Những hư hỏng thường gặp ở động cơ máy bào cầm tay Bosch

Máy bào cầm tay Bosch là dụng cụ hoạt động nhờ các motor điện. Khi máy hoạt động người dùng cần chú ý đến quy trình sủ dụng để tránh những tai nạn bất ngờ xảy ra và nắm bắt được các nguyên tắc hoạt động sử dụng an toàn và cho máy bào Bosch có độ bền lâu.

Lý do dẫn đến hư hỏng về cơ trong máy bào cầm tay Bosch

Bạc thau quá nóng dẫn đễn dầu bôi trơn bị khô khiến bạc đạn bị lêch tâm và thao tác không được chính xác. Bạc đạn bị mài mòn dẫn tới động cơ hoạt động phát ra tiếng ồn, cánh quạt bị lỏng khiến rotor chạm vào startor sinh ra khe hở làm cho hoạt động không chính xác

Motor điện không thể khởi động mặc dù có nguồn điện đi vào,lý do lúc lắp ráp các trèo trục gây ma sát và làm lệch rotor dẫn đến động cơ chịu tải lớn

Động cơ xoay chiều không khởi động 

Lắp ráp không theo nguyên tắc cũng dẫn đến động cơ điều khiển không hoạt động, mạch điện ráp sai và dẫn đến nguồn điện không ổn định

Khi cầm vào máy bào thấy điện re re, bị giật nhẹ, nguyên nhân là do động cơ đang bị nhiễm ẩm, và lúc này cần phải được sấy khô. Nếu bị giật mạnh bạn cần kiểm tra và bảo hành lại máy.

Động cơ điện phát nhiệt quá nhanh

Do chạm vào vòng dây cuộn pha khiến động cơ bị phát nhiệt nhanh

Động cơ bắt đầu hoạt động kéo tải thì tốc độ bị giảm lúc này sinh nhiệt nóng dẫn tới việc kéo tải không được do mất pha làm tăng đột biến trong động cơ.

Động cơ hoạt động lúc chạy lúc không

Nhiều trường hợp đang hoạt động thì máy bào bị dừng lại đột ngột thì lúc này người dùng cần kiểm tra lại nguồn điện (phích cắm, cầu dao, CB cấp điện) hay mối vít, những trường hợp như này cần được kiểm tra và xử lý kịp thời, việc mất nguồn điện đột ngột cũng khiến cho máy bào hoạt động bị gián đoạn, động cơ đang hoạt động mà bị tắt độ ngột cũng dễ dẫn đến cháy máy.

Phát nhiệt quá nóng khi máy đang vận hành

Nguyên nhân do:

Động cơ kéo tải quá công suất

Vận hành thì đột ngột làm mất pha

Động cơ rotor bị chạm vào stator gây sinh nhiệt

Nguồn điện không đủ điện áp định mức

Lỗ thông gió trong động cơ điện của máy bào không hoạt động

Hay có thể do lắp ráp bạc đạn, trèo trục không đúng dẫn tới tăng lực cản cho động cơ máy khi hoạt động và khiến máy bị nóng

Động cơ máy có tiếng ù điện, tốc độ bào không ổn định

Do nguồn điện cung cấp không đủ điện áp định mức, làm cho nguồn điện bị ngắt quãng, hoặc do chập vòng điện trong động cơ bị suy giảm phát ra tiếng ỳ điện.

Những chia sẽ trên đây từ vatgia.com, chắc hẳn các bạn đã nắm được lý do dẫn đến hư hỏng về động cơ hoạt động của máy bào Bosch. Hi vọng các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng và giúp máy hoạt đồng bền lâu hơn. 

Chưa có câu trả lời nào