Các loại máy sấy khí nén đang được ưa chuộng

Máy sấy khí hay còn gọi là máy sấy khí nén, máy tách ẩm không khí, máy sấy khô không khí,.. là một sản phẩm không thể thiếu trong các hệ thống nén khí công nghiệp. Máy có khả năng tách hơi nước có trong không khí để làm tăng năng suất và chất lượng của khí nén. Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy sấy khí nén chính là máy sấy khí nén lạnh và máy sấy khí hấp thụ. Hãy cùng tìm hiểu về 2 loại máy sấy khí này nhé!

Máy sấy khí nén lạnh:

Trong 2 phân loại chính của máy sấy khí thì máy sấy khí nén lạnh là một loại máy sấy khí kiểu làm lạnh. Loại máy này được sử dụng rất phổ biến bởi giá thành rẻ giúp tiết kiệm hơn chi phí đầu tư, máy dễ vận hành mà cũng rất ổn định khi hoạt động, sửa chữa và bảo dưỡng đơn giản, nhiệt độ trên 0 độ C.

Máy có nguyên lý hoạt động cũng  rất đơn giản:

Đầu tiên khí được tạo ra từ máy nén khí đưa qua bộ sấy không khí.

Tại bộ sấy không khí này, nhiệt độ được hạ thấp từ 2-6 độ C làm ngưng tụ hơi nước có trong khí rồi đẩy khí ra dàn sấy khô khí.

Tại dàn sấy khô khí này, khí sau khi chắt lọc được sấy khô triệt để, khí đồng thời được nâng lên từ 10-15 độC.

Cuối cùng được khí đã sấy khô và đưa vào sử dụng.

Từ đó bạn có thể hiểu hơn được cơ chế hoạt động của máy sấy khí nén lạnh rồi. Tiếp tục nghiên cứu và so sánh với máy sấy khí hấp thụ nhé!

Máy sấy khí hấp thụ:

Khác với loại nén lạnh, máy sấy khí nén loại hấp thụ này cho ra khí khô sạch có chất lượng cao tới 99,99%. Chính vì vậy nó được ứng dụng rộng rãi trong các ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm và y tế.

Tuy nhiên nó có nhược điểm là chi phí đầu tư cao hơn, trong quá trình làm khô khí tì máy hút nhiều khí hơn dẫn đến hao hụt.

Đến với nguyên lý hoạt động:

Máy sử dụng chất hấp thụ là các hạt silicageo hoặc một số hạt khác có khả năng hấp thụ khí cao. Các hạt này hút thụ các tạp chất và hơi nước có trong khí sinh ra từ máy nén khí.

Kết hợp với cấu tạo gồm 2 bình chứa là bình sấy khí khô và bình để tái tạo khả năng hấp thụ hơi nước.

Khí nén sau khi sinh ra từ máy nén khí được hấp thụ hết hơi nước và tạp chất qua bình sấy khí khô.

Sau đó khí sẽ được lắng đọng thành giọt rồi xả ra ngoài qua van xả.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn máy sấy khí nén phù hợp và chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào