Vệ sinh đồng hồ thông minh Apple watch chỉ với 4 thao tác đơn giản bạn đã biết chưa?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh như Apple watch thì chắc hẳn là bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh chúng để chúng luôn hoạt động tốt đúng không nào? Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn trong việc không biết làm thế nào để vệ sinh đúng cách. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời ngay bây giờ nhé!

Việc vệ sinh đúng cách một chiếc Apple watch sẽ thông qua 4 bước như sau:

Tháo phần dây đeo

Bạn cần làm sạch phần dây đeo của đồng hồ, đây là phần dây đeo nối Apple watch qua khớp nối nam châm nhỏ và tháo gỡ dây bằng cách nhấp vào 2 nút bấm ở mặt sau của Apple watch. Phần khớp nối sẽ tung ra, bạn tiến hành thao tác trượt dây đeo theo chuyển dộng ngang, như vậy là bạn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Tiến hành vệ sinh

Bạn có thể bắt đầu quá trình làm sạch thiết bị của mình một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ khác nhau để làm sạch nhưng ngoại trừ một số thứ sau để tránh làm hỏng thiết bị. Ví dụ như xà phòng, chất tẩy rửa hóa học, thuốc xịt vệ sinh, sử dụng các dụng cụ có tính đánh bóng, bình khí nén hay sử dụng nguồn nhiệt bất kì. Một lưu ý các bạn cũng cần quan tâm đó là khả năng chống nước của Apple watch ở mức trung bình nên bạn hãy hạn chế việc cho đồng hồ tiếp xúc với nước nhé!

Bạn có thể bắt đầu bằng việc kích hoạt tính năng khóa nước bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên và nhấn vào biểu tượng giọt nước. Điều này sẽ giúp bảo vệ cho chiếc smart watch của bạn cho đến khi vệ sinh xong. Bạn hãy để đồng hồ dưới vòi nước ấm trong 10-15 giây và chà sạch đồng hồ bằng miếng vải mềm, tránh để xước xát mặt đồng hồ.

Bụi bẩn thường tích tụ ở cả các cạnh nút Digital crown, nên để vệ sinh triệt để bạn nên dùng vòi nước ấm khoảng 15 giây và xoay nút bấm để mọi bụi bẩn trôi sạch.

Sau khi hoàn tất, bạn hãy xả nước cho đồng hồ khi xoay nút digital crown cùng với hướng dẫn trên mặt đồng hồ.

Vệ sinh dây đeo

Bạn nên lau sạch dây đeo bằng vải ẩm để loại bỏ bụi bẩn, không nên ngâm dây da trong nước và đợi cho khô rồi mới gắn lại vào đồng hồ. Đối với các loại dây nilon, hoặc dây vải thì bạn có thể dễ dàng để xối dưới vòi nước mà không phải lo hỏng hóc.

Lắp lại dây đeo

Sau khi vệ sinh hoàn toàn sạch sẽ, bạn hãy lắp lại dây đeo vào mặt đồng hồ bằng cách trượt dây vào rãnh khớp nối nam châm. Bạn cũng có thể thay thế dây đeo cho mới mẻ hơn.

Việc vệ sinh thường xuyên đồng hồ khá quan trọng và cũng là việc bạn nên làm hàng ngày. Việc vệ sinh vừa sẽ giúp cho chiếc đồng hồ của bạn sạch sẽ hơn, mà việc hoạt động cũng trơn tru hơn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn bỏ túi thêm được thông tin về cách vệ sinh Apple watch nhanh mà an toàn.

Chưa có câu trả lời nào