Giúp tôi mở cửa hàng hoa lụa và hoa tươi?

Với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu đồng, vợ chồng tôi định mở một cửa hàng ở Hà Nội.

Hai vợ chồng tôi năm nay 30 tuổi, đều là nhân viên làm công ăn lương, có một con nhỏ. Nay chúng tôi đang có ý tưởng mở cửa hàng hoa lụa và hoa tươi ở Hà Nội

Kế hoạch như sau:

1/ Về địa điểm mở cửa hàng thì chưa xác định chính xác và chưa tìm được địa điểm cho thuê hợp lý, nhưng chỉ trong khu vực Hà Đông và nội thành Hà Nội cũ.

2/ Số vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu đồng.

3/ Kỹ thuật cắm hoa thì tôi đã đi học cắm hoa và có thể sẽ thuê thêm 1 người nữa

4/ Khu vực cung cấp hoa lụa sẽ là phố Hàng Rươi hoặc xung quanh Hà Nội

5/ Hoa tươi thì sẽ lấy tại chợ Quảng Bá

6/ Lọ hoa thì hai vợ chồng tôi đã đi sang tận Bát Tràng để xem và tìm chỗ lấy lọ.

7/ Thời điểm mở cửa hàng là vào khoảng tháng 8 âm lịch năm nay.

Các anh chị đã có kinh nghiệm trong việc mở hàng hoa xin hãy tư vấn giúp tôi kinh nghiệm và những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng hoa.

Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đọc đã bớt chút thời gian chỉ bảo tôi.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Một số gợi ý cùng bạn khi mở cửa hàng Hoa tươi và Hoa lụa:

1. Khảo sát thị trường các khu vực đang buôn bán hiện hữu, xem có học hỏi được gì từ họ không? Các bài trí, trang trí cửa hàng, cửa hiệu, giá bán, lượng khách, có gì khác biệt so với các cửa hàng bên cạnh, cửa hàng ở khu vực khác?
2. Tìm hiểu các Shop, cửa hàng kinh doanh Hoa tươi, hoa lụa muốn sang nhượng và cố gắng tìm hiểu nguyên nhân bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ như: nguồn hàng lấy ở đâu? Giá bán? Các kinh nghiệm… và lý do tại sao họ sang. Tuy nhiên họ có thể trả lời do bận công việc… nhưng chưa hẳn có thể do hàng hóa xấu, bán giá cao, chọn sai địa điểm. Bạn chỉ cần tinh ý là nhận ra ngay thôi mà!
3. Địa điểm: Nên chọn địa điểm là mặt đường, gần các ngã 3, ngã 4 nơi tập trung nhiều công ty lớn, trường học, rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa. (đối với Hoa tươi). Còn Hoa lụa thì địa điểm nên gần các phố chuyên bán hàng trang trí nội thất.
4. Cửa hàng bạn định mở có gì khác biệt hơn so với các cửa hàng khác? Hoa đẹp hơn? Tươi hơn? Rẻ hơn? Giao hàng miễn phí? Thái độ phục vụ tốt hơn? Bó hoa hay cắm hoa đẹp hơn?
5. Kinh doanh ai cũng quan tâm đến lợi nhuận? Doanh thu bình quân 1 ngày/tháng; chi phí/doanh thu/lợi nhuận dự kiến 1 tháng của bạn là bao nhiêu?
6. Bạn làm thế nào để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn? Phát tờ rơi? Đăng báo quảng cáo? Đi tiếp thị trực tiếp đến khách hàng tiềm năng (công ty, nhà hàng, khách sạn, nhà văn hóa, cửa hàng, nơi cho thuê áo cưới, các công ty tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm v.v…. Có nên làm website giới thiệu về sản phẩm các mẫu hoa tươi, hoa lụa của bạn không? Có cần in Name Card hay gửi thư ngỏ giới thiệu dịch vụ của bạn tới khách hàng tiềm năng không?
7. Cách thức bảo quản hoa, tìm nguồn hàng phong phú thêm ví dụ lấy hoa tươi từ Đà Lạt, hoa lụa từ Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kong hay Hoa lụa từ Sài Gòn?
8. Về nhân sự 2 người làm từ sáng tới tối tôi thấy chưa ổn đâu? Vừa giới thiệu hoa lụa, vừa cắm hoa theo ý khách mà bạn còn đi làm thì có thể kẹt nhân sự đấy!
9. Kinh doanh hoa tươi lời cao nhưng nếu ế thì chỉ có vứt đi thôi. Phải có ít hoa tươi để trưng bày nhằm thu hút khách, khách nhìn thấy phong phú dễ chọn lựa. Còn nếu làm web thì phải đăng các mẫu hoa lên đó, rồi làm album giới thiệu từng kiểu hoa, loại hoa để khách lựa (hoa cưới, hoa sinh nhật, hoa cô đâu, hoa tang lễ, hoa hội nghị, hoa phòng tiếp tân, hoa chúc mừng…)
10. Năng khiếu, óc thẩm mỹ, khả năng tư vấn thuyết phục khách hàng, thái độ bán hàng và chiều khách cũng là một trong những điều cần tìm tòi và suy nghĩ thêm bạn nhé!

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Cần phải có một kế hoạch chi tiết, và phải có lợi thế cạnh tranh

Chào chị.

em hiện đang là sv năm 2 trường ĐH Hoa Sen TPHCM. Em học chuyên ngành quản trị kinh doanh, nên cũng rất có hứng thú với những ý tưởng kinh doanh. Theo em, việc mở quán hoa tươi của chị đáp ứng được nhu cầu của xã hội ngày nay, việc chị phải làm bây h là nên tìm cho cửa hàng của mình một mặt hàng đặc biệt mà chỉ tiệm chị có, hoặc là dịch vụ thật chu đáo để tạo được sự khác biẹt với những cửa hàng khác. Như vậy thì mới có thể lấy được lòng của khách hàng.

Chuyện thứ 2 là chị nên lập ra cho mình một kế hoạch chi tiết hơn, rõ ràng hơn, nếu cần nhiều thứ chuẩn bị thì khoan hãy bắt đầu vào tháng 8 âm lịch vì như vậy hơi gấp sợ có nhiều cái thiếu sót. Cuối cùng anh chị nên tính tới những phương án để giải quyết các rủi ro khi mở cửa hàng, vì kinh doanh thì sẽ có rủi ro, nên theo em cần chuẩn bị những hướng giải quyết rủi ro thì công việc làm ăn của anh chị sẽ làm ăn phát đạt và tiền vô như nước.

Chúc anh chị làm ăn phát đạt.

nguyen xuan duc
nguyen xuan duc
Trả lời 13 năm trước

chị muốn lấy them hoa gì từ đà lạt thì mail cho em