Quán chè Hà Nội ngon nên thử khi gió mùa về?

Vào những độ chuyển mùa nhất vào muà thu, với làn gió se se, không lạnh như mùa đông, cũng chẳng nóng nực ngột ngạt như mùa hè, thật tuyệt vời nếu như được làm một bát chè đơn giản truyền thống như chè đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, chè bưởi, chè sen… thơm lừng, ngọt dịu và thanh khiết. Dù ngày nay đã có rất nhiều loại chè khác được du nhập, tuy nhiên những món chè truyền thống này vẫn giữ nguyên được giá trị và sức hút mạnh mẽ với những con người sinh sống Hà Nội. Nếu đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua ba hàng chè nổi tiếng đã đem thương nhớ tới bao thế hệ người dân:

Chè Bà Thìn, Hàng Bồ

Quán chè đã được 87 năm, bắt đầu mở từ năm 1930, đã trải qua ba thế hệ nối tiếp truyền thống nhưng những đường nét rêu phong, cổ kính của những năm xưa vẫn còn y nguyên và hương vị vẫn đậm chất truyền thống nhờ bí quyết nấu gia truyền được truyền.
Những món chè truyền thống khi đến chè bà Thìn vào thời tiết se se lạnh không thể không thử đó là xôi vò kết hợp với chè hoa cau, chè bà cốt, chè đỗ đen đặc – những món ăn không cần kết hợp với đá. Còn với mùa hè nóng nực, bạn có thể thử hạt sen, chè đỗ xanh kết hợp thạch chân trâu. Đặc biệt các món chè ở đây không bao giờ có vị ngọt sắc mà chúng lại ngọt thanh không gây khé cổ cho người thử.

Chè Hàng Cân

Quán phục vụ quanh năm với các loại chè phù hợp cho mỗi mùa. Đặc biệt không thể không nhắc tới chè trôi tàu, lục tàu xá bởi phần nước bánh mùi vị rất thơm cùng kết hợp với lớp dừa nạo nhỏ khiến ai cũng phải xuýt xoa mà muốn thử tiếp bát tiếp theo

Chè Mười Sáu, Ngô Thì Nhậm

Với truyền thống bán chè đã được hơn 30 năm, chè Mười Sáu vẫn giữ nguyên được nét hương vị thơm ngon khiến những con người ở đây. Với món chè đặc chưng ngọt thanh và rất thơm chứ không bị ngọt sắc như các quán khác.
Bạn nên thử cốm xào và chè kho, đây là hai món đặc sản được đánh giá là ngon nhất ở đây. Ngoài ra bạn cũng có thể thử các món chè khác cũng ngon không kém như đậu xanh, đậu đen, thạch trân châu…

Chưa có câu trả lời nào