Bạn đã biết hết những thức uống thanh nhiệt này chưa?  

Trên thị trường hiện nay không thiếu các thứ nước uống đóng chai cũng nhằm thanh nhiệt, giải khát nhưng những thức uống, món ăn dưới đây mới thật sự tươi mát và bổ dưỡng nhất. Các bạn hãy cùng mình tham khảo về chúng nhé!

1. Thạch sương sâm

Để làm ra món thạch sương sâm này có lẽ là khá cầu kì khi mà bạn không nên dùng máy xay nhuyễn lá sương sâm mà phải vò bằng tay để sương sâm thơm ngon, mịn và ít bọt hơn. Thạch sương sâm giúp trị các bệnh mụn nhọt, nóng gan và giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt. Thạch có mùi thơm nhẹ, dẻo dẻo và mát lạnh nơi đầu lưỡi. Quả là một món ăn thích hợp cho ngày hè.

2. Bột sắn dây

Các bạn có biết bột sắn dây chứa Isoflavone, một loại chất giúp hỗ trợ giảm quá trình lão hóa và giúp mờ đi vết thâm nám trên da. Đ   ặc biệt, bột sắn dây giúp thanh nhiệt rất tốt, giải các loại độc khỏi cơ thể về những vết mụn trên da cũng được hạn chế. Cách quen thuộc nhất chúng ta thường làm là pha bột sắn dây và khuấy đặc với nước sôi. Hãy tích cực sử dụng bột sắn dây để có một cơ thể thật sự tốt trong những ngày hè oi bức này nhé!

3. Nước bí đao

Nước bí đao hay còn gọi là sâm bí đao giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đây là một thức uống thanh mát nếu sử dụng thường xuyên sẽ hạn chế mụn và giúp da sáng hơn. Bên cạnh đó bí đao còn chứa dầu thực vật giúp tóc và da được cung cấp dưỡng chất trở nên đẹp hơn.

 

4. Nha đam

Nha đam trước nay đã khá quen thuộc trong việc làm đẹp và điều trị mụn, chống oxy hóa và giúp tái tạo làn da. Các bạn hãy thử kết hợp nha đam với đường phèn nấu chín chung để có được một thức uống thanh nhiệt mát lạnh tuyệt vời cho mùa hè này nhé!

5. Nước mơ

Mơ ngâm là thức uống thanh nhiệt giải khát vô cùng hiệu quả trong những ngày hè oi bức, không những thế, mơ chứa lượng vitamin và beta caroten lớn giúp bảo vệ mắt, chống lão hóa và bảo vệ da. Hãy thử ngâm cho gia đình một lọ mơ để sử dụng trong mùa hè này các bạn nhé!

6. Nước sấu 

Nước sấu không chỉ giải nhiệt còn có công dụng giải cảm, giải độc cho cơ thể. Sấu ngâm uống thơm mát, chua ngọt dịu nhẹ. Nước sấu giúp điều trị mụn và các vết mẩn ngữa dị ứng trên da. Hãy tích cực uống nước sấu thanh nhiệt cơ thể bạn nhé!

7. Xí muội

Trái tăc có rất nhiều công dụng như chữa nhiệt miệng, khó tiêu hay đau dạ dày,… Món tắc xí muội rất tốt cho hệ tiêu hóa, hãy trữ một hũ tắc xí muội trong tủ lạnh để dùng dần cho hè này bạn nhé!

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào