Kỹ thuật chụp ảnh cơ bản

Ước mơ có chú máy ảnh đã có trong tay em nhưng không biết làm sao để có những bức ảnh đẹp nhất . Các bác ai có kinh nghiệm  để có những thước phim đẹp chỉ giáo em với ?

Em cảm ơn nhé 

 

Mai phương
Mai phương
Trả lời 9 năm trước

Câu hỏi của bạn không được rõ nghĩa, không biết bạn cần tìm hiểu về kỹ thuật chụp ảnh cho máy ảnh số hay máy ảnh film.

Mình là người thích chụp ảnh film, chẳng biết phải chia sẻ gì với bạn, mà thực tế chẳng có gì gọi là kỹ thuật cả với ảnh film chụp nó rất khác ảnh số nhưng nếu mê bạn sẽ có những bức ảnh độc nhất vô nhị :).


- Chụp ngược sáng
- Chụp thiếu sáng/thừa sáng
- Chụp lồng film

Thực ra thì có nhiều vấn đề phải lưu ý trong kỹ thuật chụp ảnh sẽ giúp bạn có bức ảnh đẹp như:

- Nguyên tắc 1/3: Đây là một kỹ thuật chụp ảnh rất đơn giản, hãy tưởng tượng khung hình chia làm 9 phần bởi 2 đường dọc và ngang. Hãy đưa phần quan trọng vào các đường giao nhau :)

- Yếu tố cân bằng: Nếu như áp dụng nguyên tắc 1/3, hay đưa 1 chủ thể lệch hỏi bức ảnh thì bạn nên lưu ý tới yếu tố cân bằng đối trọng trong ảnh nhé, đây là yếu tố kỹ thuật chụp ảnh rất cơ bản.

- Đường dẫn hình ảnh: Khi xem ảnh, đôi mắt sẽ bị thu hút vởi các đường kẻ. Nếu khéo léo đưa các đường thẳng, đường chéo hay zigzac... áp dụng kỹ thuật chụp này sẽ cái thiện bức ảnh khá nhiều.

- Khuôn mẫu - đối xứng: Các bức ảnh sẽ dễ thu hút hơn nếu bạn áp dụng kỹ thuật chụp ảnh này vào bức hình của mình. Các khối hình hộp đối xứng tại sao ko thử.

- Độ sâu bức ảnh: Một bức ảnh có chiều sâu luôn đẹp.Bạn có thể tạo chiều sâu cho bức ảnh bằng cách đưa vào các đối tượng ở cả phần trước, giữa và sau của khung cảnh. Bạn cũng có thể che bớt một phần của chủ thể bằng một chủ thể khác. Mắt người có thể nhận ra các lớp trong bức ảnh và tách biệt chúng ra, tự tạo thành một bức ảnh có chiều sâu.
- Tập trung vào chủ thể: Đây là kỹ thuật chụp ảnh đơn giản mà nhiều người hay dùng, hướng bức ảnh vào trực tiếp chủ thể, làm mờ đi những nội dung bên cạnh.

Lê Anh Kiệt
Lê Anh Kiệt
Trả lời 9 năm trước

Mình thì không phải dân chuyên nghiệp nên cũng không biết có giúp ích gì cho bạn không . Đây cũng không thể cơilà kỹ thuật chụp ảnh . Khi mình chụp ảnh thì mình thấy cách ngắm tiêu điểm sao cho phù hợp chính xác và tùy vào vật thể mình muốn chụp mà ngắm sao cho hợp lý .

Tiếp đó là kỹ thuật bấm máy sao cho máy ảnh không bị rung , ánh sáng phù hợp nếu không sẽ bị cháy màn hình .

Mình hay chụp ảnh bằng những kỹ thuật đó mong giúp ích gì cho bạn.

Lê Nguyễn Thùy Chi
Lê Nguyễn Thùy Chi
Trả lời 9 năm trước

Kỹ thuật chụp ảnh :

Yếu tố cân bằng: nên lưu ý tới yếu tố cân bằng đối trọng trong ảnh nhé, đây là yếu tốkỹ thuật chụp ảnhrất cơ bản.

hình ảnh:Khi xem ảnh, đôi mắt sẽ bị thu hút vởi các đường kẻ.Nếu khéo léo đưa các đường thẳng

đường chéo hay zigzac... áp dụngkỹ thuật chụpnày sẽ cái thiện bức ảnh khá nhiều.

Các bức ảnh sẽ dễ thu hút hơn nếu bạn áp dụng kỹ thuật chụp ảnh này vào

bức hình của mình. Các khối hình hộp đối xứng tại sao ko thử.