Sàn gỗ hay sàn gạch tốt hơn?

Hiện nay, với sự đa dạng của đồ trang trí nội thất, người dùng thường bị rối trí và không biết nên chọn vật liệu nào vừa tốt, bền lại đảm bảo được thẩm mĩ. Giữa hai loại sàn gạch và sàn gỗ, loại nào sẽ tốt hơn, chúng ta cùng theo dõi trong bài đánh giá dưới đây của Vật Giá nhé!

Những đặc điểm của sàn gỗ

1. Được làm từ nguyên liệu tự nhiên

Sàn gỗ được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, nên rất thân thiện với môi trường, người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không lo ngại gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, sàn gỗ cũng tỏa ra mùi hương khá dễ chịu và tạo cảm giác di chuyển tốt hơn.

2. Thay đổi nhiệt độ

Một ưu điểm khiến sàn gỗ được nhiều người ưa chuộng chính là khả năng hấp thụ và bay hơi nhanh, giúp nhiệt độ trên mặt sàn luôn ở mức tối ưu. Đặc biệt, sàn cũng có khả năng cách nhiệt rất tốt, do đó, người dùng có thể yên tâm trong những ngày mùa đông giá lạnh.

3. Không trơn trượt

Khác với gạch men, sàn gỗ tạo lực ma sát khá tốt, do đó, tránh được khả năng trơn trượt, yên tâm hơn khi gia đình có trẻ em và người già.

Những đặc điểm của gạch lát nền

1. Bền bỉ và ít bị mài mòn bởi tác động từ môi trường

Được nung từ đất sét và tráng qua lớp men nên gạch lát nền có độ cứng và bền bỉ cao, ít bị mài mòn bởi tác động của môi trường, được đánh giá là tốt hơn hẳn so với sàn gỗ.

2. Dễ lau dọn và bảo dưỡng

Nhờ lớp men trơn, không dính bụi, sàn nhà lát gạch men cũng khá tiện lợi trong việc lau dọn, đồng thời, cũng không mất công bảo dưỡng như sàn gỗ, thường bị cong vênh, mối mọt hay mốc.

3. Giá rẻ

So với sàn gỗ thì sàn gạch men có giá thành rẻ hơn nhiều nhờ vật liệu dễ kiếm và chi phí bảo dưỡng thấp. Tuy nhiên, với những loại gạch men cao cấp thì giá thành còn đắt hơn nhiều so với sàn gỗ thông thường cả chục lần.

4. Trang trí phối màu dễ hơn

Với sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, sàn gạch men đem đến nhiều lựa chọn hơn trong việc trang trí nội thất. Các màu sắc, họa tiết, hoa văn sẽ được lựa chọn dễ dàng hơn để phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Với những ưu, nhược điểm của từng loại sàn mà Vật Giá đã cung cấp cho bạn trên đây, hy vọng gia đình sẽ có được những lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng!

Chưa có câu trả lời nào