Tìm hiểu về đầu phun máy in Canon (P2)

Ở bài viết tìm hiểu về đầu phun máy in Canon trước, chúng ta đã tìm hiểu về đặc điểm, tính năng và nguyên lý hoạt động của đầu in. Bài viết hôm nay, Anh Biên sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một số vấn đề hay gặp phải ở đầu phun Canon.

1. Nguyên nhân đầu phun máy in Canon bị hỏng khi dùng mực in không tương thích?

Nguyên nhân đầu phun máy in Canon bị hỏng

 

Khác với đầu phun của các dòng Epson, Brother dễ dàng nhận nhiều loại mực khác, đầu phun máy in Canon lại khá “khó tính” khi mà nó rất kén mực. Tuy hiện nay ngoài thị trường cũng có cung cấp một số loại mực phù hợp với đầu in Canon nhưng tình trạng bị hỏng vẫn có thể xẩy ra. Nguyên nhân thường là do việc người dùng sử dụng các dòng mực tương thích (nhưng không phải mực chính hãng) và mực in liên tục. Vì các dòng mực này thường được sản xuất bằng công nghệ đơn giản nên chất lượng mực cũng không được đảm bảo một cách tuyệt đối. Do đó, kích thước giọt mực khá lớn, các tạp chất hay cặn bã vẫn có thể bị lẫn bên trong mực.

Tuy nhiên, vì việc sử dụng các dòng mực in tương thích này có giá trị lớn hơn so với việc xử lý các lỗi của đầu phun nên các dòng mực này vẫn được người dùng đón nhận. Do đó, việc của người dùng hiện tại là làm cách nào để hạn chế tối đa tình trạng dễ hư hỏng này của đầu in. Hãy cùng Anh Biên tìm hiểu qua phần bài viết bên dưới.

 

2. Cách xử lý đầu phun máy in Canon bị nghẹt, tắc nghẽn mực

Cách xử lý đầu phun máy in Canon bị tắc, nghẽn mực

- Nếu bạn đang sử dụng mực in chính hãng và nguyên nhân khiến đầu phun của bạn bị tắc nghẽn là do các lớp bọc ở đầu phun bị bám cặn hoặc lâu không sử dụng khiến cho mực khô bám trên đầu phun gây cản trở việc lưu thông mực thì việc giải quyết có vẻ là khá đơn giản. Lúc này bạn có thể sử dụng biện pháp ngâm, hút, bơm đầu phun thông thường để giải phóng các chất cặn này khỏiđầu phun Canon.

Cách nhận biết đầu phun Canon bị tắc, nghẹt do bị mực thừa, tạp chất bám vào: Khi đó, các điểm ảnh trên bản in sẽ bị mất, các sọc trắng trên bản in xảy ra ngẫu nhiên, không theo một chu kỳ nhất định nào.

Trường hợp nguyên nhân khiến cho đầu phun của bạn bị tắc nghẹt là do các điện trở nhiệt trên đầu phun bị hỏng thì việc ngâm hút đầu phun như trên là không có tác dụng. Gặp phải tình huống này thì bạn chỉ còn cách là đi thay đầu phun mà thôi.

Cách nhận biết đầu phun Canon bị hỏng điện trở nhiệt: Khi mà đầu phun Canon bị chết một vài điện trở nhiệt trên vòi phun thì trên bản in ra các điểm bị mất ảnh, các sọc trắng trên bản in xảy ra một cách đều đặn, lặp đi lặp lại theo một chu kỳ nhất định. Trong trường hợp có quá nhiều điện trở nhiệt bị chết thì đầu in sẽ không hoạt động được và báo lỗi đầu phun.

3. Cách sử dụng, bảo quản đầu phunn máy in Cann hiệu quả

Cách sử dụng, bảo quản đầu phun máy in Canon hiệu quả

- Nếu có điều kiện thì nên sử dụng mực in Canon chính hãng, vì việc này hạn chế đến mức tối đa việc đầu phun Canon bị tắc, nghẹt. Nếu không có điều kiện sử dụng mực in chính hãng thì cũng nên sử dụng các loại mực chất lượng (Anh Biên có cung cấp cả mực in Canon chính hãng lẫn những loại mực tương thích có chất lượng cao), tuyệt đối nên tránh các loại  mực rẻ tiền, chất lượng xấu vì có khi nó sẽ làm hỏng đầu phun của bạn.

- In với số lượng nhiều hơn mỗi lần ra lệnh in.

- Việc tắt mở máy có mức độ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều mực in.

- Mỗi tuần nên mở máy in ít nhất 1 lần sẽ hạn chế việc đầu phun bị khô, bị nghẹt.

Chưa có câu trả lời nào