Trình tự cài driver cho laptop ausus?

Mình đang dùng con asus U80V cài drive sau khi dùng một thời gian thường bị xung đột.Bạn nào có thể chỉ cho mình thứ tự cài diver sao cho đúng không.Mình cảm ơn rất nhìu.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
- Hướng dẫn cài driver cho máy tính:
http://www.buaxua.vn/Phan-mem/Cach-cai-D…

Tham khảo khác:
- Cập nhật phiên bản driver mới nhứt cho các thiết bị phần cứng là việc cần thiết để máy tính hoạt động với hiệu xuất cao nhất. DriverScanner 2009:
http://www.filestube.com/54aa6d61ec07d51…
http://rapidshare.com/files/154362893/Dr… tương thích cho mọi Windows,dung lượng 1,82Mb Yêu cầu máy có bộ nhớ Ram tối thiểu là 256Mb. Sau khi kích hoạt, chương trình sẽ tự động dò tìm phiên bản mới nhất cho tất cả các chi tiết trong thẻ Driver Scan. Ta chỉ cần nhấn nút Download Driver nằm bên phải từng thiết bị để tải driver về, tiếp đó nhấn nút Install driver > Install driver để cài đặt trực tuyến phiên bản driver mới nhất cho thiết bị tương ứng.
- Hoặc cũng có thể dùng phần mềm Device Doctor cập nhật phiên bản driver mới nhứt cho các thiết bị phần cứng:
http://xahoithongtin.com.vn/200910150859…
http://www.devicedoctor.com
http://www.mediafire.com/?wzyoqznxnbn
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước

Mình thấy máy ASUS là thuộc loại dễ cài drivers và dễ downoad driver nhất trong các dòng máy laptop (vì mình cũng đang dùng máy asus mà). Thường thì đối với khách hàng của ASUS sẽ được nhà sản xuất phát cho đi kèm ba đĩa : recovery, drivers và applications. Trường hợp bạn mất đĩa drivers thì vào đây để download về nhé (ASUS U80V) : http://support.asus.com/download/downloa… (máy này của bạn có đủ drivers từ xp đến win 7 đó, tiện thật).
Cài drivers cho ASUS thì có các trường hợp sau:
1. Bạn cài win giống như lúc mua : vậy thì sau khi cài win (nếu cài win 7 thì có thể một vài drivers đã nhận rồi đấy), bạn cho đĩa drivers vào, đến đây thì làm theo các cách sau:
-Chạy trình Setup của đĩa, khi đó nó sẽ chạy ra một bảng bao gồm cả drivers và ứng dụng của nhà sản xuất, bạn nên giữ lại dấu tick ở những file driver (nó sẽ ghi là drivers- important) và những chương trình recommend (khuyến cáo-cũng nên giữ lại), bạn nên bỏ tick ở những chươgn trình có mô tả là Optional (không bắt buộc) và bỏ tick ở chươgn trình update (cái này ko nên nếu bạn dùng mạng trả theo dung lượng MB download)-->>sau đó click start để bắt đầu cài đặt->> sau khi cài đặt thì khởi động lại máy để cho mọi thiết lập được áp dụng->> OK. (mình khuyên nên dùng cách này để tránh cài thiếu drivers).
-Browse đĩa (right click->open), sau đó từ đó bạn chọn drivers để cài đặt. Thường có một số drivers chính ko được quên là : video, audio, Lan, Wifi, bluetooth, các khe cắm...
-Bạn vào device manager (right click computer->> manage->> device manager)->> linh kiện nào chưa có driver sẽ có dấu hỏi màu vàng đó->> right click->> chọn update (hoặc install) driver->> browse đến ổ đĩa->>OK->> driver tự động được copy vào system.
2. Bạn cài windows khác và đĩa drivers của bạn ko hỗ trợ windows đó (trường hợp của mình cũng vậy)->> bạn vào trang download mà mình gửi ở trên->> download drivers tương ứng cho windows mà bạn đang dùng->> sau đó bạn cài đặt->> đảm bảo sẽ nhận đủ hết các drivers.
3. Đừng cài lẫn drivers của windows này cho windows kia (ko có drivers viết cho mọi windows đâu) để tránh xung đột.
Chúc vui.