Hỏi về cách nhớ họ tên và hình ảnh của một SV cho giáo viên Do Thái trong sách “Trí tuệ Do Thái” ?

1- Tôi được biết có quyển sách rất hay là “Trí tuệ Do Thái” thông qua trang Web sau :

http://www.sachhay.com/book/201003204020/tri-tue-do-thai.aspx

2- Giả sử có danh sách những bạn sinh viên sau trong một khóa học của 1 trường Đại học (khoá 15 của trường ĐH Sân khấu - điện ảnh) :

Nguyễn Văn Hướng

Vũ Thị Hương

Đặng Thu Hường

Trần Anh Hưởng

Văn Đình Hưỡng

Đào Minh Hượng

Lưu Trọng Văn

Nguyễn Văn Trọng

Mỗi một sinh viên kể trên đều có một cái tên gắn với hình ảnh và lời nói của người đó trong không gian và thời gian của vũ trụ.

3- Có một cô giáo viên người Do Thái là Anna Jobike dạy tiếng Anh cho người VN trong trường ĐH nói trên.

Nếu người giáo viên trong 3 nói trên dạy 30 năm ở VN thì cứ tính trung bình là 20 người SV trong một khoá học, mỗi khoá người giáo viên này dạy 5 lớp thì một năm người giáo viên này dạy 100 người. 30 năm dạy học thì người giáo viên nói trên phải nhớ là 100x30 = 3.000 (người) Trong số 3000 người này thì làm sao mà người giáo viên này có thể nhớ ra được tên và hình ảnh, lời nói của SV Trần Anh Hưởng thuộc khoá 15 nêu ở 2 khi SV này tình cờ gặp lại được cô giáo cũ ở ngoài đường và anh ta chào cô nhưng cô giáo chỉ nói được “Văn phải không ?” .SV sửa là “Em tên Hưởng ạ”. Cô giáo nói “Thi Văn Hưởng à ?” . SV sửa lần cuối “ Em là Trần Anh Hưởng khoá 15 của trường ta ạ” . Vậy có bí quyết nào làm cho cô giáo này nhớ được SV Hưởng này trong số 3000 người cần nhớ không ? Tôi chỉ thấy ông Eran Katz chỉ nhớ được 500 chữ số chứ chưa nhơ được 3000 số như trường hợp nhớ tên người như thế này cả. Bạn nào đọc sách này rồi và biết bí quyết chỉ cho tôi biết với ?

Xin cảm ơn !

Chưa có câu trả lời nào