ đối với bạn. Bạn cũng có thể sử dụng TuneUp Utilities để tuỳ chỉnh hệ thống Windows, làm cho máy tính của bạn thú vị hơn.

Với TuneUp Utilities bạn sẽ nhanh chóng làm cho hệ thống Windows của bạn nhanh hơn và thuận tiện để sử dụng và bảo đảm rằng nó vẫn như thế này cho lâu dài. Điều này làm cho TuneUp Utilities là chương trình hoàn hảo cho tất cả mọi người.


Các TuneUp Turbo Mode cung cấp một sự gia tăng hiệu suất ngay lập tức bất cứ khi nào bạn cần. Khi bạn sử dụng máy tính của bạn trong TuneUp Turbo Mode, một phân tích được thực hiện để xem những nhiệm vụ, chương trình và chức năng hiện đang chạy trong nền nào không thật sự cần thiết. Các chương trình này sẽ được ngừng hoặc bị chậm lại, tài nguyên máy sẽ được thu hồi và giao lại cho chương trình cần thiết hơn.


Bảo trì hệ thống

Thường xuyên duy trì sự ổn định của máy tính, nhưng là phức tạp và mất nhiều thời gian khi thực hiện nó bằng tay. Điều này làm bạn căng thẳng! Với TuneUp Utilities, bạn có thể dọn sạch máy tính của bạn và xóa các tập tin không cần thiết chỉ với một cú nhấp chuột. Gọn gàng!


• 1-Click Bảo trì và bảo trì hệ thống tự động

• Tối ưu hóa khởi động và tắt máy
• Defragment đĩa cứng
• Hủy bỏ các shortcut tự động
• Chống phân mảnh registry
• Dọn sạch registry

Gia tăng hiệu suất

Cho dù bạn đang làm việc hoặc chơi game: TuneUp Utilities tăng hiệu suất của máy tính của bạn. Chương trình được sử dụng ít khi hoặc không bao giờ là được theo dõi xuống, quá trình khởi động được rút ngắn và các file rác không mong muốn được loại bỏ. Đối với sự cố-làm việc miễn phí trên PC của bạn.


• Turbo Mode

• Cấu hình Live Tối ưu hóa
• Dọn dẹp không gian đĩa
• Cấu hình hệ thống khởi động
• Hiển thị và gỡ bỏ cài đặt chương trình

Sửa chữa lỗi

Chỉ với vài nhấp chuột, bạn có thể khắc phục vấn đề Windows điển hình dễ dàng như một chuyên gia máy tính. TuneUp Utilities tìm thấy lỗi trên dữ liệu và các bản sửa lỗi tự động - khoảng 60 trong những vấn đề thường gặp nhất thuộc ™ XP, Vista ™, và Windows 7 ™. TuneUp Utilities thậm chí có thể khôi phục tập tin đã xóa do lỗi hệ thống - nhanh chóng, dễ dàng, và đáng tin cậy.


• Sửa các vấn đề thường gặp

• Khôi phục dữ liệu bị xóa ổ cứng
• Kiểm tra lỗi
• Quản lý các chương trình đang chạy

Tùy biến Windows

Cung cấp cho Windows của bạn một cái nhìn mới với TuneUp Utilities và tuỳ chỉnh các chương trình và thiết lập hệ thống để đáp ứng nhu cầu của bạn: màn hình khởi động mới, biểu tượng, hình ảnh động và cung cấp cho tùy biên các nhân cho desktop của bạn. Bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh sự xuất hiện của Windows và cài đặt của nhiều chương trình theo ý thích của bạn.


• Cá nhân hoá màn hình hiển thị Windows

• Thay đổi cài đặt Windows.

Những chức năng khác

TuneUp Utilities cung cấp cho bạn tính minh bạch và sự an toàn. Đưa ra các thông tin về hệ thống, hoàn tác các thay đổi và cấu hình gây lỗi, hoặc kiểm tra các bản cập nhật có sẵn. Sửa đổi Registry nhanh chóng và an toàn, ngay cả các chuyên gia máy tính cũng sẽ tìm thấy các ứng dụng để đáp ứng nhu câu của mình. Bạn có thể tìm thấy tất cả các tính năng cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về máy tính và an ninh hơn trong lĩnh vực này


• Hiển thị báo cáo TuneUp Optimization

• Hoàn tác thay đổi
• Kiểm tra để cập nhật thông tin
• Hiển thị thông tin hệ thống
• Vĩnh viễn xóa dữ liệu
• Việc chỉnh sửa registry

Requirements:

• Min. 300 MHz processor

• 256 MB RAM
• Screen resolution at least 1024x600 pixels
• For online version: at least 80 MB of free disk space
• For CD version: at least 300 MB of free disk space (and CD-ROM or DVD drive)
• Internet Explorer 6 or higher
• Microsoft Windows Windows® XP/Vista/7 (32/64-bit)

Homepage - http://www.tune-up.com

hoặc HDDlife Pro - Kiểm tra bảo vệ ổ cứng

HDDlife Pro - Kiểm tra bảo vệ ổ cứngHDDlife là phần mềm kiểm tra nhiệt độ ổ cứng với giao diện trực quan, chính xác, không chiếm bộ nhớ nhiều

Cách sử dụng:

Ngay khi quá trình cài đặt hoàn tất, chương trình sẽ tự khởi động. Khi đó HDDlife sẽ tiến hành phân tích và đánh giá nhiệt độ, sức khỏe và khả năng họat động của ổ cứng. Sau đó sẽ cho bạn các chỉ số cụ thể tùy theo tình trạng của từng ổ cứng. Màu xanh lá biểu thị cho sự hoạt động bình thường.


Khi có sự thay đổi về nhiệt độ hay sức khỏe của ổ cứng thì chương trình sẽ thể hiện bằng bảng thông báo ngay tại icon đặt tại taskbar. Ngoài ra, dựa trên cơ chế S.M.A.R.T được tích hợp trên từng ổ cứng của từng nhà sản xuất mà HDDlife đánh giá tình trạng hoạt động cũng như tuổi thọ của ổ cứng và thông báo kịp thời đến bạn. Dựa vào tính năng này, bạn có thể bảo toàn dữ liệu trước khi quá muộn bằng cách sao lưu sang một ổ cứng mới.


HDDlife bảo vệ các thông tin cá nhân của bạn!


Các hình ảnh người thân, các đoạn phim du lịch, nhật ký, sổ tay, những tin nhắn từ bạn bè, các thông tin kinh doanh và các tài liệu của bạn… bạn đã sẵn sàng đánh mất tất cả các điều quý giá đó tại một lúc nào đó?


Tất cả dữ liệu của bạn, tất cả mọi thứ mà bạn cần cho công việc và cho cá nhân của bạn đều được lưu trữ trên đĩa cứng trong máy tính của bạn ngay cả sau khi nó được tắt. Và đây là đĩa cứng của máy tính, không như bộ xử lý, cho nên nếu như nó bị hư hỏng thì điều này thật sự là một vấn đề lớn đối với bạn bởi lẽ tất cả các dữ liệu (kể cả công việc và cá nhân) đều bị mất hết hoàn toàn.


Biết trước những khả năng hỏng hóc đối với đĩa cứng của bạn điều đó có ý nghĩa rằng bạn có thời gian để ngăn chặn việc dữ liệu của bạn có thể bị mất hết hoàn toàn. HDDlife là một chương trình hữu ích cho phép bạn kiểm sóat sức khỏe ổ cứng sử dụng giao diện trực giác. Chỉ cần chạy chương trình và nó sẽ báo cho bạn danh sách các ổ đĩa với tỉ lệ sức khỏe còn lại cũng như nhiệt độ của những đĩa cứng đó.


HDDlife có thể làm việc trong chế độ phòng ngừa khi nó kiểm tra định kỳ tình trạng các ổ cứng của bạn và thông báo cho bạn kết quả kiểm tra một cách kín đáo. Nếu bạn nhận được cảnh báo về khả năng hỏng hóc ổ cứng của bạn, bạn sẽ có thể bảo vệ được các dữ liệu cá nhân vô giá của mình.


Lợi ích


Một trong những công việc chính trong quá trình chúng tôi phát triển phần mềm HDDlife là tạo cho người sử dụng phần mềm một cách đơn giản và thoải mái nhất. Mục tiêu chính của chúng tôi là sử dụng các từ ngữ kỹ thuật càng ít càng tốt và thể hiện thông tin về tình trạng ổ cứng của bạn một cách dễ hiểu nhất. Và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó vì bạn có thể đánh giá tình trạng ổ cứng của bạn một cách dễ dàng nhất.


Công nghệ độc đáo


HDDlife có một số tính năng công nghệ được công ty BinarySense thiết kế đặc biệt riêng cho phần mềm này mà các phần mềm tương tự không có.


JustNow!™ là một công nghệ hoàn toàn mới cho phép bạn biết tình trạng sức khỏe và mức độ hoạt động của các ổ cứng ngay lập tức ngay cả lúc bạn chạy chương trình lần đầu tiên hoặc ngay khi bạn khởi động lại chương trình. Bạn không cần phải giám sát lâu các ổ đĩa! Chưa có phần mềm tương tự nào có tính năng này! Nhờ công nghệ này, HDDlife cũng thể hiện sức khỏe và mức độ họat động theo tỉ lệ phần trăm so với ổ cứng mới.



AnywhereView™ - Giám sát sức khỏe của ổ cứng trong bất kỳ chương trình nào.

Một sự phát triển khác từ công ty BinarySense riêng cho phần mềm này mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ phần mềm nào khác cửa đối thủ cạnh tranh, nó cho phép bạn xem được tình trạng ổ cứng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Biểu tượng đại diện cho sức khỏe được thể hiện trực tiếp trên biểu tượng ổ cứng trong tất cả các chương trình trên máy của bạn – từ cửa sổ My Computer với danh mục các ổ đĩa và trong hộp thoại “Open Dile” của bất kỳ chương trình nào như Word, Notepad. Bạn sẽ không bao giờ quên về tình trạng sức khỏe đĩa cứng cũng như sự an toàn dữ liệu của bạn!

Giám sát phòng ngừa


Chúng tôi luôn luôn mong muốn bạn nắm rõ về những trục trặc và sự cố dự báo trước. Việc sử dụng thường xuyên và liên tục HDDlife sẽ cho phép bạn nắm rõ trước về những khả năng hỏng hóc ổ cứng và phòng ngừa việc mất mát dữ liệu của bạn.


Kiểm tra phòng ngừa thường xuyên


HDDlife có thể kiểm tra và kiểm soát sức khỏe ổ cứng và mức độ an toàn dữ liệu ở chế độ ngầm trong một khoảng thời gian nào đó. Cùng lúc đó, nó sử dụng rất ít bộ nhớ và sẽ không làm phiền bạn với những thông báo không cần thiết.


Kiểm sóat hoạt động của đĩa


Để có khả năng làm việc hiệu quả, bạn không chỉ cần phải nắm rõ tình trạng sức khỏe mà còn phải biết mức độ hoạt động của đĩa cứng. Với HDDlife, bạn sẽ có thể biết khi nó tiến đến điểm nguy cấp và lúc đó bạn có thời gian để thay thế đĩa cứng trước khi nó trở nên chậm chạp và làm tê liệt công việc của bạn.


Thông tin đĩa trống


Hình ảnh, các file trình diễn, các bộ phim gia đình – tất cả các file này chiếm khá nhiều đĩa của máy tính bạn. Ngày hôm qua, mọi việc làm việc bình thường mà giờ đây máy tính của bạn trở nên chậm chạm hẳn, không thể lưu các tài liệu, các thông báo lỗi “không đủ đĩa trống…” diễn ra liên tục trên màn hình.

Để tránh tình trạng này, chúng tôi đã bổ sung tính năng kiểm soát đĩa trống vào phiên bản HDDlife mới. Thông tin đầy đủ về tất cả các partitions của ổ cứng – tên, hệ thống file, tổng kích cỡ, đĩa trống (còn lại).
Tất nhiên, công nghệ AnywhereView™ hỗ trợ thể hiện thông tin về đĩa trống trong bất kỳ ứng dụng nào – từ cửa sổ «My Computer» đến hộp thoại «Open File» trong Microsoft Word, v.v...

Một nhiệt kế cho ổ cứng của bạn


Các máy tính hiện đại tỏa ra một sức nóng rất lớn và sử dụng các bộ phận làm nguội để giải tỏa sức nóng này. Điều này không ngoại lệ với đĩa cứng: nó hoạt động càng nhanh, thì nó càng nóng hơn. Khi nhiệt độ của ổ cứng gia tăng 10°C, mức độ hoạt động của nó giảm đi hai lần! Đó là lý do tại sao việc giám sát nhiệt độ ổ cứng là điều rất quan trọng. HDDlife cũng cho phép bạn giải quyết vấn đề này bằng cách luôn thể nhiện nhiệt độ đĩa cứng ở khay hệ thống (gần với đồng hồ máy tính).

Một tính năng khác là HDDlife có thể cho bạn biết nhiệt độ cao nhất đã đạt đến của ổ đĩa trong toàn bộ thời gian hoạt động (trong trường hợp ổ đĩa hỗ trợ tính năng này). Nó cho phép bạn xác định đã đã làm việc như thế nào, trước đây nó có bị quá nóng không hay nó sẽ bị gặp lỗi hỏng hóc sau này không.

Thông tin về thời gian làm việc của ổ cứng


Khi bạn mua một ổ cứng, đặc biệt là mua lại từ cá nhân nào đó, bạn muốn biết chắc rằng mọi thứ điều chạy tốt điều mà người bán không giấu diếm và bạn muốn biết ổ cứng này đã sử dụng bao lâu rồi.

Giờ đây, với HDDlife 2.6 bạn có thể giải đáp tất cả các câu hỏi này! Phiên bản mới thể hiện ổ cứng đó đã sử dụng bao nhiêu tiếng đồng hồ - và bạn luôn có thể kiểm tra mức độ nghi ngờ của bạn.

Điều chỉnh cấp độ AAM – hoạt động/tiếng ồn


Đã bao năm nay, tất cả các đĩa cứng hiện đại đều hỗ trợ công nghệ AAM (Tự động quản lý tiếng ồn) cho phép bạn điều chỉnh mức độ tiếng ồn do đĩa cứng phát ra trong quá trình làm việc. Tất nhiên, công năng của nó cũng bị thay đổi nhưng thực tế cho thấy rằng các thay đổi này không đáng kể.

HDDlife bao gồm đặc tính điều chỉnh mức độ hoạt động và tiếng ồn! Giờ đây bạn có thể điều chỉnh theo ý muốn; chương trình sẽ lưu lại lời nhắc nhở về cấp độ tối ưu do nhà sản xuất khuyến cáo và bạn luôn có thể phục hồi nó.
Kinh nghiệm cúng tôi cho thấy với một vài loại ổ cứng (như Maxtor) bạn có thể giảm được tiếng ồn đáng kể - làm cho nó hoạt động hầu như không có tiếng ồn!

Giám sát và thông báo từ xa


Giám sát tình trạng sức khỏe đĩa cứng trên mạng nội bộ cũng là một vấn đề khác quan trọng. Sửa chữa một máy tính sau sự cố hỏng hóc ổ cứng có thể tốn nhiều thời gian của một nhân viên có trình độ cao. HDDlife cho phép bạn dò xét trước các sự cố có thể xảy ra đối với ổ cứng và thay thế trước khi nó không hoạt động được nữa. Người quản trị mạng có thể cấu hình các thông số để thông báo về tình trạng nguy kịch của ổ cứng. Các thông báo này được gởi qua mạng hoặc qua email làm cho việc giám sát có thể tiến hành từ xa theo nhu cầu của bạn.


Giao diện với ngôn ngữ của bạn


HDDlife hỗ trợ giao diện đa ngôn ngữ. Tất cả các thông điệp, menu, bản tóm tắt, các thiết lập được thể hiện bằng ngôn ngữ bạn yêu thích. Bộ HDDlife chuẩn bao gồm 14 ngôn ngữ phổ biến. Ngoài ra các ngôn ngữ mới được bổ sung liên tục.


Bạn có thể download về tại đây