Nên lưu ý những điều gì khi sử dụng máy nén khí trục vít?

Máy nén khí trục vít là một công cụ hỗ trợ thợ cơ khí bơm khí sạch có áp suất lớn vào vỏ thực phẩm, hàng hóa, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn rất nhiều mối hiểm họa khôn lường. Để sử dụng máy nén khí trục vít an toàn, bạn nên lưu tâm một số điều cơ bản sau.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Các thông tin trong giấy hướng dẫn sử dụng có thể hơi khô khan nhưng vô cùng chính xác và cần thiết. Lời khuyên từ nhà sản xuất sẽ đúng đắn hơn bất cứ một lời khuyên nào khác, giúp bạn có thể vận hành máy nén khí trục vít được an toàn, bền lâu.

Kiểm tra, thay dầu trước khi dùng

Dầu có vai trò chủ chốt tác động đến quá trình vận hành của máy nén khí trục vít, giúp máy hoạt động ổn định, trơn tru, và có tuổi thọ cao. Do đó, trước khi dùng, người thợ nên kiểm tra lượng dầu trong máy và có biện pháp bổ sung khi cần thiết.

Cảnh báo khi lắp đặt máy

Để ngăn chặn tình trạng cháy nổ không mong muốn, người dùng nên để máy xa các vật liệu dễ gây cháy, đồng thời tắt máy cẩn thận trước khi thực hành bất cứ biện pháp bổ sung dầu hoặc sửa chữa các bộ phận của máy. Máy nên ở trạng thái không thể tự khởi động hoặc áp suất xả khí bằng 0.

Để sử dụng máy nén khí trục vít cũng không hề khó nếu bạn là một người cẩn thận và có kiến thức rõ ràng về máy. Chúc bạn vận hành máy thành công!

Chưa có câu trả lời nào