Bí quyết bài trí bàn trang điểm hợp phong thủy.


Bàn trang điểm là món đồ nội thất không còn xa lạ với các quý cô hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết cách đặt bàn trang điểm sao cho đẹp, gọn và hợp phong thủy nhất. Khi đặt bàn trang điểm, bạn nên chú ý vị trí đặt để đón vận may và tránh được sự xung khắc với các đồ nội thất khác.


1.Vị trí của gương bàn trang điểm

Bạn nên đặt gương đối diện với cửa sổ để thu được vẻ đẹp từ bên ngoài và giúp luân chuyển các luồng khí ,năng lượng trong nhà một cách dễ dàng lại không sợ gương bị xung khắc với các thiết bị nội thất khác trong phòng.
Không nên đặt bàn trang điểm có gương soi ở vị trí đối diện và xung khắc với cửa ra vào. Tại vị trí này, những người bước chân vào phòng ngủ sẽ bị phản chiếu hình ảnh trong gương làm giật mình.

Ngoài ra, gương bàn trang điểm không nên chiếu thẳng vào đầu giường hoặc treo đầu giường. Theo phong thủy, giường ngủ là nơi yên tĩnh, tránh không để luồng sáng nào chiếu trực tiếp lên sẽ khiến người ngủ trên giường bị ác mộng không tốt cho sức khỏe.

2.Hướng đặt bàn trang điểm


Trong phòng ngủ, bàn trang điểm không nên đặt hướng Nam vì nó sẽ khiến cho gương trên bàn tương tác với lửa. Bởi vì gương được xem như là một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Hướng Đông Nam,Hướng Đông, Hướng Bắc  là những hướng phù hợp phong thuỷ nhất khi đặt bàn trang điểm vì đó là các hướng đón vẫn may và năng lượng bên ngoài.

Vậy nên nếu đặt gương trên bàn trang điểm, bạn nên xoay bàn trang điểm theo đúng hướng với gương để gia tăng may mắn cho bản thân và gia đình. Gương cũng không nên to hơn bàn trang điểm vì khi bạn ngồi trang điểm có thể bị phản xạ lại những luồng khí không tốt.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến kích thước căn phòng khi chọn mua bàn trang điểm. Căn phòng nhỏ nhưng bàn trang điểm quá to sẽ làm hẹp lại không gian và lấn át năng lượng luân chuyển trong phòng. Bạn cũng có thể mua bàn trang điểm có tích hợp một số chức năng khác như ngồi làm việc hoặc ngồi uống trà để tiết kiệm không gian cho căn phòng.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ khi bày trí bàn trang điểm. Bạn hãy tham khảo và tránh những điều kỵ khi bày trí nội thất nhé.

Chưa có câu trả lời nào