Hỏi về việc đi xuất khẩu lao động

em hiện đang làm KTV Tin Học,chuyên lắp ráp,cài đặt và khắc phục sự cố máy tính,em có thể đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài không ạ,em cũng đã tốt nghiệp cao đẳng chuyên nghành kết toán.em xin cám ơn.
Trả lời 15 năm trước
Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan đều là những thị trường lao động truyền thống của Việt Nam, mỗi năm tiếp nhận từ 4.000 - 30.000 lao động Việt Nam sang làm việc. Tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình, bạn có thể lựa chọn một trong ba thị trường này. Nếu đi Hàn Quốc, chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều (699 USD). Tuy nhiên, bạn phải đăng ký hồ sơ tại Sở LĐ-TB&XH địa phương, trải qua đợt sát hạch tiếng Hàn. Nếu đạt yêu cầu, bạn còn phải chờ chủ sử dụng ở Hàn Quốc lựa chọn. Nếu đi Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với một trong những nền công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Quá trình làm việc tại Nhật Bản sẽ rất có ích cho bạn sau khi trở về nước. Hiện ở Việt Nam có nhiều doanh nghiệp XKLĐ tuyển lao động đưa sang Nhật với chi phí từ 2.000 - 3.5000 USD, cộng với khoản phí đặt cọc từ 4.000 - 8.000 USD. Thị trường Đài Loan hiện là nơi tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam. Điều kiện để sang Đài Loan lao động dễ dàng nhất trong số các thị trường này. Đài Loan cũng là vùng lãnh thổ có nền công nghệ khá phát triển. Tuy nhiên, nếu đi làm việc tại thị trường này, có thể bạn phải chấp nhận làm những công việc tay chân khá nặng nhọc. Chi phí để đi Đài Loan khoảng 6.000 - 7.000 USD, họp đồng 2 năm có thể gia hạn thêm đến 6 năm.
pham hung
pham hung
Trả lời 15 năm trước
hiện nay 2 tập đoàn Huyndai đang cần tuyển lao động phổ thông,cũng như có tay nghề lương thử việc 1000$ sau thử việc 1,2$ trong vòng 45 ngày sẽ bay,hợp đồng 3năm gia hạn thêm 1năm.hay cty thép posco đang cần tuyển tuơng tự huyndai nhưng mức lương thử viẹc 850$ sau thử việc 1000$ có lợi thế sau khi về nc bạn dc làm chính cty ở Vn tại bà rịa vũng tàu giá đi rẻ hơn huyndai.Liên hệ nếu có nhu cầu <hungfham2002@yahoo.de> or tel 0915 269 219