Sử dụng máy mài cầm tay, bạn cần chú ý điều gì?

 

Máy mài cầm tay là một dụng cụ phổ biến trong đời sống. Tuy nhiên nó cũng là một dụng cụ vô cùng nguy hiểm. Bạn hãy chú ý những điều dưới đây để sử dụng máy mài cầm tay thật an toàn nhé.

Sử dụng máy mài

Chức năng chính của máy mài là đánh bóng bề mặt. Nó cũng giup loại bỏ các vết ố, vết bẩn. Làm bề mặt trở nên láng bóng và sạch đẹp hơn.

Các phương pháp sử dụng máy mài cầm tay

Khi sử dụng máy mài trong điều kiện ẩm ướt sử dụng nước làm nguội các hạt kim cương và sau đó là sạch bụi. Ở đây, nước giữ vai trò là chất bôi trơn làm giảm ma sát với dụng cụ đánh bóng. Ở điều kiện khô, máy mài cầm tay sử dụng khi các thùng đặc biệt trong máy mài bị bụi. Cách tốt nhất là kết hợp cả 2 phương pháp, phương pháp khô để làm bề mặt nhẵn nhụi, phương pháp ướt là để có bề mặt sáng bóng.

Chuẩn bị máy mài

Bạn cần nhận biết đúng 2 loại cài đặt bánh xe, để vận chuyển công cụ và để sử dụng cho công đoạn mài.

Mài

Đầu tiên, sử dụng phương pháp khô. Di chuyển máy theo chiều ngang hoặc dọc một cách từ từ cho đến khi cảm thấy bề mặt đã nhẵn. Thay đổi các khối mài từ khô đến loại mịn hơn để đánh bóng.

Hoàn thành công việc

Sau khi sử dụng xong bạn nên vệ sinh lại máy ngay, nên sử dụng nước để việc lau chùi dễ dàng hơn. Hôm sau tiếp tục loại bỏ những mảnh vỡ còn sót lại và lau bề mặt để đạt được độ bóng hoàn hảo.

Vậy là kết thúc công việc với máy mài cầm tay. Mong rằng các bạn đã có được những thông tin hữu ích về chúng.

Chưa có câu trả lời nào