Cách làm trắng da an toàn và hiệu quả?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

5 cách làm trắng da hiệu quả và an toàn tại nhà

Một làn da trắng hồng cùng vóc dáng thon gọn là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Nhưng với guồng quay công việc, tác nhân từ môi trường hiện nay để giữ làn da trắng hồng thì chị em phải biết chăm sóc làn da, biếtcách làm trắng dahiệu quả và an toàn.


Nhiều người nghĩ rằng phải tốn rất nhiều tiền để sở hữu làn da như mong muốn. Nhưng thực tế, có nhiều bí quyết rất đơn giản mà bạn không ngờ tới, dưới đây là nhữngcách làm trắng danhanh nhất bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không mất quá nhiều chi phí.


Cách làm trắng da với nước vo gạo

Nước vo gạo có công dụng làm da trắng sáng và mịn màng vì trong đó chứa nhiều khoáng chất như sắt, đồng và vitamin B5. Bạn có thể chăm sóc bằng nước vo gạo theo cách sau:


Cho gạo vào nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó vo gạo lại lần nửa, dùng một cái thau sạch chứa nước này.


Để cho nước lắng xuống, lấy phần màu trắng đục pha với nước ấm.


Sử dụng nước này để rửa mặt và tắm, massage nhẹ toàn bộ cơ thể khoảng 15 phút.


Tắm lại bằng nước thật sạch.


Cách làm trắng da với sữa chua

Sữa chua chứa một hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E… sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp. Vì vậy sữa chua chính được xem là nguyên liệulàm đẹphoàn hảo, có thể giúp chúng ta chăm sóc toàn diện cơ thể.


Để làm đẹp da mặt, bạn lấy ½ hộp sữa chua không đường trộn đều cùng vỏ cam tán nhuyễn. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt, giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.


Hỗn hợp làm mịn da toàn thân: trộn 10 thìa cà phê sữa chua với 2 thìa cà phê tinh dầu olive rồi thoa hỗn hợp này lên người, massage nhẹ nhàng và tắm sạch lại sau khoảng 15 phút. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ mịn màng và trắng lên từng ngày của làn da.



Những cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên sẽ rất tốt cho bạn, không lo lắng về da nhạy cảm. Kiên trì áp dụng những phương pháp này bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng đầy gợi cảm trong một thời gian rất ngắn.


Cách làm trắng da bằng hỗn hợp dâu tằm và mật ong

Mật ong lâu nay đã nổi tiếng là một bí quyết giữ gìn nhan sắc. Các vitamin trong mật ong là dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm. Mật ong có tác dụng chống viêm cho da, tạo thành một lớp bao phủ trên bề mặt giúp da chống lại những tác động bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Dâu tằm có chứa alpha – hydroxy axit có khả năng loại bỏ tế bào chết, nhanh chóng tái tạo bề mặt da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên

Cách thực hiện:


- Xay nhuyễn 100g dâu tằm, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp có độ sệt.


- Thoa đều hỗn hợp lên da.


- Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da.


Cách dưỡng trắng da toàn thân bằng dâu tằm và mật ong được xem là bí quyết làm trắng da toàn thân hiệu quả giúp bạn có được làn da trắng hồng, mịn màng như mong đợi nhất là trong mùa hè nắng gắt thế này.


Cách làm trắng da toàn thân bằng trà thảo mộc

Hãy sử dụng những loại trà thảo mộc mà bạn ưa thích để tạo ra mặt nạ giúp làn da săn chắc. Bước đầu tiên, bạn cho các nguyên liệu tự nhiên như hoa nhài, bạc hà, oải hương hoặc gừng vào 1 bát nước ấm cỡ trung bình, sau đó để từ 4 đến 5 phút.


Dùng khăn thấm dung dịch trà này, vắt nhẹ và đắp lên cơ thể. Bạn có thể thư giãn và để nước trà ngấm vào da từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng, bạn có thể tắm hoặc lau khô nước trà bằng khăn ướt.


Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, rẻ và dễ làm, bạn đã hoàn toàn có thể chăm sóc da định kỳ theo tuần hoặc tháng để da tăng thêm khả năng đàn hồi, sự tươi trẻ.

Cách làm trắng da với khoai tây


Khoai tây rửa sạch luộc nhừ sau đó nghiền nhuyễn ra và đắp lên da, bạn kiên trì thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần thời gian đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng khoai tây trong vòng 30 phút.


Sau đó tắm sạch bằng sữa tắm làm mềm da sẽ giúp da trắng lên trông thấy. Phương pháp này được nhiều bạn trẻ lựa chọn và chia sẻ trong thời gian qua.


Trên đây là 5cách làm trắng danhanh nhất bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không mất quá nhiều chi phí và thời gian.


Chúc bạn thành công!


Đọc thêm:
–>2 loại kem làm trắng da hiệu quả nhất hiện nay

Nguyễn Mạnh Hà
Nguyễn Mạnh Hà
Trả lời 9 năm trước
Vỏ cam có tác dụnglàm trắng da

Bạn có thể lấy những chiếc vỏ cam và sấy đủ khô, xay chúng trong hỗn hợp bột gạo. Sau đó, thêm sữa tươi vào hỗn hợp này để tạo thành một miếng dán có dạng sền sệt.

011019gt54 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

ứng dụng đắp hỗn hợp này trên da của bạn hàng ngày. Đợi miếng đắp hỗn hợp khô và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bột gỗ đàn hương

Bạn có thể dùng gỗ bột đàn hương cho thêm nước chanh, nước ép cà chua, nước ép dưa chuột vào trộn lẫn.

01019gt510 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Sau đó tạo hỗn hợp này thành một miếng dán và ứng dụng đắp trên da cho đến khi miếng đắp này khô. Cứ ứng dụng đều đặn, bạn sẽ có một làn da sáng hơn.

Hồn hợp bột nghệ làm trắng da

Một gam bột gạo, thêm một ít bột nghệ, vài giọt nước chanh và vài giọt sữa vào đó. Bạn cũng tạo thành một hỗn hợp sền sệt và ứng dụng đắp nó trên da.

011019gt53 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Đợi khi miếng đắp khô thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể ứng dụng trên toàn cơ thể hàng ngày biện pháp này nhé!

Hỗn hợp hạnh nhân mật ong trắng da

Ngâm hạnh nhân vào nước qua đêm. Đập vỡ nhỏ chúng ra vào buổi sáng. Cho thêm mật ong vào hỗn hợp này tạo thành một miếng dán và đắp nó lên mặt. Để miếng đắp khô, bạn hãy rửa nước ấm.

011019gt52 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Mặt nạ khoai tây

Bạn cũng có thể ứng dụng đắp mặt nạ khoai tây vì nó có chất tẩy trắng da, ngay cả làn da nhiều sắc tố và nhiều nhược điểm.

011019gt512 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Nó có thể được ứng dụng trên da mỗi ngày để có được làn da trắng.

Đu đủ

càng ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh được công dụng tuyệt vời của đu đủ dành cho phái đẹp. Từ trái đu đủ còn xanh đến quả đu đủ chín vàng đều có thể được tận dụng để làm đẹp cả.

Nếu teen muốn da trắng nhanh thì ăn đu đủ chín là nhất. Thêm một tí sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ nữa thì càng ngon miệng mà lại đẹp da nữa. Bật mí thêm một tí là teen girl nào muốn vòng 1 căng tròn thì cứ nấu canh đu đủ xanh mà ăn!

Táo

Teen chẳng còn lạ gì với trái táo đâu nhỉ, có biết bao nhiêu là lời khen dành cho công dụng của quả táo rùi ý, mà táo thì lại dễ mua, dễ ăn nữa.

Ngoài các công dụng hỗ trợ tiêu hoá, giúp giảm cân, tăng cường sức khoẻ thì táo cũng là một trợ thủ đắc lực của làn da trắng. Vitamin C cùng những khoáng chất khác chứa trong suốt táo giúp làm mờ các vết thâm trên da, làm da trắng đều màu hơn, góp phần thải những chất độc mà chúng ta vô tình thu nhận hàng ngày.

Chanh

Nói về làm trắng da thì vitamin C là nhất rồi, thành thử chanh cũng là nhất luôn vì chanh chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài vitamin C, chanh còn chứa nhiều các axit hữu cơ và các khoáng chất khác.

Chanh giúp ngăn đề phòng việc Ảnh thành vết thâm và đốm nâu trên da, thanh nhiệt và còn giúp giảm lượng mỡ thừa.

Chuối

Là một trong suốt những loại trái cây giàu vitamin B6 nhất, chuối có khả năng bảo vệ hệ tiêu hoá và tăng cường sự trao đổi chất, thải độc cơ thể và làm da trắng dần làn da từ bên trong suốt.

Dâu tây

Những teen girl nào thích uống sinh tố dâu thì cứ phát huy đi nào! Theo các nghiên cứu mới nhất thì ngoài tác dụng làm da trắng hồng, dâu tây còn ngăn đề phòng ung thư và lão hoá.

4 loại rau xanh bạn thành thử kết thân!

Ngoài trái cây ra thì rau xanh cũng là một “kho” dưỡng chất rất tốt cho việc làm trắng da nữa này!

Củ cải trắng

Không phải chỉ mới được sử dụng gần đây đâu, từ xa xưa các thầy thuốc ở Trung Quốc đã kê những bài thuốc những loại canh dưỡng da trắng đẹp có thành phần củ cải trắng rồi.

Củ cải trắng giàu vitamin C, nhưng không giống các loại trái cây sử dụng đắp mặt nạ, củ cải trắng phát huy tác dụng làm đẹp cao nhất khi chúng mình ăn. Theo các chuyên gia thì chỉ cần ăn mỗi ngày 1 chén củ cải trắng hầm trong suốt 1 tháng là làn da của teen sẽ trắng rạng rỡ luôn!

Cà rốt

Nhìn vào màu đỏ là biết ngay cà rốt chứa nhiều vitamin A, thường thì chúng mình vẫn cho rằng vitamin C là cần thiết nhất trong suốt việc làm trắng da nhưng bổ sung thêm vitamin A từ cà rốt sẽ khiến da bạn mềm mịn như da em bé, cà rốt không chỉ làm trắng da mà chính xác là trắng hồng, điều mà mọi teen girl đều thích!

Khoai lang

Không đem lại công dụng tức thời như chanh hay đu đủ, nhưng những gì mà các dưỡng chất trong suốt khoai lang đem đến cho làn da của bạn là một vẻ đẹp lâu dài. Cũng như cà rốt, khoai lang giàu vitamin A, lại chứa các mucoprotein và vitamin C nhẹ nhàng làm trắng da và loại bỏ độc tố trong suốt đường ruột.

Mướp

12 14 1315284965 3 1315215412 Muop khia 1 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Quả mướp có tác dụng hoạt huyết, giải độc, mát da,và làm trắng da. thành thử đắp mặt nạ mướp một tuần 1-2 lần giúp cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng mướp gọt vỏ, nghiền nát và đắp lên mặt. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá nhiều nước, có thể thêm chút bột lúa mạch để tăng độ kết dính. Đắp mặt trong suốt vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

để ý không thành thử đắp mặt nạ quá nhiều có thể gây bí da và nổi mụn.

Dưa leo

Nếu bạn vừa đi ra ngoài về mà không che chắn gì cả thì hãy sử dụng một ít dưa leo để đắp mặt ngay. Các axit amin và vitamin chứa trong suốt dưa leo góp phần làm trắng và xoa dịu làn da đấy!

Củ dền

12 14 1315284965 1 1315215412 cuden Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Củ dền rất giàu sodium, magnesium, potassium và vitamin C thành thử có lợi cho việc dưỡng và làm trắng da. Đây là phương pháp chăm nom da của phụ nữ phương Tây nhằm cung cấp độ ẩm và giúp da sáng đẹp, đặc biệt trong suốt những tháng mùa khô.

sử dụng bông thấm dịch ép củ dền lên mặt rồi thoa đều. Đợi khô sau 2 phút tiếp tục thấm nước lần 2, sau đó nằm thư giãn trong suốt 15 phút. Rửa lại với nước ấm. Cách này ứng dụng mỗi ngày hai lần sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt, làn da trở nên mịn màng, sáng bóng hơn.

Dầu ôliu

12 14 1315284965 51 1315215412 oliu3 Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Dầu oliu từ lâu đã được ca ngợi về công dụng làm đẹp da mượt tóc. Bạn thường trộn dầu oliu vào các loại mặt nạ để tăng tính hiệu quả mà ít biết rằng, chỉ riên oliu cũng có tác dụng làm sáng và mịn da rất tốt.

Đun cách thủy dầu oliu ở nhiệt độ 37 độ, sau đó sử dụng bông thoa dầu lên mặt trong suốt vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Với những bạn ít có thời gian, có thể trộn sữa tắm hoặcsữa rửa mặtvới vài giọt oliu để tắm hoặc tẩy trang mỗi ngày sẽ có tác dụng làm mịn da, giúp da sáng đẹp rất tốt. Ngoài ra, sử dụng dầu oliu tẩy trang cũng giúp làm giảm mụn đầu đen đi trông thấy.



Đọc thêm:http://phunuthatdep.com/cach-lam-trang-da-tu-nhien-don-gian-ma-hieu-qua/#ixzz366ZbWzyw
PUNAMA SHOP - 195 Hoàng Hoa Thám - Hà Nội

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

bẹn nên dùng những biện pháp thiên nhiên như rửa mặt bằng nước gạo nhé