Bạn biết những gì về tủ bếp gỗ tự nhiên ?

Bạn đang phân vân lựa cho chiếc tủ bếp nhà bạn làm từ chất liệu nào bền, đẹp và tiện dụng nhất . Hãy cùng tham khảo về chất liệu gỗ tự nhiên , chất liệu làm tủ bếp được ưa chuộng nhất hiện nay.

 1.Vẻ đẹp và hương thơm tự nhiên

Một điều chắc chắn là không có chất liệu nào có thể bằng được gỗ tự nhiên về vẻ đẹp và hương  thơm tự nhiên của nó. Gỗ tự nhiên mang trên mình những vân gỗ uốn lượn đặc trưng , mùi thơm tự nhiên mà không phải chất liệu nhân tạo nào có thể có được.

2.Sang trọng, ấm cúng, cổ điển

Khi nhà bếp nhà bạn được làm từ gỗ tự nhiên nó sẽ toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái, mang đến cảm giác ấm cúng cho căn bếp của bạn hơn là những chất liệu lạnh lẽo của nhôm, inox,bê tông,..

Gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình yêu thích sự cổ điển và bán cổ điển.

 3.Dễ dàng tạo tác chi tiết cầu kỳ

Những người thợ  sẽ dễ dàng thao tác, sáng tạo những chi tiết cầu kỳ, tinh xảo trên chất liệu gỗ tự nhiên hơn là những chất liệu gỗ công nghiệp với những tấm dày nhất định.

 4.Chịu lực, chịu nhiệt, chịu nước tốt

Gỗ tự nhiên sẽ mang đến cho bạn chất liệu bền, chịu lực, chịu nhiệt. chịu nước  tốt sau khi đã được xử lý ngâm, sấy,.. kỹ lưỡng.  Những chiếc tủ bếp gỗ tự nhiên có thể có tuổi thọ lên tới 15 năm.

 5.Giá thành cao

Tuy nhiên do nguồn tài nguyên hiếm nên giá của gỗ tự nhiê sẽ cao hơn so với những chất liệu khác. Ngoài ra , gỗ tự nhiên còn phải được gia công, chế tác thủ công nên chi phí sản xuất sẽ cao hơn những chất liệu sản xuất hàng loạt như inox, gỗ công nghiệp

Tại Việt Nam, nguồn gỗ tự nhiên sử dụng thường được nhập khẩu từ các nước châu Âu, châu á khác nên giá bán sẽ còn cao hơn

  6.Dễ mối mọt, cong vênh

Trong phòng bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và hơi ẩm vì thế nên nếu như tủ bếp bằng chất liệu gỗ tự nhiên mà không được tẩm, sấy đúng quy chuẩn thì sẽ dễ gặp tình trạng mối mọt, hư hại.

Ngoài  ra thì khi tủ bếp gỗ tự nhiên mà người thợ không gia công khéo léo, tỉ mỉ và kinh nghiệm thì rất có thể sau một thời gian sử dụng tủ bếp sẽ bị cong vênh hoặc không đóng được cánh tủ.

 7.Các loại gỗ tự nhiên làm tủ bếp phổ biến

Trong thời gian gần đây gỗ tự nhiên thường được  lấy từ những cây như : xoan đào, sồi , óc chó để làm nội thất. Vì những loại gỗ này được trồng nhiều, giá thành thấp hơn, an toàn với sức khỏe, hạn chết cong vênh hơn nhưng loại khác.

Tuy cùng một loại gỗ nhưng giá thành cũng có thể khác nhau do nguồn gốc xuất xứ ( nhập khẩu, nội địa, ..) và công nghệ xử lý (ngâm, tẩm, sấy, ghép thanh…). Hay  phụ thuộc vào thiết kế của kiến trúc sư, tay nghề thợ thi công, lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng,…

Chưa có câu trả lời nào