Cách trị mụn đầu đen ở mũi vô cùng đơn giản mà hiệu quả?

Cả nhà ai có cách nào hay ho trị mụn đầu đen ở mũi không ạ? Chỉ em biết với ạ? Dạo gần đây em bị mọc nhiều mụn đầu đen ở mũi quá, mụn nhìn dõ nên nhiều lúc rất mất tự tin :( Giúp em với nhé! Em cảm ơn!


Suachua
Suachua
Trả lời 9 năm trước

Mụn đầu đen ở mũi không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn là nguyên nhân khiến chiếc mũi xinh của bạn bị sưng to, cánh mũi thô dày, xấu xí. Do đó, mụn đầu đen ở mũi là một trong những vùng mụn bạn trẻ mong muốn được chữa trị hiệu quả, triệt để nhất.

Mụn đầu đen là những đốm nhỏ thường tập trung ở vùng chữ T trên khuôn mặt đặc biệt là ở khu vực cánh mũi. Có rất nhiều cách đánh bay mụn đầu đen đáng ghét, dưới đây xin giới thiệu với bạn một vài cách trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, hiệu quả lại cực kì an toàn.

Cơm nóng

Bạn chỉ cần lấy một ít cơm nóng, vo lại thành viên sau đó lăn đều chúng trên vùng có mụn, rửa lại bằng nước sạch, và bôi một chút nước hoa hồng thì những mụn đầu đen sẽ dần biến mất.

Hơi nước nóng


Nước bạn đun sôi, đổ ra bát hoặc để nguyên trong ấm. Đưa mặt vào gần bát và xông mũi bằng hơi nước nóng trong khoảng 5 phút . Việc xông hơi này sẽ giúp mở các lỗ chân lông. Sau đó, bạn hãy tìm biện pháp nặn các nhân mụn đầu đen với các dụng cụ y tế để loại bỏ mụn.

Lòng trắng trứng gà


Bạn tách lòng trắng trứng để ra bát, dùng một miếng vải cotton mềm, nhúng vào đó sau thì đắp lên khu vực có mụn. Đợi khi miếng vải khô, cứng lại bạn nhẹ nhàng lột nó ra, những đốm mụn cứng đầu cũng từ đó đi theo miếng vải.

Nước chanh


Bạn vắt nước cốt chanh rồi xoa lên cánh mũi và các vùng bị mụn đầu đen. Dùng đều đặn hàng tối trước khi ngủ, sáng ngủ dậy bạn dùng nước lạnh rửa sạch. Một thời gian ngắn là bạn thấy hiệu quả của cáchtrị mụn đầu đenở mũi này đấy!.

Sữa chua và khoai tây

Cách này hơi phức tạp hơn một chút nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Bạn hãy dùng 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt của 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng sup bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ sau đó trộn với 2 muỗng sup sữa tươi).

Tất cả hỗn hợp này bạn trộn đều chúng lại với nhau sau đó bôi lên vùng mụn, để trong vòng khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước nhé

Nước ép dưa leo


Ép dưa leo lấy nước, pha thêm vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi và một lòng trắng trứng, đánh đều rồi lấy cọ quét dung dịch lên mặt để 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Cà rốt và sữa chua


Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua có tác dụng diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm và còn có khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp da ban luôn mềm mịn trong những ngày thu – đông hanh khô.

Cà rốt và mật ong

Cà rốt để nguyên vỏ, rửa sạch, cắt thành từng đoạn nhỏ, xay nhuyễn rồi trộn với 2 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Chà mụn đầu đen bằng bàn chải


Nếu sau khi sử dụng các phương pháp trên vẫn thất bại thì bạn có thể sử dụng biện pháp được coi là khá cực đoan này. Bạn nên sử dụng một bàn chải đánh răng dành riêng chỉ để làm sạch mụn đầu đen.Dùng bàn chải đánh răng chà kỹ mụn đầu đen. Sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào trong ly nước oxy già để giữ cho nó sạch sẽ.Hoặc bạn có thể sử dụng một bàn chải lông mềm và đổ một lượng nhỏ nước cốt chanh lên trên bàn chải đánh răng. Chà nhẹ nhàng khu vực mụn đầu đen.

Chỉ làm điềunày một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Ngoài ra, không sử dụng biện pháp này nhiều hơn một lần một tuần. Không áp dụng nó xung quanh mắt, trên bất kỳ vết thương hở, vết trầy xước, hoặc vết cắt.

Ngoài ra bạn cũng nên tráng dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ gây tắc lỗ chân lông. Ngoài ra tránh các thức ăn dầu mỡ, vệ sinh chăn gối thường xuyên cũng là các hạn chế tình trạng mụn đầu đen.

Le Van Le
Le Van Le
Trả lời 9 năm trước

có nhiều cách quá.mình cũng đã thử mấy lần

Park Sung Il
Park Sung Il
Trả lời 9 năm trước

Mình hồi trước cũng bị đầu đen nhưng qua Trung Quốc dùng loại này, mũi rất sạch, gồm 3 bước :

Bước 1 là thấm lọ 1 lên cánh mũi làm lỗ chân lông giãn ra, mụn đầu đen sẽ nhô ra ngoài.

Bước 2 bôi keo đen và dán giấy chuyên dùng lên, để 10 phút.

Bước 3: gỡ lớp giấy trên mũi ra sẽ ra rất nhiều mụn đầu đen, bạn dùng lọ 3 để bôi lên cánh mũi giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Phải dùng bước 3 chứ không là lỗ chân lông to dễ gây mụn mụn đầu đen sẽ càng nhiều.

Bạn thích thì mình thanh toán trên mạng cho bạn. Mình đang ở Trung Quốc.mdd.pngdd.pngdauden.png