"Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động".Ý kiến trên của nhà văn pháp M.Xi-xê-rông gợi cho em những suy nghĩ gì về việc tu duỡng?

1. tình thương là hạnh phúc của con người . 2. "Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động".Ý kiến trên của nhà văn pháp M.Xi-xê-rông gợi cho anh (chị)những suy nghĩ gì về việc tu duỡng và học tập của bản thân? 3. Hãy phát biểu ý kiến của mình về mục đích học tập do UNESCO đề xướng :"Học đẻ biết ,học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng địng mình" thanks nhìu nha
Nguyen Ha My
Nguyen Ha My
Trả lời 15 năm trước
Trích: 1. tình thương là hạnh phúc của con người . Bạn cảm thấy điều này có đúng ko ? - Bạn đang được nhận sự yêu thương từ rất nhiều người : bố mẹ , những người thân trong gia đình , bạn bè , thầy cô ,... => Sẽ rất dễ để đặt vấn đề . - Bạn nên có vài luận điểm sau ở phần thân bài : * Hạnh phúc khi yêu thương và được yêu thương . * Ý nghĩa của tình thương yêu * Không nhận được tình thương yêu từ ng` khác là 1 bất hạnh lớn (dẫn chứng phân tích : Trẻ em mồ côi) => tác hại . - Phần kết bài nên khẳng định rõ tình thương là hạnh phúc của con ng` , đồng thời nêu quan điểm riêng của bạn về tình yêu thương . *Ý nghĩa của cuộc sống đó chính là để chúng ta yêu thương và được yêu thương . Mình chỉ nêu hướng để bạn viết bài... chứ ko quá chi tiết... Học văn đừng nên phụ thuộc quá... P nghĩ bất kỳ ai cũng có thể học tốt môn văn . Vì ko có nhiều thời gian nên P chỉ giúp bạn được đề 1. - Đề 2 nói về việc rèn đức , phân tích kỹ câu nói trên để rút ra được bài học . Vì bài này yêu cầu nêu "suy nghĩ" nên nó mang tính chủ quan , bạn phải nêu được ý kiến riêng của chính mình . Đặc biệt , để bài văn được xuất sắc hơn , bạn nêu về những vấn đề thời sự nóng bỏng hiện nay : Teen ngày càng đánh mất những đức tính quý báu (nên nêu nhiều dẫn chứng để bài viết thêm phong phú). - Đề 3 nói về việc học tập - luyện tài . Bạn nên phân tích kỹ ý nghĩa của việc học , và sự cần thiết của tri thức đối với cuộc sống con người . Học trước hết để trau dồi kiến thức cho bản thân , để khẳng định mình , và cao hơn là để phát triển đất nước , phát triển xã hội . Bạn cũng nên nêu rằng hiện nay , teen đã dần quên mất nhiệm vụ chính của mình là học tập . Chúc bạn thành công.
trandiem my
trandiem my
Trả lời 10 năm trước

lam vau mau