Cách bảo quản ghế sofa thật vào mùa đông

Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khi tới mùa đông thời tiết mới trở lạnh kèm theo hơi gió khô trong bầu không khí ẩm. Cho nên các vật dụng nội thất nếu không được bảo quản hợp lí sẽ nhanh chóng bị hỏng. Chính vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách bảo quản ghế sofa da thật vào mùa đông năm nay.

Đặc điểm của ghế sofa da thật

Như các bạn đã biết ghế sofa da thật được làm từ chất liệu da thật của các con động vật như: bò, dê, hổ,… da của các con vật này có điểm chung là bề mặt có các lỗ chân lông nên hút ẩm tương đối cao hơn so với sofa da công nghiệp. Cho nên với mùa đông thời tiết ẩm, ít nắng, mang theo hơi gió khô sẽ khiến cho sofa dễ ẩm mốc, có mùi khó chịu (mùi khăng từ động vật).

Ngoài ra, để khẳng định đẳng cấp và thương hiệu cho nên đa phần khung của sofa loại này đều được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp. Phần mút của sofa chắc chắn được làm từ loại mút cao cấp có độ đàn hồi khá cao. Chính vì thế, để giữ được sự đẳng cấp, giá trị của bộ sofa da thật các bạn cần phải biết cách bảo quản cho đúng cách.

Cách bảo quản ghế sofa da thật vào mùa đông

Thường xuyên vệ sinh phòng ốc và ghế sofa da

Việc bạn thường giữ không khí trong lành vào mùa đông vừa giúp cho các thành viên trong gia đình khỏe mạnh vừa bảo vệ được các thiết bị nội thất khác. Vào các mùa lạnh nhiều chị em phụ nữ lại thường có thiên hướng là lười dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, nhưng chính đều này sẽ làm cho ghế sofa bị nấm mốc lúc nào mà chẳng hay biết. Cách tốt nhất bạn nên dùng máy hút bụi để hút hết các bụi bẩm từ trong ngóc ngách nhỏ

Không nên để trẻ nhỏ đổ nước trên sofa

Vào mùa đông bầu trời luôn nhiều mây, thậm chí là không có nắng, nếu bạn đem sofa ra phơi thì không những không khô mà còn khiến cho bề mặt sofa bị ẩm. Bởi thế cách tốt nhất hạn chế cho trẻ nhỏ nghịch nước và làm đổ các thức uống trên bề mặt sofa. Nếu có hiện tượng bị đổ nước thì bạn nên dùng khăn lau kịp thời và sao cho thật sạch.

Hạn chế sự chạy nhảy trên sofa

Nhiều gia đình có trẻ nhỏ hiếu động, tinh nghịch, thường xuyên thích nhảy nhót đặc biệt thích đứng lên, nhảy xuống trên sofa. Nhưng điều này lại vô tình làm cho đế của sofa nhanh chống bị ăn mòn, khung sofa bị chấn động và vỏ bọc da thật bị bám bẩn và nhảo đi (thậm chí có thể bị rách). Vì thế, bạn cần phải quản lí những đứa trẻ nếu muốn bảo vệ thiết bị nội thất sang trọng này.

Bài viết này đã gửi đến các bạn cách bảo quản ghế sofa da thật vào mùa đông. Hãy áp dụng đúng để được kết quả tốt nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào