Tìm hiểu 7 loại kìm được sử dụng trong ngành điện

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những chiếc kìm điện được sử dụng phổ biến trong ngành điện, mỗi chiếc kìm điện khác nhau sẽ đảm nhận một chức năng khác nhau.

Kìm nhọn

Kìm nhọn là loại kìm được sử dụng để tuốt dây hay cặp vặn cắt, có thiết kế với phần mỏ nhọn và dài hơn kìm điện, vật dụng này sẽ phù hợp với những vị trí lỗ ốc sâu, vướng víu hơn.

Kìm cắt

Là sản phẩm chuyên dụng dùng để sử dụng cho những công việc cần cắt như cắt dây điện, dây thép, phù hợp với công việc sửa chữa hoặc lắp đặt dân dụng, công nghiệp.

Kìm càng cua

Sản phẩm này cũng dùng để cắt nhưng vật liệu mà chúng có thể cắt được là cứng hơn, có thể cắt được dây điện to, dây cáp lớn, thích hợp cho sửa chữa, lắp đặt điện công nghiệp.

Kìm tuốt dây

Là chiếc kìm chuyên dùng để tuốt vỏ dây điện ra khỏi lõi đồng hay lõi nhôm của dây, đây là thiết bịkhông thể thiếu trong công việc lắp đặt điện công nghiệp như: hệ thống điện, hệ thống điều khiển trong máy trong tủ điện.

Kìm bấm cosse (cốt)

Kìm cắt cáp là vật dụng để bấm các đầu cốt vào đầu dây để có thể bắt vào các vị trí khác nhau trên các thiết bị điện, và cùng với kìm cắt và kìm tuốt dây, đây là vật dụng không thể thiếu trong những công việc lắp đặt hệ thống điện.

Kìm bấm cốt thủy lực

Có chức năng như kìm bấm cốt thông thường, nhưng được dùng để bấm đầu cốt cho cáp điện có kích thước lớn.

Kìm cắt cáp

Đây là vật dụng phù hợp với những công việc liên quan đến lắp đặt đường dây, hệ thống điện dùng các cáp điện lớn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào