Kinh nghiệm mở Shop quần áo trẻ em?

Các cha mẹ cho mình hỏi, mình ở SG, đang muốn mở của hàng bán đồ trẻ em (quần áo, mũ nón, sữa tắm, đồ chơi) thì phải như thế nào? Lấy hàng ở đâu thì rẻ, chi phí cửa hàng gồm những gì, tổng giá khoảng bao nhiêu, v.v..

Có cha mẹ nào biết về lĩnh vực này, chia sẻ cho mình với nhé.

Cảm ơn nhiều nhiều lắm !

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng không sống ở SG nhưng cũng muốn có 1 số ý kiến với bạn
Trước tiên bạn cần tìm hiểu gàn chỗ bạn đã có ai bán mặt hàng này chưa, giá cả họ bán ra sao, lượng hàng bán của họ có phong phú không.
Thứ 2 : Địa điểm chỗ bạn định bán có thích hợp với hàng này không, lượng người qua lại thế nào.
Thứ 3 : Khi bạn chuẩn bị mở cửa hàng phải phải chuẩn bị biển hiệu thật hoành tráng phải nổi bật và bắt mắt hơn những cửa hàng xung quanh nếu có bán hàng cùng loại. BẠn phải chuẩn bị 1 số các loại tủ kính, giá ...để bày hàng, người bán hàng...
Thứ 4 : Giá bao nhiêu tuỳ theo vốn bạn có, tuỳ qui mô CH mà bạn muốn mở. Mặt hàng này càng nhiều vốn để lấy nhiều chủng loại hàng càng tốt.
Thứ 5 : BẠn tham khảo giá bán lẻ những loại hàng đó rồi đến chợ lớn tìm đại lý bán buôn nhứng mặt hàng đó và hỏi giá bán buôn, lúc đó bạn so sánh với giá bán lẻ đã tham khảo xem có lấy được hàng ở đó hay không.
Thứ 6 : khi lấy được hàng rồi, vì CH mới mở cần thu hút khách bạn cần bán giá thấp hơn 1 chút so với giá bán lẻ của người khác.
Thứ 7 : Khi kahi trương cửa hàng trong đó bạn có thể mời những thành viên của LCM đến dự khai trương và ủng hộ bạn cho khí thế ( nhớ là giá rẻ hơn nhé)
Thứ 8 : Nếu bạn làm ăn qu imô và lâu dài bạn nên có 1 trang web tĩnh để giới thiệu trên LCM và các web rao vặt khác...Trang web giới thiệu SP mình có thể giúp đỡ bạn nhé ( Bạn xem thử web giới thiệu SP của mình ở dưới phần chữ ký).

Tạm thời mình có 1 số ý kiến như vạy nhé

Nguyễn Thị Bạch Ngân check gia
Nguyễn Thị Bạch Ngân check gia
Trả lời 12 năm trước

không biet ban da mo shop chua. minh da mo tiem dc 4th roi nhung thang cu nha minh benh wa cu nhap vien ve roi cu so tiep nen minh dang thanh ly do trong shop neu ben co nhu cau mial hay goi minh nhe. Do minh moi lam 90% minh tu dat lam ay con hang quan ao thi ban can minh cung de lai luon gia thi khoi noi roi chi lay von thoi

LH 0903618301 Ngan ỏ vitcoxxi@yahoo.com.vn

Lê Phạm Diệp Quyên
Lê Phạm Diệp Quyên
Trả lời 12 năm trước

Hi Bạn!

Nếu bán đủ thứ hết thì vốn phải ít nhất là 100 triệu trở lên.

Khi bạn vừa mở shop thì các cty bán mỹ phẩm, khăn ướt cho em bé sẽ tự tìm đến bạn để bỏ hàng.

Hàng xuất khẩu bạn liên hệ Mrs Tâm - 0945671784 - http://shopthienthannho.com

Hàng bình dân, nón thời trang bạn liên hệ Quyên 0909215838 - http://pinpon.18thang4.com

Bạn có thể xem khu vực chỗ mình mạnh về mảng nào và tập trung mảng đó nếu không có vốn mạnh và sợ bị chôn vốn.

Thân mến

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
  • Trả lời cho câu hỏi trên là theo những gì mình đã góp nhặt trong 2 năm kinh doanh ( 1 năm thất bại thảm hại và 1 năm thành công rực rỡ - theo như cách đánh giá của chồng mình , một người mà đã phản đối kịch liệt nhất khi mình bước chân vào lĩnh vực kinh doanh ), mình sẽ chia sẻ với mọi người.



Thứ nhất, mọi người hãy bỏ thời gian ra đi khảo sát tìm hiểu xem hiện nay thị trường quần áo trẻ em đang sôi động đến mức nào ( có bao nhiêu cửa hàng quần áo baby, bao nhiêu cửa hàng mà qua mắt bạn bạn thấy họ thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng mà đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng đồ baby đăng nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì ...).

Thứ hai, hãy tìm hiểu xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo giày dép làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc...Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà các bố các mẹ ít quan tâm thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Điều này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.

Thứ ba, chúng ta nên tìm hiểu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con như thế nào. Bỏ bao nhiêu thì hợp lý, vừa vui lòng mà vẫn hợp lý với tài chính gia đình. Chia phần trăm ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu % bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu % bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp...

Tất cả các khảo sát trên các bạn nên làm một cái tâm huyết nhất, dành thời gian nhiều cho nó và khi đã khảo sát xong nó sẽ giúp ích cho chúng ta trong việc định hướng kinh doanh đồ baby như thế nào. Lúc đó bắt đầu tính đến các vấn đề nên bán hàng gì ( quần áo, giày dép, phụ kiện ...), lứa tuổi nào ( sơ sinh, 2-5T, 5-10T,....), nguồn vốn, địa điểm, nguồn hàng...??? Quả là mệt đây, vấn đề này không hề đơn giản nhỉ...

Vu Anh Tuyet
Vu Anh Tuyet
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn!
Mình chuyên hàng thời trang thiết kế dành cho bé gái nhé! Hàng nhà mình 100% được sản xuất trên vải chất liệu tự nhiên nên rất an toàn cho da các bé.
Nhà mình có xưởng luôn nên bạn yên tâm là lấy hàng được tận GỐC không qua trung gian nhé!
Bạn có thể vèo Fanpage: Tuyetclothing để xem mẫu mã hoặc có thể đến trực tiếp tại Số 12 ngõ 4, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, HN để đánh giá thực tế hơn.
Liên hệ với mình số: 0984 16 27 27