Kinh nghiệm mở hàng tạp hóa?

Chào các bạn!
Mình đang có ý định kinh doanh với mô hình là bán hàng tạp hóa! Số vốn ban đầu của mình là 50tr ( chưa có mặt bằng). Kinh nghiệm mình vẫn còn yếu! Vậy các bạn nào biết hay có kinh nghiệm trong mô hình kinh doanh này có thể chia sẻ giúp mình với! 
Xin chân thành cảm ơn!
P/s: Các bạn quan tâm giúp mình có thể gửi mail cho mình tham khảo nhé! Mail: tuanbeo1609@gmail.com

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

có em đây ạ,nhưng em khuyên chân thành là nếu anh chị có tiền thì nên đầu tư làm cái khác ạ.
2 vc em vừa mới mở được mấy tháng thôi nhưng đã lỗ hơn nửa tỷ rồi ạ:Worried:k có cái dại nào bằng cái dại này,tiền đầu tư thì nhiều nhưng lãi thì lắt nhắt 500,1k.hồi đầu chưa bán thì em tưởng lãi ghê gớm lắm vì nhìn nhiều ng bán đắt hàng rất là ham nhưng có bán rồi mới biết.mà mình bán rẻ thì hầu như k có lãi,còn bán đắt thì chả ai mua,thà ng ta vào siêu thị còn hơn,mà nhất là sale của các công ty,nó ép hàng mình,tỉnh thì k sao nhưng hơi ngu ngu 1 chút thì là thôi ôm 1 đống hàng k biết là có bán được hay k.,đến lúc em thanh lý gọi chúng nó mỏi mồm chúng nó chay mất dép.em đã từng chạy như con điên lên Hàng buồm để tìm ng thanh lý đốg bánh kẹo,chi có tưởng tượng là 1 hộp bánh mình nhập vào >100k,ng ta trả em có 30k nhưng vẫn phải ngậm ngùi bán đấy(p/s thêm cho mẹ nó là em lên đấy buôn dưa lê,các cô trên đấy toàn khuyên là đừng đâm đầu vào làm cái này,bao nhiêu nhà ở HB bây h phải tìm đường khác để kiếm sống đấy ạ)
nói chung em làm rồi thì em khuyên anh chị là k nên làm nhưng cũng có khi là tùy duyên người bán chị ạ.nếu anh chị chịu khó thức khuya dậy sớm,chấp nhận là tích tiểu thành đại,chi tiêu tiết kiệm và đặc biệt là hi sinh thời gian để quản lý nó thì anh chị có thể làm ạ.và đặc biệt hơn nữa là anh chị phải có sẵn nhà k đi thuê nhé,như thế mới có lời,chứ như vc em ngu k tưởng,đi thuê nhà,làm bao nhiêu coi như là nuôi ng ta
còn vốn đầu tư thì tùy anh chị thôi,có ít vốn làm nhỏ thì chỉ mất tầm 500tr đổ lại(đây chỉ là tiền hàg thôi nhé,nhà em đổ hơn 1 tỷ vào mà còn thiếu tứ tung hàng).còn nhiều vốn thì bao nhiêu cũng ít ạ.
vài lời góp ý vậy thôi ạ
chị còn cần thêm kinh nghiệm gì có thể hỏi em,em có thể mách vài mối lấy hàng ngoài cho chị,lãi cao hơn so với lấy hàng công ty
thân

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Bài viết trên Vnexpress.net rất hay và chi tiết bạn tham khảo nhé:

Ý kiến 1. Trước khi mở cửa hàng, nên nghiên cứu rất kỹ về thị trường, khách hàng, phương thức kinh doanh.... Nên nghĩ đến một cửa hàng tiện lợi như G-mart?

Ý kiến 2. Khả thi thì bắt tay vào làm ngay Và lưu ý:

2.1. Nhu cầu và thị hiếu của KH ntn, số lượng hàng bán, có đáp ứng đủ được hay không? Hàng hóa, vốn, chất lượng, mối hàng
2.2. Đa dạng hóa các mặt hàng
2.3. Tạo nét riêng biệt cho CH của mình
2.4. Thái độ phục vụ.

Ý kiến 3. Đừng quá quan trọng về mặt mô hình tổ chức, chỉ cần địa thế và dân cư xung quanh đó là được: Phải xác định rõ khách hàng cuả mình là ai

+ Nếu là công nhân, học sinh, bình dân thì giá rẻ và chịu khó cho nợ là ưu tiên số 1 (cần nghiên cứu so sánh giá cả của những cửa hàng khác-vì đôi khi hơn nhau vài ba trăm đồng mà người ta bỏ quán bạn mà đi đấy)

+ Nếu là công nhân viên chức thì chất lượng, mẫu mã, và cách trưng bày là yếu tố quyết định = vốn lớn

-Nguồn hàng: lấy sỉ gối đầu của những tiệm tạp hóa lớn khác, tham khảo nhiều chỗ, chỗ nào rẻ hơn thì lấy ở đó, không nhất thiết phải lấy một chỗ.

-Nếu áp dụng theo một mô hình nào đó như gmart thì lực phải lớn, vs lại bị chi phối nhiều thứ.

-Có thể kết hợp thêm với bán card điện thoại chẳng hạn.

Ý kiến 4: Đối với loại hình cửa hàng bán lẻ cần xác định các yếu tố sau:

1> Địa điểm: chọn địa điểm phù hợp hoặc tự đánh giá đối tượng khách hàng quanh khu vực nếu cửa hàng là có sẵn

2> Nhân khẩu học: tức là phân bố dân cư tại địa điểm của anh. Hùng chưa biết tầng lớp thu nhập tại đó là: công nhân, trung lưu hay là thượng lưu.

3> Các nhà cung cấp các mặt hàng.

Dựa vào những yếu tố trên anh chị nên xây dựng một kế hoạch gồm các phần:

1> Tài chính: đây là nguồn máu nuôi sống kinh doanh của anh chị.

2> Các mặt hàng: dựa vào nhân khẩu và nhà cung cấp

3> Hình thức bán: ký gửi hay mua hàng trữ. Khi mua dạng ký gửi bạn sẽ nhận được hoa hồng cá siêu thị thường làm các hình thức này (siêu thị có thểm các phần thu: tiền mặt bằng, thương hiệu...)

4> Quản lí: quản lí bán hàng, quản lí kho, quản lí tài chính. Anh chị nên sử dụng phần mềm để quản lí chặt chẽ các phần này và tránh phụ thuộc vào nhân lực.

5> Các yếu tố khác: khuyến mãi, mặt hàng chủ lực, chăm sóc khách hàng...

Ý kiến 5. Ra sau nên tất nhiên sẽ có những thất thế nhất định.

Nhưng không hẳn là không có những nhà bán lẻ vẫn sống và phát triển mạnh dưới cái bóng của các nhà bán lẻ khổng lồ

Ý kiến 6: Cần lưu ý khi mở cửa hàng

Để mở cửa hàng kinh doanh thì cần rất nhiều nguồn lực và phải biết kinh doanh thì mới có khả năng giảm bớt được rủi ro. Các nguồn lực cần thiết trong trường hợp này là vốn, mặt bằng đắc địa, nhân lực.

Ý kiến 7: Điều kiện thành công mở cửa hàng tạp hóa ?.

Đầu tiên hãy quan sát những cửa hàng gần mình nhất xem họ bán gì,giá bao nhiêu,so với giá sỉ họ lãi bao nhiêu và nhận xét theo tư cách người dân trong khu vực về thái độ phục vụ,những mặt hàng còn thiếu,còn hạn chế ngay cả những thứ nhỏ nhặt nhất như cây kim,sợi chỉ cũng phải đưa vào list mặt hàng cần phục vụ.

Khi đã có khách quen thuộc,doanh số tăng đều lãi nhỏ ban đầu sẽ tích lũy ngày một nhiều hơn.


Ý kiến 8: Mở tiệm Tạp Hóa

1/. Tiệm tạp hóa không cần bỏ vốn đầu tư nhiều ( điều này chỉ đúng khi ta buôn bán lẻ tại nhà, mà không làm đại lý cho các nhản hiệu hàng hóa)

2/. Vợ có thể mua bán tại nhà, vừa trông coi nhà cửa, chăm sóc con cái và gia đình.

3/. Tiền lãi trong kinh doanh, bước đầu có thể trang trải phụ chồng cho các chi phí điện nước, sinh hoạt hằng ngày.....

Tuy nhiên, trong kinh doanh, nếu không nắm bắt thị trường, anh chị có thể thất bại, dù là kinh doanhnhỏ. Vì vậy :

1/. Phải chuẩn bị truớc mặt bằng mua bán : bố trí hàng hóa một cách khoa học, thận tiện trong việc tìm kiếm và lấy hàng. Bắt buộc phải làm kệ, có thể mua sắt về thuê thợ gia công tính theo ngày. Đóng kệ gỗ, tận dụng các loại bàn ghế cũ để trưng bày hàng hóa.

2/. Tìm hiểu thị trường (thị hiếu của người têu dùng tại khu vực đó) bằng cách tham khảo các tiệm tạp hóa lân cận, ghi nhớ các nhãn hiệu hàng hóa mà người dân tại chỗ thường dùng. Đây là điều tối quan trọng, bởi lẻ, nếu anh chị lấy những mặt hàng không hợp thị hiếu, khách hàng không chuộng, thì chỉ có cách ôm xài. (Mì gói, bột ngọt, xà phòng, bột giặt, nước mắm, nước tương v.v... đều có nhãn hiệu ưa chuộng cho từng vùng.)

3/. Cẩn thận với kẻ gian : những kẻ giả danh tiếp thị bán hàng giả, hàng dỏm. Tiếp thị chính hiệu vẫn lợi dụng kinh nghiệm còn yếu của anh chị, giao những mặt hàng bán không được.

4/. Khi mua hàng vào, nhớ chú trọng số lượng, để đủ tiêu chuẩn hưởng khuyến mại và chiết khấu...

5/. Chú trọng giá cả để tăng tính cạnh tranh. Mặt hàng phải phong phú, đa chủng loại...

0938883086 - Hỗ trợ quảng cáo Online - TƯ VẤN MIỄN PHÍ
0938883086 - Hỗ trợ quảng cáo Online - TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Trả lời 9 năm trước

Liên hệ quảng cáo trên Vật Giá, quảng cáo, banner, từ khóa Google, Gian hàng đảm bảo..

MR Thảo

ĐT: 093.888.3086

Skype: thaodo6

Yahoo: vanthao.do1988@yahoo.com.vn

Mail: hcm.thaodv@vatgia.com - vanthao.do988@gmail.com

ngoc nam ngoc nam
ngoc nam ngoc nam
Trả lời 8 năm trước
B mở cửa hàng chỗ nào, địa thế kinh doanh có đông dân cư k. Mình cũng đang có ý định mở ở khu chung cư muốn b chia sẻ cho mình chút kinh ngiệm
Trả lời 8 năm trước
Nếu bạn nào cần mở cửa hàng tạp hóa có thể liên hệ với mình. -Nhà mình hiện có 1 hệ thống cửa hàng kiểu siêu thị mini tại hà nội. -Mình có thể mở cửa hàng Trọn Gói cho các bạn. -Bao gồm lắp đặt giá kệ,camera theo dõi,phần mềm bán hàng. -Cung cấp,phân phối đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho 1 cửa hàng tạp hóa,siêu thị mini hoạt động bao gồm cả hàng thái lan. -Giá cả tốt so với những nhà phân phối khác trên thi trường. -Đối với những đại lý tỉnh lẻ có thể gửi hàng theo yeu cầu. -Ngoài ra sau khi cửa hàng hoạt động mình có thể tư vấn cách phát triển,thu hút khách,để cửa hàng có thể hoạt động hiệu quả nhất. -Nếu bạn có nhu cầu liên hệ với mình. -Mail: hethong.aladinvn@gmail.com -Dđ:0987426828-0914542378 -Cđ:0433234126
Trả lời 8 năm trước
mình cũng đang có ý định mở cửa hàng tạp hóa nhưng cũng rất lo với đối diện nhà mình cũng có 1 cửa hàng tạp hóa.
Trả lời 8 năm trước
ma khach thuong mua o quan quen ma khach cho minh chu yeu la khach qua duong
Thanh Quang Net
Thanh Quang Net
Trả lời 7 năm trước
Ban bi dien ah bo ra ca ti de mo tiem tap hoa dug la vo van.tien do de mua mien dat cho suong
NGUYỄN HỒNG TƯƠI
NGUYỄN HỒNG TƯƠI
Trả lời 7 năm trước

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Siêu Thi

- Kinh doanh siêu thị đang ngày càng được mọi người quan tâm, đặc biệt là siêu thị mini, vì chi phí không lớn và rất nhiều nhu cầu từ người dân. Người mới bắt đầu kinh doanh siêu thị chắc hẳn sẽ tìm hiểu những vấn đề liên quan về thiết bị, hàng hóa… Nhưng cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho những bạn đang quan tâm vấn đề này.

MỞ SIÊU THỊ CẦN NHỮNG GÌ?
Tùy vào quy mô lớn nhỏ của siêu thị mà bạn định mở ra mà lên kế hoạch sao cho hợp lý.
1. Mặt bằng bán lẻ
Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua hay tự có thì bạn có thể đi thuê mặt bằng cho cửa hàng.
2. Lên kế hoạch thu mua, cơ cấu ngành hàng trong siêu thị
Trước khi đi tìm nguồn để cung cấp hàng hóa, bạn phải có danh sách mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Thông thường, các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi, bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói,…
3. Tư vấn cài đặt phần mềm bán hàng siêu thị
Nếu siêu thị bạn mở có quy mô lớn, nhu cầu quản lý chặt chẽ thì bạn nên đầu tư cho mình một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp và một phần mềm in hóa đơn. Phần mềm bán hàng siêu thị mini sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho tức thời, quản lý doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – ko nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa… khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của cửa hàng, siêu thị,…
4. Các trang thiết bị siêu thị
Ngoài việc đầu tư công cụ quản lý siêu thị ở trên, tùy theo quy mô của siêu thị mà bạn có thể mua các trang thiết bị bán lẻ khác như Giá Kệ Để Hàng Siêu Thị, tủ đông, tủ mát, máy tính, lắp đặt mạng, các thiết bị bán lẻ (đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, máy kiểm kê, két đựng tiền,
Trong những năm gần đây, việc mở siêu thị mini hay các cửa hàng tiện lợi đang diễn ra rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, với những điều kiện như vốn nhỏ, chưa có mặt bằng và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh bán lẻ thì việc mở một siêu thị mini là điều rất khó khăn.
5. An ninh siêu thị
Để tăng cường theo dõi, giám sát cửa hàng – siêu thị nhằm giúp giảm thiểu tối đa lượng hàng, tiền thất thoát thì bạn có thể lắp đặt hệ thống an ninh siêu thị như cổng từ an ninh, camera quan sát.
6. Thiết kế nội thất, giá kệ siêu thị
Giá kệ siêu thị ngoài việc để trưng bày hàng hóa với mục đích tạo tính thẩm mỹ trong mắt khách hàng thì sử dụnggiá kệ siêu thị còn giúp tiết kiệm diện tích cho cửa hàng của bạn. Đối với siêu thị, cửa hàng lớn thì chắc chắn bạn phải có kho để chứa hàng dự trữ vì vậy sử dụng kệ kho là giải pháp tốt nhất cho bạn.Đến với công ty Gia Bảo chúng tôi quý khách hàng sẽ được yên tâm chất lượng.giá cả các mặt hàng Kệ siêu thi,Kệ chứa hàng ....và dịch vụ bán hàng tốt nhất .Tất cả các sản phẩm được phân phối với giá cả hợp lý, nhiều mẫu mã chủng loại, chế độ bảo hành đúng quy định.
7. Xây dựng hệ thống nhận diện siêu thị
Đề mọi người có thể nhớ đến siêu thị của mình, bạn cần thiết kế biển hiệu, logo và màu sắc cho siêu thị làm sao để người ta có thể ấn tượng ngay vào đầu khi đến với siêu thị của bạn.
8. Thiết kế website cho siêu thị
Website ngoài nhiệm vụ góp phần quảng cáo giới thiệu về hình ảnh thương hiệu kinh doanh của bạn thì nó còn cung cấp cho khách hàng thông tin về hàng hóa, chính sách giá cả, khuyến mại, điều kiện giao hàng, tin tức kinh doanh của siêu thị… nhằm thu hút thêm lượng khách tới mua hàng.
9. Tư vấn và đào tạo quản lý, bán hàng cho nhân viên siêu thị
Nhân viên bán hàng là bộ mặt của bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào. Chính họ là người tiếp xúc với khách hàng và cũng chính họ là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì thế việc đào tạo kinh nghiệm quản lý, kỹ năng bán hàng cho nhân viên sẽ giúp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng của siêu thị.
CTY TNHH CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ GIA BẢO
ĐC: 37/2/3,Đường 7,P.Linh Xuân,Q.Thủ Đức,Tp.HCM
ĐT: (08) 372 461 84 - Fax: (08) 372 461 91
Hotline: 0913 480 482 - 0982 74 73 74 (Mr.Long)
Email: giabao@giabaorack.com
Website: www.giabaorack.com
Phạm Văn Khanh
Phạm Văn Khanh
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn, công ty Vinatech chuyên tư vấn và thiết kế siêu thị mini cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp thiết bị bán hàng như giá kệ bán hàng,phần mềm quản lý, máy in, máy đọc... Hỗ trợ tìm nguồn hàng, đào tạo nhân viên bán hàng, cách sắp xếp hàng hóa giúp tăng doanh thu... Liên hệ Vinatech để được tư vấn tốt nhất các bạn nhé: 0911.700.928 - 0979.704.838