Mainboard MSI X79 Series có gì mới ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Như các nhà sản xuất khác, MSI cũng chuẩn bị cho nền tảng Intel X79 mới bằng 1 loạt các mẫu mainboard hỗ trợ, cụ thể gồm có 5 model khác nhau tùy theo nhu cầu và túi tiền của người dùng. Các mẫu mainboard Intel X79 của MSI gồm có X79MA-GD45, X79A-GD45, X79A-GD65, X79A-GD65 8D và hàng khủng Big Bang XPower II.

Cả 4 mẫu mainboard X79 tầm trung của MSI đều có thiết kế cũng như tính năng tương đồng nhau, khác biệt đôi chút ở giao tiếp, công nghệ, linh kiện, kích thước tùy thuộc vào giá bán cũng như phân khúc người dùng mà hãng nhắm đến. Đối với MSI Big Bang XPower II, đây mới thực sự là nền tảng hạng nặng cho các vi xử lý Intel Sandy Bridge-E.

MSI Big Bang XPower II có tông màu đen chủ đạo với điểm nhấn màu vàng ở tản nhiệt chipset Intel X79. Dường như MSI khá hứng thú với đối thủ GIGABYTE khi không những công kích ở vấn đề PCIe Gen3 mà còn có thiết kế mainboard với mối liên quan khá dễ nhận biết. MSI Big Bang XPower II sử dụng tản nhiệt thụ động cho các thành phần linh kiện từ khu vực VRM đến chipset, có trang bị heatpipe và đặc biệt là ở hình dạng các viên đạn màu vàng đồng ở chipset X79. GIGABYTE G1.Assassin 2 có súng, MSI Big Bang XPower II có đạn, lý thú phải không?

MSI Big Bang XPower II có khả năng hỗ trợ vi xử lý Sandy Bridge-E socket LGA 2011, trang bị 8 khe cắm RAM DDR3 hỗ trợ quad channel, Dr.MOS II PWM, linh kiện đạt chuẩn quân đội III cùng 2 đầu cắm EPS 8 pin đảm bảo cung cấp đầy đủ điện năng cho vi xử lý. MSI Big Bang XPower II có 10 cổng SATA, trong đó có 6 cổng SATA 6.0 Gbps và 4 cổng SATA 3.0 Gbps, 7 khe PCI Express x16 hỗ trợ thiết lập đa card đồ họa SLI hoặc CrossFireX.

Big Bang XPower có các điểm đọc điện thế, 8 cổng USB 3.0 (4 cổng phía back panel), FireWire, dual Gigabit Ethernet, âm thanh tích hợp 8 kênh với phần mềm X-Fi MB2 từ Creative, OC Genie, đèn LED debug, nút Power, Reset và Clear CMOS ngay trên bo mạch. Hiện tại chưa có thông tin về giá bán của các bo mạch chủ X79 mới từ MSI.