Máy in phun và máy in Laser

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách bạn phân biệt được máy in phun và máy in laser đồng thời sẽ giúp bạn chọn mua máy in chất lượng nhất cũng như chi phí chi trả cho việc mua máy in tiết kiệm nhất.

  1. Sự khác nhau về tính năng của máy in Laser và máy in Phun

- Máy in Laser được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Có 2 loại máy in Laser : đó là máy in Laser màu và máy in Laser đen trắng

+ Nếu nhu cầu của bạn chỉ in văn bản đen trắng thường thì chọn mày in Laser. Còn trường hợp bạn muốn in văn bản đẹp, chữ nét, bộ nhớ lớn, tốc độ nhanh, xử lý nhanh thì sự lựa chọn máy in thông thường này là hợp lý nhất.

máy in brother Hl 1111+ Máy in Phun là các loại máy in màu. Công việc của bạn dùng nhiều đến in màu, cần hình ảnh có chất lượng cao thì máy in phun là lựa chọn đúng đắn nhất với nhu cầu của bạn. Để quyết định được bản in có được đẹp hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như : độ phân giải, chất lượng hình ảnh, mực in và giấy in…

  1. Sự khác nhau về đặc điểm của máy in laser và máy in phun

- Tốc độ in: Là số lượng trang giấy được in trong thời gian 1 phút. Chỉ số này càng cao thì máy làm việc càng năng suất.

 + Máy in Laser: Tốc độ in của máy in Laser khá cao, khoảng 12–20 trang/phút. Và nếu ở một số máy chuyên dụng thì tốc độ in có thể lên đến  26 – 38 trang/phút.

Máy in Brother DCP – T700W

 + Máy in Phun: Căn cứ vào nguyên lý hoạt động nên tốc độ in của máy in phun chậm hơn so với tốc độ in của máy in Laser. Thông thường tốc độ in của máy từ 30-60s, còn nếu in hình ảnh thì khoảng 2 phút trở nên.

- Độ phân giải: Độ phân giải càng cao thì các bản in sẽ càng đẹp, còn độ phân giải thấp thì chất lượng bản in sẽ kém hơn.

+ Máy in Laser: có 3 mức độ phân giải 1200x1200 dpi, 2400x600 dpi, 600x600 dpi.

+ Máy in Phun: có nhiều độ phân giải để bạn lựa chọn khi mua 440x720 dpi, 2880x720 dpi, 4800x1200-optimized dpi, cho đến 5760x1440-optimized dpi. Và với máy in Phun này khác với máy in Laser, khi chọn mua sản phẩm bạn sẽ phải quan tâm nhiều đến độ phân giải của nó.

- Các tính năng phụ

+ Máy in Laser: in 2 mặt tự động, có chế độ tiết kiệm mực, chế độ in nháp,… Ngoài ra, máy in laser còn sở hữu khay chứa giấy lớn, bộ nhớ nhiều, bộ xử lý mạnh, tuổi thọ của toner mực và trống in là khá cao.

+ Máy in Phun: Khi in khổ A4 bạn không cần chừa lề, một số máy in ảnh còn có thể in không cần thông qua máy tính mà trực tiếp từ thẻ nhớ, ổ đĩa....

Chưa có câu trả lời nào