Địa chỉ mua bánh trung thu rẻ, chất lượng năm 2011?

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mùa trung thu sắp đến. Bên cạnh những nhãn hiệu quen thuộc như Đồng Khánh, Kinh Đô, Bibica, Vinabico, Ái Huê,…một lượng lớn các loại bánh trung thu “chui” cũng bắt đầu tràn ngập thị trường.

Chọn bánh trung thu loại nào? mua bánh trung thu ở đâu?

Do đặc thù sản xuất Bánh trung thu đem lại lợi nhuận rất cao (lãi từ 20- 30%) nên trên thị trường nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và chế biến không đạt tiêu chuẩn tung ra thị trường bánh kém chất lượng ảnh hưởng sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Tình trạng sản xuất bánh trung thu giả cũng đã xuất hiện tràn lan, giả cả về nhãn mác và chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ, kiểu dáng công nghiệp… Bánh trung thu đang bày bán khắp nơi với đủ sắc màu, hình dáng… nên người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn, đặc biệt là sự nhầm lẫn về thương hiệu.

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm Bánh trung thu đều có hạn dùng từ 20-30 ngày, nên khi mua Bánh trung thu mọi người nên xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Vì nếu ăn phải những bánh đã quá hạn sử dụng có thể bị một số bệnh về đường ruột như: đau bụng, tiêu chảy cấp…

Để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng mọi người nên kiểm tra kỹ hình ảnh, logo công ty trên bao bì. Bao bì sắc nét, tên, địa chỉ công ty rõ ràng, ngày sản xuất và hạn sử dụng đầy đủ, trong từng gói bánh có gói bảo quản. Bao bì đựng bánh còn nguyên vẹn, kín không bị thủng hoặc xì hơi.

Sau đây là 1 số thương hiệu có tiếng ngon, chất lượng, được người tiêu dùng tin dùng mấy năm qua:

- Bánh trung thu Kinh Đô
- Bánh trung thu Ái Huê
- Bánh trung thu Như Lan
- Bánh trung thu Đồng Khánh (loại này dễ giả nhất, nên lưu ý kỹ nhãn hiệu)
- Bánh trung thu Bibica
- Bánh trung thu vinabico
- Bánh trung thu Brodard (cái này hơi đắt quá tay à nha! Nhưng tiền nào của đó)
- Bánh trung thu long thành
- bánh trung thu đỗ thế gia
...
Và nhiều loại khác, tuy nhiên khi mua, không nên chọn bánh rẻ bất bình thường, coi kỹ thương hiệu, bì gói, ngày sản xuất để chọn bánh an toàn, ngon và tốt nhất nhé!

Đinh Thị Bích Thảo
Đinh Thị Bích Thảo
Trả lời 12 năm trước

Bạn mua bánh Trung Thu của Hỷ Lâm Môn đi bạn, giá thành tuy không phải rẻ (tương đương với Kinh Đô, Đồng Khánh,...) nhưng mà chất lượng lắm!

Không biết là có phải do cảm nhận riêng mình hay không, nhà mình thường ăn Kinh Đô, Đồng Khánh và Hỷ Lâm Môn. Nhưng Hỷ Lâm Môn thì mình thấy bột bánh mềm, ăn không khô như các loại kia ^^

Ngoài bánh Trung thu thông thường còn có bánh dẻo nữa. Nhưng bánh dẻo ở Hỷ Lâm Môn không to như bánh dẻo ngoài, nó nhỏ nhỏ trong lòng bàn tay thôi. Ăn vui miệng mà không bị ngán :D

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Rằm trung thu năm 2011 sắp tới, chắc chắn mọi người cũng đều đang tìm cho mình một loại bánh trung thu để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Hãy theo khảo vài mẹo nhỏ của Eva.vn dưới đây để chọn được những chiếc bánh trung thu phù hợp hơn với mùa trung thu năm nay .

Bánh Trung thu là loại bánh quá quen thuộc dành cho cả thiếu nhi và người lớn vào rằm tháng tám. Chính tâm lý quá quen thuộc khiến mọi người ít để tâm, luôn quan niệm rằng cứ bỏ tiền vào bất kỳ cửa hiệu lớn nào là mua được loại bánh chất lượng. Tuy nhiên, Bánh trung thu cũng khá nhiều loại. Chọn mua được một chiếc bánh tốt đòi hỏi người mua phải am hiểu, có nhiều kỹ năng mà không phải ai cũng biết…

Cổ truyền hay hiện đại?

Nói đến bánh Trung thu cổ truyền khá nhiều người xếp vào hàng “chiếu dưới”, ngại chọn mua vì cho rằng luôn mất vệ sinh nhất. Tuy nhiên, hoàn toàn ngược lại, còn rất nhiều người vẫn chọn mua bánh Trung thu cổ truyền để tặng biếu và làm cỗ ngắm trăng cho gia đình mình bất kể các dòng bánh khác… được bày bán bên ngoài với những dòng quảng cáo rất kêu.

Bằng chứng là mỗi dịp rằm tháng 8 người dân Hà thành vẫn chen nhau đến các cửa tiệm Gia Thịnh (Hàng Đường), Ninh Hương (Hàng Điếu), Bảo Phương (Thụy Khuê), Tuyết Béo (87 Mã Mây)… đặt bánh trung thu cho gia đình. Dân Hải Phòng chờ đến tắc đường để mua được những chiếc bánh ở các tiệm Đông Phương, Như Ý, Kim Thanh, Thanh Lịch… Còn người dân miền Nam vẫn hay mua bánh cổ truyền ở Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) để “đấu bánh” với nhau.

Lý do khiến người tiêu dùng vẫn mặn mà với bánh Trung thu cổ truyền? Câu trả lời khá đơn giản, đó là nhờ hương vị không lẫn vào đâu được của chiếc bánh. Mặc dù các dòng bánh Trung thu của các công ty lớn được sản xuất vệ sinh hơn, nhân bánh phong phú với đủ loại mùi vị như: táo, chocolate, trà xanh, bào ngư, sò điệp, hải sâm, vi cá… nhưng vẫn không bằng bánh cổ truyền ở hương thơm đặc trưng.

Bánh nướng truyền thống luôn có vị thơm của ngũ vị hương và rượu mai quế lộ. Vỏ bánh nướng, giòn tan, thơm phức. Đặc biệt, ngoài mứt bí, lạp xường, hạt sen, vừng trắng, lạc rang và lòng đỏ trứng, bánh Trung thu cổ truyền còn có lá chanh thái chỉ, dậy mùi rất quyến rũ.

Ngay cả mỡ phần những tưởng chỉ cần cho mỡ trần qua nước sôi rồi thái hạt lựu là xong nhưng các hiệu bánh cổ truyền làm rất kỳ công. Mỡ phải chọn loại mỡ gáy, tẩm ướp các gia vị cả chục ngày để đạt độ béo, giòn như mứt bí.

Bánh dẻo thì không thể thiếu nước hoa bưởi. Nhưng để cất một loại nước mà khi trộn với bột nếp cái sẽ tạo ra một thứ mùi thơm đặc biệt đòi hỏi rất nhiều công đoạn tỉ mỉ, cầu kỳ. Hoa bưởi phải chọn loại hoa bưởi ta, hái về nhặt cuống ra, sau đó trộn với gần 20 loại dược thảo rồi nghiền nhỏ, tẩm ướp để ra được một loại nước thơm đặc biệt.

Chính nguyên nhân này làm nên sự khác biệt khiến cho bánh cổ truyền có hương vị riêng, rất ngon so với loại bánh được sản xuất đại trà của các công ty lớn.

Không chỉ đặc trưng về hương vị, bánh đến tay người tiêu dùng vẫn còn “nóng”, làm ra đến đâu bán đến đó. Nếu mua để biếu cho bạn bè người thân sống xa quê hương thì bạn nên chọn loại bánh này.

Bánh Trung thu ngoại: Lạ rằng có lạ…

Nếu như những năm trước các dòng bánh Trung thu của Đồng Khánh, Maxim’s cao cấp, xếp chiếu trên với giá nhiều khi đến 1 triệu đồng/hộp. Năm nay, vị trí ấy này có xu hướng đổi chiều khi thị trường bánh Trung thu xuất hiện những dòng bánh được quảng cáo là của Hồng Kông, Malaysia… bày bán la liệt ngoài đường.

Bánh nướng nhân cốm

Nhân bánh phong phú, đa dạng hơn bánh nội với nhiều mùi khác lạ được làm từ trà xanh đậu đỏ, phô mai dâu rừng đỏ, khoai môn bạch quả, cà phê Oreo, sen mè đen… Còn vỏ bánh nhìn rất sang trọng, đẹp mắt rất tiện để làm quà biếu . Hơn hết, do được sản xuất ở nước ngoài nên bánh Trung thu ngoại được những người sính ngoại ưa chuộng.

Nếu bạn có ý định mua dòng bánh này để ăn hay làm quà biếu cần cẩn thận. Nhiều hộp bánh Trung thu giả ngoại mang nhãn hiệu Hồng Kông với giá cả 500.000 – 600.000 đồng/hộp nhưng thực chất là “Hồng Kông bên hông Chợ Lớn” hoặc được sản xuất thủ công ở Xuân Đỉnh (Hà Nội)… Bánh không ngon. Chất lượng không hơn gì bánh Trung thu “hàng chợ” nhưng thêm cái là mất vệ sinh.

Chọn mua bánh Trung thu bạn cần phải chú ý đến người ăn. Khác với bánh Trung thu Trung Quốc, bánh Trung Thu Việt Nam chỉ có hai loại: dẻo và nướng. Nếu trong nhà có các bậc cao niên đêm Trung thu vẫn hay ăn bánh thưởng trà ngắm trăn thì nên chọn bánh dẻo.

Bánh Trung thu hải sản

Theo khẩu vị Hà Nội, bánh dẻo thường ngọt sắc hơn trong Nam. Đường kính bánh lớn, để thể hiện hình dáng của vầng trăng thu lớn và trắng ngà trong biểu tượng của ý nghĩa “đoàn viên”. Bánh này rất thích hợp để uống trà.

Bánh nướng khi chọn mua nên chọn loại bánh nào sản xuất được vài ngày vì lúc đó mỡ trong lớp nhân mới rịn ra làm bánh ăn mềm và thơm ngon.

Nên nhớ bánh nướng ăn khác bánh dẻo. Bánh nướng ăn từ trong ra ngoài để thưởng thức vị ngon của nhân. Còn bánh dẻo thì ăn từ ngoài vào trong để thưởng thức hương thơm của vỏ. Nhà có trẻ nhỏ thì mua bánh nướng là hợp nhất.

Mua bánh kiểu nào thì an toàn?

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn sản phẩm có lớp bao bì còn nguyên vẹn, kín, không bị thủng hoặc xì hơi để không khí lọt vào. Các hình ảnh, logo của nhà sản xuất sắc nét, không bị nhoè, trên bao bì in rõ và đầy đủ những thông tin cần thiết như: tên chủng loại bánh, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ sản xuất, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng…

Bánh dẻo nhân cốm

Mỗi túi bánh phải kèm theo túi hút oxy. Bánh chất lượng kém thường có bao bì lem nhem, không có thương hiệu, địa chỉ, không có mã vạch. Bạn không nên mua các loại bánh bao bì đã bị rách, bánh có dấu hiệu bị mốc hư, chảy dầu ra bao bì… khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bánh Trung thu ngon phụ thuộc vào nguyên liệu và cách chế biến: chọn bột, chọn dầu, tỷ lệ nhân, cách trộn nhân… của từng lò bánh. Một chiếc bánh ngon phải có màu vàng hơi sậm và đều, hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng. Bánh không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ, có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không ôi khét.

Với loại bánh nướng, vỏ bánh phải mềm vừa, có mùi thơm đặc trưng. Màu vàng của bánh hơi sậm, bóng mịn và không bị tươm dầu. Tuỳ theo từng loại nhân mà bánh có mùi vị đặc trưng như: vị bùi của các loại hạt trong nhân, vị béo, thơm của lạp xường, giò heo, gà quay, dăm bông…

Điểm nổi bật, lòng đỏ trứng muối phải chín, bùi, có màu đỏ cam tươi, béo ngậy. Còn bánh dẻo thì vỏ bánh phải dẻo, thơm đặc trưng, có màu trắng đục, đồng thời nhân bánh cũng phải có mùi vị hết sức tự nhiên.