Những ứng dụng nào không thể thiếu trên iPad ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mới xuất hiện nhưng siêu phẩm mới nhất của Apple, chiếc máy tính bảng iPad đã lập tức gây được tiếng vang. Hàng trăm ứng dụng cũng đã sẵn sàng để người dùng tải về, trong số đó phải kể tới 8 ứng dụng thiết yếu nhất dưới đây.

1. 1Password- bảo vệ thông tin cánhân

1Passwordgiúp người dùng iPad mã hoá, lưu trữ và quản lý mật khẩu, thông tin cá nhân, hỗ trợ chế độ tự động đăng nhập vào các website, dịch vụ mạng. Bạn có thể dùng 1Password để lưu thông tin tài khoản thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, mã Pin thẻ rút tiền vv…

Phiên bản trên thiết bị mới nhất của Apple cóđôi chút cải tiến so với phiên bản trên iPhone, mặc dùthiếumột số tính năng của phiên bản chuẩn dùng trên Mac.

Được thiết kế thân thiện, 1Password gồm 3 thanh điều khiển, điều hướng dễ dàng, giúp hiển thị thông tin người dùng và bạn có thể duyệt theo thứ tự sắp xếp abc hoặc dùng chức năng tìm kiếm.

1Password hỗtrợ lưu trữ bất kì thông tin gì, có thể chọn trước mẫu và nhóm. Chẳng hạn, ở nhóm Logins, bạn có thể lưu lại thông tin tài khoản và mật khẩu đăng nhập các trang web, nhóm Wallet lưu thông tin thẻ tín dụng, nhóm Identities lưu các địa chỉ mail, số điện thoại, địa chỉ nhà vv…

Đáng tiếc là 1Password trên iPad thiếu tính năng bookmarklet hữu ích, vốn có trên phiên bản dành cho iPhone. Tuy nhiên, theo giới thiệu của nhà sản xuất Agile Web Solutions, tương lai, tính năng này sẽ được bổ sung.

Hiện, 1Password được tích hợp một trình duyệt nhỏgọn riêng để sửdụng giúp tựđộng đăng nhập vào các trang web cần mật khẩu, tài khoản. Phiên bản cao cấp 1Password Pro gần đây nhất dành cho cảiPad vàiPhone cógiá 8.99 bảng. Nếu đã sử dụng phần mềm này trên iPhone, bạn sẽ được hưởng chế độ nâng cấp miễn phí, chia sẻ bản quyền miễn phí trên 1Password. Trong trường hợp lần đầu tiên sử dụng trên iPad, bạn sẽ phải trả 3.99 bảng Anh.

Tải vềtạiđây.

2. Instapaper Pro - trợ lýthông tin

Instapaperlà ứng dụng đơn giản, nhưng rất đễ “gây nghiện”. Khi duyệt web, bạn sẽ thấy có những bài viết dài loằng ngoằng, không đủ thời gian để đọc hết, bạn muốn nhấp vào liên kết để đánh dấu trên trình duyệt. Khi cài Instapaper Pro, chiếc iPad của bạn sẽ có thể tự động lưu các bài viết đánh dấu tại Instapaper.com.

Sau đó, khi cóthời gian để đọc, bạn cóthểtìm lại các bài viết“xếp hàng”trước đây đã lưu lại. Vốn làmột ứng dụng tuyệt vời dành cho iPhone, Instapaper Pro sẽ còn tỏra hữu dụng hơn nhiều khi iPad cómàn hình lớn, độ phân giải cao, rất thuận lợi cho việc đọc báo.

Ứng dụng Instapaper Pro dành cho iPad và iPhone không chỉ tải về các bài viết để hỗ trợđọc ngoại tuyến mà còn chuyển đổi định dạng để hiển thị tốt hơn trên màn hình, bằng cách bỏ đi những phần thừa, thay đổi font chữ vàđự động điều chỉnh đồ hoạ.


Instapaper Pro cógiá3.99 bảng Anh. Phiên bản dành cho iPad được trợgiá miễn phí, nếu nhưngười dùng đang sởhữu bản quyền trên iPhone/iPod Touch.

Bạn cũng cóthểsử dụng phiên bản miễn phícủa Instapaper, kèm theo quảng cáo, thiếu một số tính năng, chỉ lưu được 10 bài viết, thay vì 250 bài như bản trả phí.

Tải vềtạiđây.

3. Kindle- đọc sách điện tử

Ứng dụng iBook của Apple là một trong sốnhững phần mềm khiến người dùng đặc biệt chú ý khi iPad ra mắt. Tuy nhiên, không ít người sẽ chọn ứng dụng sách điện tử Kindle của Amazon.

Công cụnày cho phép bạn mua vàtải sách từkho Kindle của Amazon, sau đó đọc chúng ởbất kìthiết bịnào: trên PC, Mac, iPad, iPhone, BlackBerry hoặc trên chính Kindle. Nhờ đó, việc đọc sách của bạn không bị ngắt quãng. Bạn có thể đọc một số trang trên Kindle, sau đó lúc khác đọc trên iPad hoặc iPhone, tuỳ vào điều kiện.

Cả hai ứng dụng iBooks và Kindle hoàn toàn miễn phí, và có kho sách khổng lồ từ Internet và nhất là dự án Project Gutenberg, hoàn toàn miễn phí để bạn lựa chọn.

Tuỳvào nhu cầu sửdụng, bạn cóthểcân nhắcđể chọn iBooks hoặc Kindle. Cả hai cùng sử dụng DRM để bảo vệ tác quyền, ngoài các sách miễn phí.

Tải vềtạiđây.

4. Netflix app- giải trí trực tuyến

Netflix làdịch vụnổi tiếng chuyển phát video vàtivi. Ứng dụng dành cho iPad sẽbiến thiết bịthành rạp hát tại gia. Điểm thú vị là nó có thể lưu lại những đoạn video bạn đã xem trước đây và phát tiếp khi bạn muốn xem lại. Đây là tính năng hết sức tuyệt vời, cho dù khi thử nghiệm, không phải lúc nào cũng hoạt động tốt.

Ứng dụng Netflix hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn phải có tài khoản ở dịch vụ này. Ngoài ra, hiện Netflix vẫn hạn chế cung cấp dịch vụ ở một số vùng.

Tải vềtạiđây.

5. Pages- xử lý các tập tin văn phòng

Pages là ứng dụng khá ấn tượng dành cho iPad. Bạn có thể xử lý cơ bản các tập tin văn bản, nhất là định dạng PDF, như viết, biên tập, định dạng chữ, nhúng hình ảnh, biểu đồ... Pages cũng hỗ trợ điều chỉnh layout khá tốt bằng cử động ngón tay hoặc giảm kích cỡ bằng hai ngón.


Pages hỗ trợ nhập văn bản với hai định dạng chính, từ định dạng phiên bản Page 2009 và Microsoft Word (Office 97 và các phiên bản sau này). Pages cho phép xuất ra định dạng Pages '09, Word 97 và PDF.

Khi sử dụng trên iPad, bạn có thể tùy biến để duyệt văn bản tốt hơn, chẳng hạn duyệt ở chế độ toàn màn hình, dạng ngang hoặc dọc với thanh công cụ hỗ trợ. Bạn cũng có thể tắt thanh toolbar nếu cần, bằng cách nhấn vào màn hình.Trở ngại lớn nhất của ứng dụng này là quá trình đồng bộ chưa thực sự tốt với desktop khi chỉ hỗ trợ nhập và xuất tập tin. Khi bạn nhập tập tin Pages hoặc từ Microsoft Word, ứng dụng trên iPad sẽ "lọc bỏ" một số trường dữ liệu, như header, footer, comment, bookmark...Việc chuyển các tập tin văn bản từ iPad sang desktop và ngược lại tỏ ra chưa thật tốt.

Pages hiện nằm trong bộ ứng dụng iWork dành cho iPad. Tải về tại đây.

6. TweetDeck for iPad- làm chủ mạng xã hội Twitter

Là ứng dụng hỗ trợ đa nền tảng,TweetDeck cũng chiếm được cảm tình của người dùng iPad, mỗi khi họ muốn làm chủ mạng xã hội Twitter. TweetDeck hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể tùy biến để duyệt tin, thông điệp khi ứng dụng chia sẵn thành nhiều cột, như nhóm thư từ bạn bè, người giới thiệu, thư trực tiếp. Bạn có thể lưu lại thông tin các lần tìm kiếm, cũng như danh sách Twitter của mình. TweetDeck còn hỗ trợ tính năng rút gọn link.

Hi vọng nay mai, các nhà phát triển sẽ cải tiến phiên bản dành riêng cho iPad, chẳng hạn chế độ hiển thị portrait tốn không gian, các liên kết không có hiệu lực khi nhấp lên. Bạn buộc phải mở một tweet riêng thao tác. TweetDeck trên iPad cũng thiếu mất tính năng thú vị như phiên bản trên desktop là thông tin mây từ khóa có các bài viết "nóng" nhất trên Twitter. Tuy nhiên, sẽ là thiếu xót nếu chiếc iPad của bạn chưa có TweetDeck. Tải về tại đây.

7. Things for iPad - quản lý dựán

Things là ứng dụng tuyệt vời, giúp bạn làm chủ cuộc sống số của mình với các sản phẩm đến từ Apple. Với chi phí 11.99 bảng Anh, bạn có thể sử dụng Things trên iPad, ngoài Mac và iPhone như lâu nay.

Phiên bản trên iPad cóthể giúp bạn thực hiện hầu hết các thao tác nhưtrên Mac vàiPhone nhưlưu danh sách lệnh với ngày bắt đầu, hạn chót, tổ chức nhóm danh sách thành các dự án, gán nhiệm vụ...

Phiên bản trên iPad có giao diện rất bắt mắt. Bạn có thể đồng bộ dự liệu trên Things giữa iPad, iMac và iPhone. Đáng tiếc là phiên bản trên iPad thiếu một số tính năng như phiên bản trên Mac, iPhone như khả năng nhân đôi dự án. Ngoài ra, tốc độ đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị là tương đối chậm. Tải về tại đây.

8. Weather Channel Max for iPad- xem thông tin thời tiết

Trong khi iPhone cósẵn ứng dụng xem dựbáo thời tiết thìiPad lại không đượcưuáiđến vậy. Điềuđó có nghĩa bạn sẽcần phải trang bịcho chiếc máy tính bảng công cụnày. Hiện Weather Channel đang cung cấp miễn phítiệních xem thông tin dựbáo thờitiết. Bạn có thể nắm được thông tin địa phương của mình một cách tự động nhờ kho dữ liệu khá phong phú. Thông tin dự báo được cập nhật 3 giờ liền, giúp bạn luôn làm chủ được công việc. Đáng tiếc là thời gian khởi động của ứng dụng là khá chậm.

Tải vềtại đây.