Tư vấn mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm, photo coppy, bán sách và báo ?

Mình muốn mở 1 cửa hàng gần trường học kinh doanh văn phòng phẩm, quà lưu niệm, bán sách báo và có photo coppy, mình không có kinh nghiệm, mong mọi người giúp đỡ nơi mình có thể lấy hàng giá rẻ, chất lượng. Xin cám ơn.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Mình nêu kinh nghiệm của mình nhé, quyết định thế nào tùy bạn.

Mình đang ở SG đã và đang kinh doanh văn phòng phẩm. Nếu cho mình chọn lại thì mình ko chọn kinh doanh VPP đâu
Thứ nhất: Bị chiếm dụng vốn (trong cả hàng tồn kho và khách hàng nợ).

Thứ hai: Lợi nhuận thấp, cạnh tranh nhiều, đặc biệt là ở SG và HN, phải chiết khấu cho khách hàng và phải có mối quan hệ bạn bè nhiều để mua hàng chứ khách hàng nhân viên kiếm có thể mất nếu nhân viên nghỉ hoặc họ tuồn hàng ra ngoài. Bạn cần người quản lý, người mua hàng, người bán hàng, người giao nhận, nhân viên kinh doanh... chưa kể nhiều thứ khác vì mình mở công ty mà.

Thứ ba: Có thời gian mình ko quản lý trực tiếp, thất thoát (từ chính công ty) khá nhiều, nên mình phải trực tiếp kiểm tra một thời gian nhưng nếu mình bỏ việc mà làm công ty thì cũng ko được do mình ko có duyên với bán hàng, mặt khác VPP là rất nhiều thứ lặt vặt nên khó mà theo quản lý hết, đặc biệt là hàng mua ngoài, ko hóa đơn hoặc có hóa đơn nhưng với nhà cung cấp lạ.

Thứ 4: Mình vẫn phải bán VPP thì mình có kinh doanh mảng khác, bán VPP để có nhân viên thi thoảng làm mảng khác cho mình.

Hy vọng vài ý để bạn cân nhắc kỹ.

TrầnThị Tuyết Mai
TrầnThị Tuyết Mai
Trả lời 13 năm trước

Neu ban muon mo 1 cua hang vpp thi minh khuyen ban hay doi khi nao gia ca binh on hay lam , luc do neu ban lam thi co the lien lac voi minh minh se tu van nhiet tinh cho ban , bay gio thi hoi kho tai vi vpp dang xuong doc giu lam . Bay gio ma ban mo chac chan rang se bi lo nang do

Đặng Trần Tùng
Đặng Trần Tùng
Trả lời 12 năm trước

Bạn có 1 lợi thế lớn về địa điểm. Đó là gần trường học. Mình nghĩ nếu bạn có tâm huyết và 1 chút đầu óc kinh doanh bạn sẽ thành công thôi.

Mình là nv kinh doanh của cty TNHH Tùng Phú, chuyên cung cấp hàng vpp SLL. Cty mình bán nhìu mặt hàng lắm, từ vở, bút hs-sv hay dùng cho đến các cặp trình kí, bút kí, file- cặp tài liệu cho cty, văn phòng.

Ban đầu mình nghĩ bạn ko kham đc nhiều việc thế đâu, nào là bán hàng vpp, photocopy, bán sách báo. Bạn chưa có kinh nghiệm mà kham nhiều là ko ổn. Nên bắt đầu bằng bán các mặt hàng vpp thông dụng, vừa nhanh thu hồi vốn vừa ko tốn tiền thuê ng giúp việc (làm cả photo chắc chắn b phải thuê ng).

Nếu b có thời gian b có thể ghé thăm gian hàng của cty mình hoặc liên hệ với mình, m sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Liên hệ : 01666677786

email: tungphuvpp@gmail.com

luu nhat trung
luu nhat trung
Trả lời 12 năm trước

Tôi ở HN , tôi muôn làm đại lý VPP của bạn thì làm thế nào? bạn có chi nhánh ở HN ko?

Tran Phuong Lien
Tran Phuong Lien
Trả lời 12 năm trước

Mình là Liên - Nhân viên kinh doanh công ty VPP Trường Tiền. Công ty mình đã thành lập gần 10 năm rồi. Mình cũng làm công việc này được 1 thời gian dài và rất yêu thích cv này. Năng động, nhiệt tình và thích money nữa. Tuy k lãi nhiều nhưng tích tiểu thành đại các bạn ạ.

Mình chịu khó tìm các mối quan hệ và nhu cầu khách hàng nữa nên hầu hết khách hàng đã làm việc với mình là tin tưởng luôn. Bây giờ mình đã và đang cung cấp cho các công ty Văn phòng phẩm ở hầu hết các tỉnh thành khu vực phía bắc và nội thành HÀ nội.

Nếu bạn nào cần mình tư vấn về sản phẩm, giá cả, mở công ty Văn phòng phẩm, ...nói chung là cái gì liên quan đến VPP thì cứ buzz mình nhé.

nick chat của mình : mtd_tranphuonglien hoặc 0973.248.245

luu nhat trung
luu nhat trung
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của truongtienco

Mình là Liên - Nhân viên kinh doanh công ty VPP Trường Tiền. Công ty mình đã thành lập gần 10 năm rồi. Mình cũng làm công việc này được 1 thời gian dài và rất yêu thích cv này. Năng động, nhiệt tình và thích money nữa. Tuy k lãi nhiều nhưng tích tiểu thành đại các bạn ạ.

Mình chịu khó tìm các mối quan hệ và nhu cầu khách hàng nữa nên hầu hết khách hàng đã làm việc với mình là tin tưởng luôn. Bây giờ mình đã và đang cung cấp cho các công ty Văn phòng phẩm ở hầu hết các tỉnh thành khu vực phía bắc và nội thành HÀ nội.

Nếu bạn nào cần mình tư vấn về sản phẩm, giá cả, mở công ty Văn phòng phẩm, ...nói chung là cái gì liên quan đến VPP thì cứ buzz mình nhé.

nick chat của mình : mtd_tranphuonglien hoặc 0973.248.245


Mình đang muốn mở một chi nhánh VPP tai khu vực Sơn Tây Ba vì HN, vậy bạn cho mình hỏi vốn tối thiểu klhoang bnhieu thì có thể mở đc hả bạn? cân những VĐe gi? hy vong có thể gặp nhau trên thương trường!
Tran Phuong Lien
Tran Phuong Lien
Trả lời 12 năm trước

Vốn ban đầu cũng không thể nói được bạn ạ.

Nếu bắt đầu mở công ty thì bạn sẽ có khoảng bao nhiêu khách hàng, Tổng doanh số của bạn trong một tháng khoảng bao nhiêu...

Nhưng thường thì mọi người hay mở với mức vốn tối thiểu cho đơn hàng đầu tiên là 50 60 70 triệu bạn ạ.

Nhập những mặt hàng cơ bản trước, sau đó thiếu những mặt hàng nào mình bổ sung sau.

Lúc đầu bạn cũng k biết mặt hàng nào bán chạy, nhưng sau đơn hàng đầu thì bạn có thể nắm rõ điều này và bổ sung hàng hóa sau.

Vì khách hàng đa phần là công nợ nên bạn cũng phải có vốn lưu động. Nếu làm lâu dài thì các nhà cung cấp cũng cho bạn nợ mà.

Hihi bên mình thường thì thời gian đầu chưa quen biết thì bên mình k cho nợ. nhưng làm lâu dàì, lấy hàng quen biết thì bên mình cũng cho công nợ trong tháng .

Có gì bạn cứ buzz qua nick chat của mình mình sẽ tư vấn rõ về sản phẩm, giá cả...

Yahoo: mtd_tranphuonglien hoặc 0973.248.245

Nguyễn Xuân Kết check gia
Nguyễn Xuân Kết check gia
Trả lời 11 năm trước
Kinh Nghiệm mở nhà sách
15/06/2012 19:17

Giống như hầu hết các bạn học sinh, sinh viên, Tôi đã thất vọng với chi phí cao của sách giáo khoa, trả tiền trên 200000đ mỗi kỳ học. Trong khi tại các vùng nông thôn, miền núi ngay cả thành thị. số lượng lớn sách giáo khoa bị loại bỏ trên trông các góc nhà rồi lại thanh lý cho đồng nát. Có cả đống sách khổng lồ của nhà sách "Zero Bảng giá trị," có sách mà các hiệu sách sẽ không mua trở lại. Một cái gì đó dường như không đúng với thực tế là giá trị của một cuốn sách có thể giảm từ 100K đến 0đ.


Tại sao tôi lập ra Sachvidan.com? Đây là câu hỏi quá nhiều người hỏi tôi rồi. Chuyện rất đơn giản, ấy là khi tôi và nhiều người bạn thích đọc sách, Muốn đem chi thức về các vùng của nông thôn việt nam, giúp bố mẹ học sinh khỏi lo lắng tiền sách đến trường cho con. Quan trọng hơn một vài năm làm thương hiệu mạnh bà bộ giao dục có thể thay đổi quan điểm viết sách giáo khoa cho học sinh thay vì bắt học sinh mua, thì bằng cách cho thuê chỉ cần 4 năm là có thể tặng miếnn phí sách giáo khoa cho các lớp sau. Kết hợp những điều này, $achvidan ra đời. mà ỹ nghĩa từ $ cũng là tiết kiệm cho mọi người dân việt nam( save money).

Trong quá trình phát triển Nhà Sách đã phát triển những chi nhánh

CS1: Số 51 - Nguyễn Thị Duệ - Phường Thanh Bình - TP Hải Dương( Gần CĐ Hải Dương)

CS2: Phố Cộng Hòa - TT. Kinh Môn Hải Dương( Đối diện cổng trường Cấp III - Kinh Môn 1)

CS3: Ngã tư - Vòng Xuyến- TT. Kim Thanh - Hải Dương( Gần UBND huyện Kim Thành)

CS4: Chợ Yên - TT. Tứ Kỳ - Hải Dương( Cách Chợ Yên 50m)

CS5: 1194 Đường Láng - Cầu Giấy - Hà Nội Chủ yếu làm online

CS6: 162 B - Thống Nhất - Kẻ Sặt - Bình Giang - Hải Dương

CS7: TTTM VinCom Long Biên - Hà Nội

CS8: Nhà Sách EC Book - Mỹ Cầu -TP. Bắc Giang

CS9: Nhà Sách Chị Oanh - Chí Linh - Hải Dương

CS10: Hiệu sách nhỏ em Mai - học sinh THPT - Đông Chiều - Quảng Ninh

CS11: Nhà Sách Chị Phương - Ứng Hòa - Hà Nội

CS12: Nhà Sách Chú Tấn - Gia Lộc - Hải Dương

CS13: Hiệu Sách Đức Trường - TT. Thanh Hà - Hải Dương

Có nhiều bạn đã hỏi tôi, cũng như nhờ tôi tư vấn mở nhà sách qua đây tôi cũng trao đổi luôn với các bạn những vẫn đề cũng như kinh nghiệm mở nhà sách.

1. Diện tích? Nhà sách mình cái rộng nhất cũng chỉ tầm 50m2, Cái nhỏ nhất tầm 18m2, như vậy các bạn có thể lựa diện tích nhà mình hoặc đi thuê cho phù hợp.

2. Bố trí giá sách? Có 2 giá chạy dài bên cạnh tường nhà, một giá ở đằng sau, và một giá ở giữa nhà, tùy từng nhà ta có thể để thành nhiều giá nhưng mỗi giá các bạn lên để tầm 1.5m- 2m vì sao này mình vận chuyển cho dễ

3. Đầu tư cố định: kinh nghiệm mình cho thấy càng đầu tư cố định càng ít càng tốt vì như vậy các bạn sẽ có kinh phí nhập hàng và từ đó nhanh thu hồi vốn. Theo mình Giá các bạn lên làm giá gỗ có thể mua cũ hoặc mới, cũ thì liên hệ với mình, mình liên hệ chỗ thanh lý giá cho, một nhà cùng nắm chỉ tầm 2 triệu tiền giá, bảng biển bạn lên in bạt tầm 35000đ/m2. Một máy tính cũ tầm 1triệu, một bàn làm việc 200000đ và điện đóm. Tổng cái này bạn không lên đầu tư quá 5 triệu

4. Nhập hàng gì? Theo mình nếu ở thành phố thì các bạn lên làm sách mới nếu điều kiện tài chính tốt, không thì bạn làm cả hai.). Nếu ở Tỉnh ví dụ Hải Dương mình bạn lên làm cả sách cũ, truyện tranh, báo, đĩa phim, vì ở nông thôn làm sách cũ rất tốt. Như bạn biết đó, để một hiệu sách thành công trước hết khách phải ra vào nhiều và bạn biết đó người dân, học sinh không phải lúc nào cũng đi mua sách vì vậy bạn cần có kích cầu truyện tranh để khách vào nhiều.

5. Đầu tư kinh phí bao nhiêu là đủ và thời gian thu hồi vốn?

5.1 Kinh phí: Năm 2007 mình khởi nghiệp là 50 triệu. nhưng ngày đố tiền ngu mất nhiều vì không ai lấy hàng hộ. Kinh nghiệm chưa có....... Nhưng mình nghĩ hiện nay các bạn đầu tư khoảng tầm tiền đủ. Và có thể phân bổ như sau. Truyện tranh là 18 triệu bao gồm 5 triệu truyện cũ và 10 triệu truyện mới. Còn sách đầu tư vào tầm 25 Triệu, 20 triệu sách cũ, và 5 triệu sách mới. còn lại là tiền đầu tư cố định và vốn lưu động. Hiện tại nhà sách bây giờ còn đầu tư nhiều hơn thế vì các bạn biết đó giá sách tăng kinh khủng.

5.2 Thời gian hoàn vốn: Mình làm năm 2007 mình mất 5 tháng là hoàn vốn, nhưng sau đó lại vay thêm và như các bạn biết đó giờ mình có 5 cửa hàng và còn mở thêm nữa mà khong phải vay. Có một số mình viết trong Dự án kinh doanh sách, nếu ai có hứng thú đến mở cửa hàng kinh doanh và tại sao chọn sách đầu tiên thì mình gửi cho.

6. Chiến lược phát triển

- Để một nhà sách thành công bạn cũng cần có chiến lược dài hơi một chút, bạn cứ suy nghĩ để ý các nhà sách hiện giờ, đặc biệt các nhà sách vùng nôn thôn( đặc biệt hiệu sách nhân dân đó) cung cách phục vụ, giao tiếp với khách hàng, hàng hóa bán không giảm giá.... vân vân và vân vân. Vậy khi nhà sách mình mở ra có gì khác.

- Nhà sách mình có MUA, BÁN, TRAO ĐỔI, CHO THUÊ SÁCH, TRUYỆN TRANH.....ĐĨA, BÁO, TẠP CHÍ, TRUYỆN....

ở đây mình các định cho thuê sách là chủ đạo và không bên nào học được, có dịch vụ thuê lẻ từng quấn giống thuê truyện bạn biết rồi. Ngoài ra dịch vụ THẺ THUÊ SÁCH của bên mình đang mang lại thành công cho mình hiện tại. Giới thiệu với bạn một chút, thẻ thuê sách được mượn tất cả các loại sách, có 2 mức giá là 50k và 1000k tương ứng với giá bìa sách khách hàng được mang về. Ở đây ta hình dung ít khi có quấn sách nào mà bằng giá 50k hoặc 100k. Vì vậy khách hàng luôn được mang về giá bìa thấp hơn giá sách. nên ở đây bài toán kinh tế là mượn được tiền khách hàng. Bài toán bạn có thể phát triển được 200 thẻ thuê sách với mệnh giá 50k vậy tuần đầu bạn đã thu về bao nhiêu vốn rồi. Ngoài ra tiền thuê hàng tháng mình vẫn được thu cái này bạn tìm hiểu trên dịch vụ nhà sách mình đã đính kém giá thuê. Vì vậy mình nghĩ nếu làm tốt tháng khai trương bạn có thể thu về 400 thẻ vậy là bạn có thể thu tối thiểu là 20 triệu- 40 triệu tiền cọc của khách. Đây là bài toán mượn vốn tốt nhất hiện nay.

- Để phục vụ mục tiêu cho thuê sách bạn phải có phần mềm đi kèm chứ bạn làm sổ mình bảo đảm bạn không làm được đâu. Bên mình đã xây dựng phần mềm cho thuê và bán chuyên nghiệm mình làm năm 2007 mất 15 triệu giờ hao phí cũng gần về không rồi bạn nào có ý định cho thuê liên hệ với mình, điều kiện bạn phải đầu tư máy tính.

6. Thủ tục hành chính:

- Hiện giờ cơ chế thị trưởng rất mở nên vấn đề thanh tra kiểm tra, đóng thuê đơn giản hơn rất nhiều, nếu bạn muốn mở kinh doanh là hộ kinh doanh cá thể thì ở thị trấn bạn ra phòng tài chính kế hoạch xin giấy đăng ký kinh doanh, mình biết lệ phí là 38k còn các bạn muốn lấy nhanh thì 100k. Thuê môn bài bạn thích nộp thì nộp không thích thì thôi vì thuế này cũng không nộp cho nhà nước đâu, hi! kinh nghiệm cả thôi. Khi đi bạn pho tô CMND, Còn khi kiểm tra bạn mang giấy đăng ký kinh doanh ra, hóa đơn nhập hàng chỉ cần viết tay cũng được, nhớ dữ lại hóa đơn mua hàng.

Trên đây ý kiến cũng chưa được nhiều, còn nhiều vấn đề khách nhưng cũng là bộ khung chính giải đáp những vướng mắc của bất kỳ ai mở nhà sách, truyện, có thể thành công với mình nhưng chưa chắc áp dụng được cho bạn tùy từng thị trường. Nhưng đó là kinh nghiệm mình từng trải qua. hy vọng giúp ích cho bạn.

Chúc các bạn thành công

Thân ái. Mr. Kết! Email:sachvidan102@gmail.com *YM:sachvidan * Mobil:0982.840.758

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mở 1 cửa hàng mỹ phẩm, quà tặng, văn phòng phẩm, thậm chí quần áo thời trang,... mình cho rằng đó chỉ là tạo dựng thêm 1 công việc làm ăn để có 1 nguồn thu. Nó cũng chính là kinh doanh giản đơn nhưng không thể gọi là 1 sự nghiệp kinh doanh làm giàu được, trừ khi em có mong muốn kinh doanh chuyên nghiệp và định hướng trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp hoặc nhà phân phối với 1 quy mô nhất định, trên một địa bàn hoạch định nào đó.
Vậy thì khi bạn mở 1 cửa hàng thì không nhất thiết phải suy nghĩ về cái nghiệp gia binh của bạn. Quân đội là một môi trường tốt. Về rèn luyện bản lĩnh, tác phong và mọi vấn đề tình cảm ý chí,... đều là nơi lý tưởng để tôi luyện cho bạn. Thu nhập trong quân đội khá cao, có thể tích lũy lâu dài thành vốn để đầu tư chứng khoán và BĐS hoặc nhiều thứ khác.
Theo tôi vào thời điểm này chuyện bạn nghĩ là cần có 1 phương án kinh doanh để trình phụ huynh cấp vốn chưa hẳn là điều quan trọng nhất. Gia đình bạn nuôi con từng đó năm mong con ăn học rồi có công việc ổn định cho bằng chị bằng em và để người ta trông vào,... thế mà rồi tự nhiên lại thấy đề xuất buôn buôn bán bán, các cụ sẽ sợ bạn sao nhãng mục tiêu chính là sự nghiệp Quân ngũ chuyên nghiệp. Bạn hãy làm việc đầu tiên là để các cụ yên tâm về điều đó đã. Còn phương án kinh doanh văn phòng phẩm đơn giản bạn có thể làm theo phương pháp sau:
1. Các mặt hàng dự kiến
2. Số hàng tối thiểu phải nhập cho mỗi loại để được hưởng giá buôn hay giá chiết khấu.
3. Dự kiến nhập tối thiểu để đảm bảo vòng quay, không ứ đọng vốn nhưng cũng có thể đáp ứng được những đơn hàng tổng hợp đầu tiên (Những khách hàng đầu tiên và ấn tượng ban đầu của họ thật quan trọng đối với sự nghiệp của mỗi người khi bước chân vào kinh doanh).
4. Nguồn hàng: ở đâu, khoảng cách di chuyển, thời gian cần thiết để xử lý 1 nhu cầu hàng cấp bách,...
5. Tỷ lệ chênh lệch giá mua và giá bán dự kiến (Tính trung bình cho 1 số tuyến sản phẩm phổ biến như văn phòng phẩm học sinh, văn phòng phẩm công sở, giấy và các sản phẩm từ giấy,...).
6. Dự kiến chi phí hàng tháng bao gồm chi phí cố định và các chi phí phát sinh dự kiến được.
Từ các ý trên bạn đưa ra bài toán cân đối: số phải chi? Doanh thu phải đạt? Số tiền phải có để nhập hàng lần đầu đủ bày bán, dự trữ và số tiền dự trù phát sinh. Thế thôi, rồi tự đánh giá tính khả thi.
Theo tôi đừng làm phương án cầu kỳ quá khiến mình phải tư duy phức tạp trong khi việc này thực sự là kinh doanh giản đơn. Tôi thấy đa phần kinh doanh giản đơn bị thất bại chỉ là do chọn sai vị trí đặt cửa hàng, không có khách tự nhiên, phải tiếp thị quảng bá nhiều, tốn nhân sự, tiền bạc, trong khi các đối thủ cạnh tranh lại có thời gian tập trung vào các chiêu thức và chính sách giá chẳng hạn. Hoặc lý do nữa cũng khá phổ biến là bóc ngắn cắn dài, thấy bán được là cứ tiêu, cứ sắm, ... không tính toán dẫn đến thâm hụt và không có khả năng tích lũy để duy trì, tái đầu tư.
Vậy thôi. Chúc bạn may mắn!

Đức Hồng
Đức Hồng
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn, mình là NVKD bên Cty Minh Hồng:

Bên mình chuyên cung cấp giấy photo, các loại giấy thùng giá sỉ ( có nhiều cửa hàng photo đang lấy bên mình).

Ngoài ra bên mình văn phòng phẩm cũng rất rẻ.

VD: Viết TL027: 200đ cây

Bìa kiếng : 47000đ/ kg

Giấy excel 68( photo): 40.000đ/ram

giấy excel 72: 46000đ/ram...................... còn nhiều sp khác giá tốt bạn liên hệ nha.

CÔNG TY TNHH - TM - DV VI TÍNH MINH HỒNG

Đ/C: 139A Trần Văn Quang, F10, Tân Bình

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG

ĐT: 01655.260.198; (08) 36.064.098

E_Mail: minhhongco@hotmail.com; E_Mail: minhhongcoltd@gmail.com

WEB: http://vănphòngphẩmminhhồng.vn