Thu hẹp âm đạo cho phụ nữ sau sinh có nên ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Phụ nữ sinh con nhiều lần dễ mắc phải tình trạng âm đạo giãn rộng, cửa mình hở, gây kém “thoải mái” trong đời sống tình dục. Lý do của tình trạng này là do cơ vòng ống âm đạo bị tổn thương.

Âm đạo là một cơ vòng hình ống có tính đàn hồi với chiều dài khoảng 10 cm, đường kính 2,5 cm, phần ngoài tạo thành âm hộ, phần trong tiếp giáp với cổ tử cung.


Âm đạo giữ một chức năng tiếp nhận hơn là cơ quan tạo ra cảm giác trong tình dục. Tuy nhiên, trong ống âm đạo cũng có một vùng gây kích thích tình dục, đó là điểm G - cơ quan tiếp nhận, gây cảm hứng cho dương vật khi giao hợp, tạo ra cảm giác về tình dục.


Khi âm đạo rộng, giảm khả năng đàn hồi thì người phụ nữ không còn khả năng tự điều khiển các cơn co thắt âm đạo theo ý muốn nữa. Tình trạng này thường xảy ra ở những phụ nữ lớn tuổi đã sinh con nhiều lần và sinh dày. Hoạt động sinh sản nhiều lần làm rách, đứt các sợi cơ vòng ống âm đạo trong lúc rặn sinh; hoặc sai sót trong việc khâu vá tầng sinh môn, sa tử cung… làm cho ống âm đạo nở rộng. Vì thế, người phụ nữ mất dần cảm giác thích thú khi giao hợp.


Đối với người chồng thì sự việc tệ hơn, dương vật không còn được ống âm đạo ôm siết vì các cơ vòng đã mất hết tính đàn hồi và luồng thần kinh dẫn truyền cho sự co thắt cũng không còn hoạt động có hiệu quả, chất nhờn âm đạo không còn tiết làm cho âm đạo khô, giao hợp khó khăn có khi còn chảy máu cho cả hai. Hoặc lúc đang giao hợp, người đàn ông có cảm giác dương vật của mình như đi vào một khoảng không trống rỗng, và người vợ thì hoàn toàn không có cảm giác gì ngoại trừ sự hụt hẫng. Điều này làm cho vợ chồng không còn thích thú giao hợp, dẫn đến rối loạn, suy giảm trong hoạt động tình dục.


Phẫu thuật tái tạo âm đạo


Việc phẫu thuật làm nhỏ âm đạo cho vừa với kích cỡ của người hôn phối giúp phục hồi chức năng và gia tăng cảm giác cho cả hai vợ chồng. Cảm giác “mạnh” hơn là nhờ sự khít khao, tương thích của âm đạo - dương vật.


Sau khi gây mê hay tê, bác sĩ sẽ nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ những phần da, thịt thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình. Thủ thuật này làm cho khẩu kính của ống âm đạo và cửa mình thu lại chặt hơn, có thể làm cho người phụ nữ dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo hơn. Thời gian cho một ca mổ thường kéo dài khoảng 2 giờ.


Âm đạo lành tương đối nhanh.Trong thời gian hồi phục, không nên giao hợp hay khiêng vác nặng. Phụ nữ có thể đi làm sau 2 tuần và giao hợp trở lại sau 6 tuần. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại khoa Sản BV Hoàn Mỹ

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Bài tập luyện cơ vùng chậu này mang tên vị bác sĩ đã sáng tạo ra nó: Kegel. Ngoài việc giúp người phụ nữ dễ đạt khoái cảm hơn khi sinh hoạt tình dục, nó còn làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu không tự chủ, sa tử cung...

Các động tác tập Kegel còn giúp phòng ngừa bệnh sa dạ con và bệnh són tiểu thường gặp ở phụ nữ (nhiều phụ nữ bị đái són khi họ cười hay ho). Tập luyện Kegel, các cơ bao quanh bàng quang của người phụ nữ sẽ có khả năng giữ nước tiểu tốt hơn. Bài tập này còn giúp người phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn; âm đạo “chật” lại như cũ sau khi sinh. Bình thường, phải mất vài năm, âm đạo của bạn mới săn chắc trở lại sau một lần chuyển dạ. Thời gian này sẽ rút ngắn lại nếu bạn kiên trì với Kegel. Đa số phụ nữ chỉ tập bài tập Kegel sau khi sinh con. Thực ra nên bắt đầu sớm hơn, đề phòng các chứng sa dạ con và đái són. Cần tập Kegel liên tục để giữ cho cơ âm đạo được khỏe mạnh khi bạn đã có tuổi.


Đây là một bài tập hết sức đơn giản, chỉ mất vài phút mỗi ngày. Có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 200 lần một ngày. Luồn một ngón tay của bạn vào âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay của bạn. Bạn sẽ cảm thấy âm đạo co lại. Có những phụ nữ nhờ bác sĩ phụ khoa của họ giúp việc này.

Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (nhưng không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này. Trong khi luyện tập, hãy nhớ là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông (sau khi tập, bạn cảm thấy mỏi các cơ này thì chứng tỏ chưa tập đúng cách). Bạn có thể đặt tay lên bụng trong khi tập. Nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt. Khi tập phải thở đều, chậm và sâu.

Các kiểu tập Kegel phức tạp


Kiểu 1: - Co thắt âm đạo một chút, đếm đến 5.

- Co thắt thêm chút nữa, đếm đến 5.
- Co thắt hết mức có thể, đếm đến 5.
- Thả lỏng ngược trở lại, từng nấc một, mỗi nấc đếm đến 5.

Kiểu 2: - Co cơ âm đạo 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

- Co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt. Lặp lại 25 lần.
- Tưởng tượng bạn đang cố kéo một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn. Giữ nó lại trong 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.
- Tưởng tượng bạn đang cố đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo của bạn. Giữ 3 giây, thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Có thể tập Kegel ở mọi nơi, mọi lúc vì chẳng ai phát hiện là bạn đang tập cả. Mỗi lúc ngủ dậy, trên xe buýt, trong phòng làm việc, khi xem TV hay ngay cả lúc ân ái, hãy tận dụng mọi thời điểm có thể để tập Kegel.

tranthithanhhuyen
tranthithanhhuyen
Trả lời 12 năm trước

Nếu có điều kiên thì làm cũng đươc ,giá tầm hơn 1tr đến3 tr,xung quanh mình cũng nhiều bà làm lắm nhưng hãy lưa chỗ uy tín mà làm đừng ham rẻ giống bà gần nhà mình làm quá tay bé quá ko vô đươc,ông xã bả biêt giân quá trờinên phải đi nới ra,mắc cười gì đâu.

Bs Kim Dung
Bs Kim Dung
Trả lời 12 năm trước

Bắt đầu từ ngày hôm nay 21/11/2011 tất cả các cuộc gọi tới số máy :094 623 0910 để đặt lịch khám tại phòng khám tư của bác sĩ Lê thị Kim Dung sẽ được miến phí tiền khám.

Thời gian khám từ 18h-20h hàng ngày.

Địa chỉ phòng khám:9/48 ngõ 117 Thái Hà.

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung: Từng công tác tại Bệnh Viện Phụ Sản HN (77-88)
Bác sỹ tốt nghiệp năm 1977 (đại học y khoa hà nội)
Từng phụ trách trung tâm y tế tại Warszawa thủ đô Balan từ năm 89-2003
Hiện đang là: Phó Giám Đốc viện Sức khỏe sinh sản (RAFH), Phụ trách khoa sản Trung Tâm Y Tế 178 Thái Hà. Phòng khám tư nhân tại Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Ngoài ra các bạn có thể tìm trực tuyến các bài viết và phỏng vấn Bs. Kim Dung qua những trang báo mạng như vnexpress.net, zing.vn, vietnamnet.vn ... hoặc các kênh truyền hình đại chúng như VTV2, hoặc Đài truyền hình Hà Nội.


Ngọc Lê
Ngọc Lê
Trả lời 10 năm trước

Gần đây mình thấy rộ lên phương pháp trẻ hóa âm đạo không cần phẫu thuật đang được chị em truyền tai nhau đó. Với tác dụng se khít và săn cơ từ bên trong ra bên ngoài mà không phải may vá hay chảy máu gì hết. Công nghệ khá hiện đại và tiên tiến trong việc điều trị được cả chứng khô âm đạo nữa. Nếu chị em nào quan tâm thì xem bên bệnh viện thẩm mỹ Á ÂU có thực hiện đó.

Hang Cohen
Hang Cohen
Trả lời 10 năm trước

Các mẹ , các bạn Đừng đi phẩu thuật (mổ), rủi ro có chứ phải là không đau

Có nhiều cách tự nhiên mà không cần phẫu thuật:

Phương pháp bao gồm những bài tập được coi là khá nổi tiếng có tác dụng thắt chặt thành âm đạo của bạn cho nhỏ lại. Kegel là tên được đặt theo tên của tiến sĩ Arnold Kegel – người khởi xướng ra phương pháp này. Phương pháp này giúp tăng cường cơ bắp âm đạo của bạn.

Xem tập và bắt chước theo:

http://emherbal.wix.com/em-viet-nam#!kien-thuc/c17ia

Hoàng Đình Quý
Hoàng Đình Quý
Trả lời 9 năm trước

Thế nên mới có nhiều chị chọn sinh mổ chứ ko sinh thường :D

becuoi
becuoi
Trả lời 9 năm trước

Để tăng chất lượng tình dục thì mình hoàn toàn ủng hộ chị em trong việc này.

phương huyền
phương huyền
Trả lời 9 năm trước

Phẫu thuật dạng này đắt không ạ?

Vinmec Bệnh viện Đa khoa Quốc tế
Vinmec Bệnh viện Đa khoa Quốc tế
Trả lời 9 năm trước

Bây giờ mình thấy các chị em làm rất nhiều, còn gọi là thu hẹp tầng sinh môn, thực sự là giải pháp níu giữ tuổi xuân :)