Thực đơn cho người tiểu đường

Tiểu đường là bệnh mãn tính, hình thành và phát triển thầm lặng. Bệnh sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc sống thường nhật và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm về mắt, tim mạch, chân, tay, thận nếu như người bệnh không thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm, lên kế hoạch cho một thực đơn hàng ngày là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Số lượng thực phẩm bị hạn chế, cân bằng sao cho năng lượng vừa đủ lại đảm bảo dinh dưỡng còn khiến khá nhiều người đau đầu. Bạn có thể tham khảo cách lên thực đơn cho người bệnh tiểu đường qua bài chia sẻ dưới đây.

I. Lưu ý khi lên kế hoạch dinh dưỡng cho các bữa ăn

1. Bữa sáng

Bữa sáng của người bệnh tiểu đường nên có các thực phẩm bao gồm tinh bột, trái cây chín tự nhiên, protein. Bạn có thể lựa chọn một tô miến, phở, mỳ, khoai lang hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

2. Bữa trưa

Bữa trưa, bạn cần tăng cường chất xơ từ các loại rau củ quả như xà lách, ớt đỏ, ngô, đậu đen, ngũ cốc nguyên hạt, … Bổ sung thêm protein từ thịt nạc thăn, thịt gà nên bỏ da. Ngoài ra cần có thực phẩm chứa nhiều vitamin, omega-3, magie.

3. Bữa tối

Vào bữa tối, bạn nên ăn ít hơn bữa trưa và bữa sáng và nên chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa. Để bổ sung protein, bạn có thể chọn cá hồi, đậu phụ. Các chất dinh dưỡng khác như chất chống oxy hóa, magie, vitamin, chất xơ có thể chọn măng tây, bông cải xanh, đậu hà lan, cà chua.

Một lưu ý nhỏ cho người bệnh tiểu đường nữa là các bữa ăn chính nên ăn với mức độ vừa phải, không nên ăn quá no. Nếu sau khi ăn chứng 1-2 tiếng bạn cảm thấy đói thì có thể lót dạ với một chút trái cây, rau củ quả. Các thực phẩm được khuyên dùng nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Trong đó có các loại rau xanh, ngũ cốc, trái cây, đặc biệt bạn cần hạn chế đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và hạn chế sử dụng các chất kích thích.

Vatgia.com có nhiều sản phẩm hỗ trợ tiểu đường rất tốt tại link: https://www.vatgia.com/home/ti%E1%BB%83u+%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng.spvg

Chưa có câu trả lời nào