Những lưu ý khi chọn mua máy đun nước nóng công nghiệp

Máy đun nước nóng công nghiệp là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi. Với nhu cầu lớn và đa dạng các loại máy đun nước nóng bị đun nước có thể giúp bạn trong rất nhiều nhu cầu cuộc sống, từ ăn uống, chế biến, đến tắm gội.

Chọn mua máy đun nước dựa vào tốc độ sôi
Là một thiết bị có chức năng làm nóng và đun sôi nước, nên chắc chắn yếu tố đầu tiên bạn quan tâm khi chọn mua máy đun nước nóng là khả năng đun sôi. Giữa các loại máy đun nước có tốc độ sôi khác nhau. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào công suất đun cũng như thể tích chứa của máy.

Lựa chọn kích thước của máy đun nước
Kích thước máy đun nước nóng phụ thuộc vào công suất đun cũng như dung tích trữ nước. Nếu có thể ước tính được lượng nước theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể tìm và chọn mua máy đun nước nóng phù hợp nhất. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước về nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình trước khi chọn mua máy để tiết kiệm thời gian nhất.
Bạn cũng nên xét thêm một điểm nữa là trọng lượng của máy. Với những sản phẩm sử dụng và trữ nước, lớp vỏ thường được thiết kế tối giản để tạ không gian trữ nước rộng nhất bên trong. Vì vậy máy đun nước thường có khối lượng không quá nặng. Với những máy có dung tích và công suất lớn, bạn có thể lựa chọn vị trí đặt máy cố định một góc để tránh việc di chuyển nhiều và nguy hiểm do bỏng nước.

Kiểm soát lượng điện tiêu thụ
Việc chọn mua máy đun nước nóng còn cần quan tâm đến khả năng tiêu thụ điện của máy. Chắc chắn bạn không muốn bỏ ra một số tiền điện quá lớn cho một thiết bị đun nước mỗi tháng. Trên thực tế, máy đun nước không tiêu thụ điện nhiều như các thiết bị khác như điều hòa, tủ lạnh, máy làm đá… Tuy nhiên, việc tiết kiệm điện luôn cần thiết. Bạn có thể tìm mua những máy có logo “Energy Saver” để tiết kiệm năng lượng.

Tính năng đi kèm của máy
Ngày nay một máy đun nước có thể tích hợp nhiều hơn một tính năng duy nhất là đun sôi nước. Với các loại máy hiện đại, trước khi dẫn nước vào đun, nước được chạy qua một bộ lọc để đảm bảo chất lượng nước cho người tiêu dùng. Với các máy này bạn có thể yên tâm sử dụng nước cho việc ăn uống.
Thêm nữa, các máy ngày nay phần lớn đều có thêm tính năng lấy nước tiện lợi chỉ với một cái nhấn nút. Thông minh hơn nữa, máy có thể cài đặt chế độ cảm ứng, nước tự chảy ra khi bạn đặt cốc nước gần vòi máy. Các máy khác lại cung cấp nước theo phươnng thức cơ học với cần gạt lên xuống.
Ngoài ra, các bình đun nước ngày nay còn có thêm tính năng giữ nhiệt ấm cho nước, một số khác lại cam kết duy trì nhiệt để nước luôn sôi. Và với loại bình tránh men chống dính, bạn còn có thể khử mùi Clo trong nước, hay bình giữ nước sôi lớn có thể mỗi lần đun sử dụng được nước trong vài ngày.

Thương hiệu và xuất xứ
Một điểm nữa chắc hẳn ai cũng nghĩ đến đó là vấn đề thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Các máy đun nước có thể nhập khẩu, lắp ráp hay được sản xuất ở trong nước. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn thương hiệu uy tín để sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc ngân sách dự kiến cũng như nhu cầu sử dụng để lựa chọn mẫu máy hơp lý nhất.

Chưa có câu trả lời nào