Băn khoăn về sự ổn định và tuổi thọ của pin Ipad, ai có kinh nghiệm chỉ giúp mình với ?

Đã từ lâu em băn khoăn về sự ổn định và tuổi thọ của pin Ipad. Ai đã từng qua sử dụng hoặc có ít kinh nghiệm thì chỉ em với ạ? Thanks

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Ai cũng nghĩ là iPad không charge khi được cắm vào các thiết bị USB không tương thích, nhưng mà sự thật không hẳn là như vậy.

Khi iPad báo not charging thì có nghĩa là pin không charge trong chế độ đấy, nhưng mà điện thì vẫn được tiếp từ USB. Kết quả là cho dù iPad ghi not charging thì pin cũng không bị hao hụt. Trong chế độ này thì pin không charge mà cũng không được sử dụng, cho nên pin sẽ không bị bào mòn như các thiết bị khác. Nếu muốn charge pin trong lúc này thì nhấn nút power để lock iPad, đưa iPad vào trạng thái ngủ (sleep mode) thì pin sẽ được charge.

Theo lý thuyết thì cục pin của iPad có thể chịu mức charge tới hơn 3 năm (liên tục dử dụng và charge) trước khi nó bắt đầu sụt dung lượng. Trên thực tế thì người tiêu dùng sẽ phải chạy liên tục tới gần 5 hoặc 6 năm gì đó thì mới đạt được mức độ đó vì... iPad không ngốn pin như các thiết bị khác. 1 ngày thì cao lắm cũng chỉ burn được 1 charge cycle thôi (xài và charge hết 100% mới tính là 1 cycle, nghĩa là nếu mà xài máy tới 50% sau đó charge đầy rồi lại xài tới 50% rồi charge đầy nữa thì mới tính là 1 cycle), và cục pin chịu được tới 1000 cycle. và Apple cũng "chơi khôn" bằng cách áp dụng chế độ "not charging" để cho máy tự động ngắt nguồn từ pin khi pin đầy, hoặc khi thiết bị không đáp ứng đủ 10W điện. Kết quả là nếu người dùng càng cắm điện nhiều thì... pin càng bền. Dĩ nhiên là thiết bị nào mà chả vậy, nhưng mà nhóc iPad nhà ta phải hơn 1h đồng hồ không cắm charge mới sụt 10% pin.

Bây giờ thì mới thấm lý do tại sao Apple dám đưa ra điều khoản 1 đổi 1 cho bất kỳ iPad nào khi người sử dụng muốn thay pin... Kiểu nàu thì pin chắc phải tới iPad 4th gen ra đời thì mới chịu sụt charge để đổi đây...