Ai có kinh nghiệm về kinh doanh tư vấn cho mình kinh doanh quán cà phê với?

Chào các bạn, Mình muốn mở một quán cà phê bao gồm cả sinh tố, và kem. Khu mình mở là nơi cũng đã có nhiều quán cà phê nhưng rất bình thường, cà phê nhà dân mở ra thôi không phải quán sang trọng. Khách thì toàn là công nhân do ở đó là các công ty mới hoạt động. Vậy làm thế nào để thu hút được khách hàng tới quán mình? Mình nghĩ quán mình phải có gì đặc biệt hơn họ mới được, theo các bạn đó là gì. Cám ơn nhiều!
Trả lời 15 năm trước
Trước khi hình thành ý tưởng quán cà phê của bạn, bao gồm trang trí, thể loại nhạc, hình thức phục vụ, sản phẩm/dịch vụ, bạn phải bắt đầu từ những câu hỏi cơ bản như sau: 1. Khách hàng của bạn là ai? 2. Tại sao họ đến quán cà phê của bạn? Nếu xung quanh bạn đã có những quán cà phê khác, thì bạn có thể quan sát họ, mô tả họ rõ ràng, và câu hỏi thứ 2 trở thành: 3. Bằng cách nào bạn dẫn dụ họ sang quán của mình? Trả lời những câu hỏi trên, tóm lại cũng không ngoài một nguyên tắc bất di bất dịch: biết khách hàng của bạn là ai và họ có nhu cầu gì. Mỗi giới khách hàng có một nhu cầu riêng, nhưng chung quy việc lựa chọn quán cà phê của bất kỳ ai cũng sẽ nằm vào trong các lý do sau: 1. Tôi chọn quán này, vì nó gần chỗ tôi làm việc (NVVP - vị trí) 2. Tôi chọn quán này hẹn với bạn bè, vì đây là chỗ nằm giữa VP của tôi và VP của bạn tôi (NVVP-vị trí) 3. Tôi đến uống cà phê thường xuyên ở đây, vì trong khu vực này, cà phê ở đây dễ uống nhất (sản phẩm) 4. Tôi đến quán này vì nhân viên ở đây làm tôi dễ chịu, nhất là có mấy cô gái mà tôi thích nhìn (nhân viên) 5. Tôi đến quán này vì trang trí đẹp (khung cảnh) 6. Tôi đến quán này vì âm nhạc hợp với gout của tôi (khung cảnh) Bạn phải cân nhắc kỹ những điều trên, vì mỗi câu trả lời đều giúp hình thành điều kiện cần hay/và đủ để người khách chọn quán. Theo thống kê, khi chọn quán, người ta thường cân nhắc các yếu tố theo thứ tự ưu tiên như sau 1) phù hợp với tâm trạng 2) vị trí 3) cà phê hay thức uống, trong đó yếu tố thứ 1) là tricky nhất, buộc bạn phải hiểu rõ khách hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Đối tượng khách chỉ tập trung chủ yếu là sinh viên (có thu nhập) và những người đi làm.
Phong cảnh quán phải: lãng mạn tý! phong thủy hữu tình là tốt nhất!
Đồ uống : Ngon, bổ, rẻ!
Nhân viên phục vụ: Nhiệt tình, chu đáo!
Âm nhạc: tùy thời gian: Mỗi buổi 1 loại nhạc! Buổi sáng thì oánh nhạc vui vẻ! Buổi trưa chiều đánh những bản nhạc mang tính thư giãn! Buổi tối chơi nhạc trữ tình vì các đôi hay vào uống mà!
Giá thành: Rẻ nhất có thể?;))

Muốn tính ra chi phí cho các hạng mục bạn nên dành thời gian suy nghĩ và nghiên cứu lần lượt các nội dung sau nhé:

1. Xác định phong cách quán định thiết kế. Phong cách quán cafe thì thôi rồi, bạn vào thienduongcafe.com ngó nghiên để xem ảnh xem quán nào bạn thấy hứng thú với phong cách thì theo nhé.

2. Xác định mức lợi nhuận khi mở. Muốn xác định mức lợi nhuận khi mở cũng khá đơn giản. Có thể bạn cũng lấy luôn list các quán trong thienduongcafe làm mốc, sau đó ngồi nguyên ngày ở một quán vào ngày thường và vào cuối tuần, ghi chép lại lượng khách, độ tuổi áng chừng, dựa vào Menu để xác định doanh thu và lợi nhuận. Làm như vậy ở khoảng hai quán, nên chú ý đến thời gian quán thành lập, thường mới mở khoảng 3 tháng thì rất đông. Cẩn thận hơn thì làm thử nhiều hơn. Nhờ số liệu cậu sẽ xác định gần chính xác doanh thu và lợi nhuận các quán này.

3. Từ số liệu và tính toán, dự tính quy mô của quán cậu sẽ mở. Từ quy mô mới quy đổi ra các chi phí cần thiết để bắt đầu, và áng chừng dòng tiền ra vào hàng tháng. Muốn không sót các chi phí thì nên nghía qua một đề án kinh doanh nào đó và cop cái dự toán chi phí về sửa.

Về góp ý chung, theo tớ mở quán cafe rất hay, tuy nhiên quản lý quán cafe thì rất mệt vì thường cần phải chú trọng rất nhiều đến các tiểu tiết và nói chung là rất lâu hoàn vốn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình nghĩ bạn cần phải xác đinh rõ bây giờ đối tượng bạn hướng đến là ai: công chức, người đi làm, sinh viên....Và điạn bàn bạn mở quán đã có những loại hình nào kiểu như thế này chưa, số lượng bao nhiêu, mức thu nhập ở đây chủ yếu là vào loại nào....

Mình thấy dịch vụ cà phê kiểu này bây giờ mọc lên như nấm rồi, và có thể sắp vào giai đoạn bão hòa. Bạn cần tìm ra phân khuc thị trường cho mình, và phải có sự khác biệt.

Mình nghĩ bạn có thể kết hợp với dịch vụ cà phê sách công với đò ăn nhanh. Bây giờ kể cả giới doanh nhânvà sinh viên đều ưu thích.

Tại Hà nội thì mình cũng có biết một số nơi bạn có thể tham khảo ở đó, nhưng nhìn chung họ vần chưa khai thác hết thế mạnh của nó....quản của bạn có thể bổ sung thêm wifi thì càng tốt.

Bạn nên cân nhắc kỹ về tài chính bởi kinh doanh loai hình dịch vụ này thời gian đầu chưa có lãi lắm đâu. Khoảng 2,3 tháng mới bắt đầu thấy có lãi.

Hi vọng giúp được bạn.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn muốn tự mình mở một quán cà phê? Cần chuẩn bị những gì khi bạn kinh doanh quán cà phê? Nhiều quan điểm cho rằng bạn phải tìm được một địa điểm tốt mới giúp việc kinh doanh thành công. Địa điểm tốt chiếm 40% thành công của một quán cà phê.

1. Khâu chuẩn bị đầu tư:

- Nghiên cứu thị hiếu của các tầng lớp khách hàng (Học sinh, giới thanh niên trẻ, giới văn phòng - giới kinh doanh...)

- Trên cớ sở thị hiếu đó lựa chọn một đối tượng khách hàng chủ chốt để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

- Lựa chọn địa điểm kinh doanh. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới việc thành công của phương án kinh doanh. Có một địa điểm kinh doanh tốt là anh đã có được 40% thành công.

- Trên cơ sở địa điểm kinh doanh lựa chọn được, lập phương án tài chính cụ thể. Chi phí đầu tư cố định, vốn lưu động, phương án triển khai thi công, thời gian thi công dự kiến.

- Tham khảo trên mạng về các kiểu quán cà phê để lựa chọn cho mình một ý tưởng (gu) quán cà phê mà anh cho là hợp lý nhất (Tạo cái nhìn mới, năng động, sinh thái...) để nhắm tới tối đa hóa nhu cầu của khách hàng chủ chốt nhưng không bỏ qua nhu cầu chung của đại đa số khách hàng.

- Tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn về thiết kế, thi công. Phối hợp với đơn vị thiết kế để có được một bản vẽ thiết kế cụ thể (Bản vẽ thiết kế, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ landscape).

- Tìm kiếm đơn vị thi công xây dựng, landscape...

2. Đầu tư và triển khai kinh doanh:

- Tiến hành ký hợp đồng thuê mặt bằng (bước này có thể thực hiện trước).

- Triển khai thi công công trình.

- Trên cơ sở kiểu kiến trúc của quán lựa chọn các thiết bị trang trí và các trang thiết bị kinh doanh (bàn ghế, quầy bar, ly, tách....).

- Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, lễ tân, phục vụ viên, phương thức thu ngân...

- Trước khi cơ sở kinh doanh hoàn thành khoảng 1 tháng hoặc 2 tháng, tùy vào điều kiện thực tế tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho cơ sở kinh doanh và tiến hành tuyển dụng nhân viên.

- Lên phương án tiếp thị (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo...).

- Triển khai kinh doanh và điều chỉnh phương thức kinh doanh nếu cần sao cho tối đa hóa lợi nhuận.

Nếu bạn muốn mở ở trong Sài Gòn thì có khá nhiều người mách nước.

Trang thiết bị - dụng cụ có thể ra Chợ Bình Tây tìm mua. Muốn pha ngon thì mua cafe loại trung bình khá để bán có lãi, 1kg pha được 30 ly. Nếu quán sân vườn thì cần dù che, bàn ghế thì ra Ngô Gia Tự chọn mua.

Về nhân sự, quán nhỏ nên giai đoạn đầu nên nhờ người nhà hoặc đích thân bạn ra trông coi trước! Mướn người trừ khi quán đã ổn định (tầm 1 tháng đầu) lúc đó bạn đã biết được tần suất lời lỗ rồi .

Nếu thuê nhân viên thì quán nhỏ trả khoảng 700.000 + cơm nước ( làm từ sáng tới chiều ) tối có thể không cần.

Cafe nên kèm theo 1 số món ăn sáng gọn nhẹ để kéo khách thêm doanh thu: ốpla, mì gói....Nếu bạn có khiếu nấu ăn thì nên nghĩ nhiều món để bán kèm như canh bún, bún riêu, phở.

Sổ sách ban đầu rất quan trọng (xuất - nhập - tồn), chủ lực là cafe - đường - sữa và nước đá (gọi ký hợp đồng với các đề bô đá giao hàng ngày / 1 tuần thanh toán 1 lần...)

Nói chung, không cần quá cầu kỳ và mua đồ mắc chủ yếu là ngon - bổ rẻ .

Đợi ổn định rồi hãy nghĩ tính tiếp (thường 3 tháng). Nếu có nhạc nữa thì càng tốt (nhưng bạn phải xác định đối tượng khách xung quanh khu vực mình trước) không nên mở lung tung như các quán bên cạnh.

Về chính quyền địa phương: bạn cũng nên tham khảo trước coi có cần nhìn phép không? Nếu quán có tên là phải đóng thuế kinh doanh đó.

Chúc bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình một cách thuận lợi!

Tommy Day  Package
Tommy Day Package
Trả lời 10 năm trước

theo mình nghĩ ngoài vấnđề sạch sẽ rađòi hỏiđồ uống bên bạn phải là ngon nhất hà nội, nhất nước như cà phê, trà, nước cam thì mọi người mới quay lại vì khi người mua bỏ số tiền 200kđến 1000000d mua cà phê.. thì họđòi hỏi ngon nhất họ mới mua, nếu không họ sẽ tìm chỗ khác

01296803790, 153 hoàng quốc việt, hà nội. dung19755@yahoo.com.vn

Nông trại cà phê Tomy chúng tôi chuyên cung cấp cà phê hạt , bao bi cà phê cao cấp, bao bì cà phê van một chiều đài loan, bao bì cà phê đặc trủng ( cà phê chưa rang xay, cà phê sống, cà phê nguyên liệu, cà phê nhân, vỏ cà phê, cà phê rang nguyên hạt, cà phê arabica đặc chủng, cà phê robusta hảo hạng ) cao cấp chất lượng cao, máy xay gia đình, máy rang gia đình, máy xay quay tay, túi thơm cà phê, vải đay, túi đay, sợi đay cho các đại lý rang xay, các quán Cà phê, hộ gia đình có nhu cầu tự rang kinh doanh cà phê, phát triển cà phê rang xay cao cấp tại hà nôi.

hỏi đáp

Cà phê robusta hạt sống của việt nam trồng nhiều nhất thế giới, thì cà phê hạt sống robusta của nông trại cafe tomy có gì khác biệt với các nhà cung cấp hạt sống khác.

chính vì cà phê robusta việt nam nhiều nhất thế giới do chọn cà phê robusta ngon làm rang xay rất là khó, cực khó vì đa số cà phê robusta của việt nam 95% là nhạt nhẽo và không có nhiều hậu vị caffeine ít, ít đậm và thiếu caramen không đúng như tên cà phê robusta ( manh, đậm, nhiều cafein), nước ngoài thì rất thích blend vào Arabica cho rẻ nhưng không phù hợp gu viêt vì quá là nhạt, không đậm đắng đây chính là nguyên nhân thất bại của nhiều nhà rang xay cà phê sạch, cà phê nguyên chất phải bỏ nghề vì người việt không chấp nhận cà phê nhạt không mạnh hay muốn tồn tại phải pha tẩm bơ sữa mắm muối để cà phê đậm hợp gu người tiêu dùng, để hàng tiêu thụ được, rất độc cho người tiêu dùng , còn độc hại cho cả người sản xuất vì họ suốt ngày tiếp xúc với hóa chất, hương nhân tạo…

Sau nhiều năm nghiên cứu lai tạo, chọn giống, vị trí, phân bón, ghép cành robusta… đã tạo ra lứa robusta đầu tiên đáp ứng yêu cầu thị hiếu của người việt, những người thích thưởng thức cà phê mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu cao của các nhà rang xay Hải phòng, quảng ninh, hà nội…

còn Arabica của nông trại là của cầu đất đà lạt chất lượng vượt Colombia, braxin.. cực hiếm và cực ngon…

Ở độ cao trên 1.500m, có nhiều vùng đồi dốc thoải cùng khí hậu mát mẻ với nền đất đỏ bazan, Cầu Đất (Đà Lạt) là vùng đắc địa, lý tưởng nhất cho giốngcà phê Arabicaphát triển và sản sinh ra hạt cà phê Arabica có chất lượng được đánh giá ngon nhất nhì thế giới.Cà phê Cầu Đất(Đà Lạt) được xem là “Bà hoàng” của các loại cà phê nhờ hương thơm quyến rũ đặc biệt của nó.

Chúng tôi tự hào được mang đến cho quý khách loạicà phê nhânhảo hạng nhất, được tuyển lựa kỹ càng cho chất lượng tốt nhất.

Quý khách có nhu cầu cà phê Nhân Arabica cao cấp từ vùng Cầu Đất, Đà Lạt

Cà phê hữu cơ thể hiện “đẳng cấp” về trình độ canh tác người trồng cà phê tomy và cũng thể hiện đẳng cấp về cafe của nông trại tomy. Loại cà phê này đang dần được khẳng định là xu hướng tiêu dùng Đây là loại cà phê nguyên chất có chất lượng rất cao do được sản xuất theo một quy trình rất nghiêm ngặt từ khâu trồng đến khâu chế biến cuối cùng. Để đạt chuẩn cà phê hữu cơ, đất đai phải đảm bảo không nhiễm các chất vô cơ (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... do quá trình canh tác trước đó gây ra. Tiếp đến là quy trình trồng và chăm sóc theo cách “tự nhiên nhất” ( cây cafe phát triển chậm đúng thời gian ra quả ít nhưng ngon) năng suất rất thấp. trồng cà phê hữu cơ không được bón phân, tỉa cành, tưới nước mà chỉ làm cỏ vài lần trong năm, nên cây cà phê không phát triển mấy ra quả rất ngon nhất thế giới. Hiện nay đây là loại cà phê sạch mà nhiều thị trường rất ưa chuộng, được gọi là cà phê hữu cơ, giá cả cao hơn nhiều so với loại cà phê trồng theo lối công nghiệp. Nhiều người ngạc nhiên khi đi qua vườn cà phê hữu cơ, hai bên đường vườn cà phê cây cao lòng khòng, lẫn với cây cỏ mọc um tùm giống như bỏ hoang thì đó là kiểu “cà phê hữu cơ-organic cafe ”.

Tel : 01296803790

153 hoàng quốc việt, ha nội.

Nguyen Trung Hieu
Nguyen Trung Hieu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Các vấn đề của bạn có thể vừa được tư vấn, vừa được trợ giúp trên kiemthem.vn bạn nhé.

Bạn chỉ cần đăng các vấn đề của mình lên đó với mức giá bạn có thể chi trả, sẽ có người giúp bạn xử lý.

Chúc bạn thành công