Muốn sử dụng máy uốn sắt an toàn, bạn phải biết những điều dưới đây

Trong xây dựng, sử dụng máy uốn sắt là điều bắt buộc để đáp ứng những yêu cầu trong công việc. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị này đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý, có thể sẽ giúp bạn phát huy được tất cả các công dụng của máy uốn sắt và mang lại sự an toàn trong sử dụng.

Sử dụng đầy đủ các thiết bị bảo hộ

Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi thép là một vật cứng và có tính dẻo, nếu uốn không đúng cách rất dễ gây ra những tai nạn không đáng có trong lao động. Bên cạnh đó, các thiết bị bảo hộ ngày nay không chỉ có chức năng đảm bảo an toàn cho người lao động, mà còn là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong rất nhiều tình huống. Găng tay bảo hộ có thể giúp người công nhân lấy nguyên liệu dễ dàng hơn và cũng tạo độ bám chắc khi phải kéo hay đẩy máy để uốn sắt.

Thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng của máy

Để sử dụng máy uốn sắt mang lại hiệu quả tốt nhất, một trong các yếu tố quan trọng nhất đó chính là tuần thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn sử dụng. Mỗi dòng sản phẩm lại có một đặc tính khác nhau và có hướng dẫn sử dụng khác nhau, vì thế cần phải tuân thủ nghiêm ngặt để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Kiểm tra nơi đấu điện

Sắt có tính dẫn điện rất lớn, vì thế nếu như nơi đấu điện của máy uốn sắt bị lỏng hay rò điện thì đó sẽ là một điều vô cùng nguy hiểm. Vì thế, trước khi sử dụng thiết bị, hãy kiểm tra kĩ nơi đấu điện để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

Với tất cả những điều trên, hi vọng bạn có thể sử dụng máy một cách an toàn và hiệu quả nhất!

Chưa có câu trả lời nào