Iphone nhái của tàu còn ngon hơn iphone thật ?

Cái này thú vị lắm nên muốn chia sẻ cho anh em

iPhone chưa ra lò đã bị “nhái”

Điện thoại M8 Miniplayer "nhái" iPhone của Apple.(Dân trí) - Không bỏ lỡ “cơ hội vàng”, các nhà sản xuất thiết bị kỹ thuật số Trung Quốc đã tranh thủ “dội bom”thị trường bằng những dòng sản phẩm nhái iPhone, trước khi Apple cho ra lò tuyệt phẩm này.


Meizu, hãng chuyên sản xuất máy nghe nhạc kỹ thuật số cũa Trung Quốc, đã khai hỏa cuộc chiến “ăn theo” chiếc điện thoại nghe nhạc của Apple bằng M8 Miniplayer. Đây là dòng điện thoại hybird được “lên đời” từ dòng máy nghe nhạc kỹ thuật số M6 Miniplayer mà nhà sản xuất này từng nhái “sát thủ” iPod.
Kiểu dáng và “nội công” của bản sao này bắt mắt không kém gì iPhone khiến không ít người phải phải ngỡ ngàng, lầm tưởng. M8 MiniPlayer được đánh giá là món đồ trang sức độc đáo cho phái đẹp khi nó gần như đúc cùng một khuôn với iPhone. Vỏ ngoài màu đen tuyền phối cùng màu trắng tinh khiết rất tinh tế và quyến rũ. Nếu như chiếc “alô” của Apple từng khiến các dòng điện thoại “mình hạc xương mai” phải ngả mũ bái phục bởi kích thước “mi nhon” 115 x 61 x 11,6 mm thì phiên bản “ăn theo” này còn mỏng manh hơn, chỉ 57 x 105 x 11,5 mm.


“Kẻ tám lạng người nửa cân”, M8 MiniPlayer được “hôn phối” giữa những tính năng giải trí cao cấp của dòng thiết bị giải trí đa phương tiện cầm tay PMP (Personal Media Player) với điện thoại nhạc số. Nó có khả năng chơi được tất cả các file nhạc và video thông dụng như: MP3, WMA, WAV, OGG… Sản phẩm này cho phép vừa nghe nhạc vừa ghi âm, nghe đài FM… Màn hình VGA rộng 3,3 inch có độ phân giải lên đến 720 x 480 pixels (iPhone tích hợp màn hình chỉ 320 x 480 pixel). Camera lên đến 3 megapixel có khả năng quay video với tốc độ 30 khung hình/giây. Ảnh chụp được xếp thành icon rất tiện lợi cho người dùng. Tính năng duyệt các file ảnh có định dạng BMP, JPG, GIF… theo kiểu slide show, cho phép phóng to hay thu nhỏ ngay trên chiếc điện thoại “tất cả trong một” này. Đặc biệt, người dùng có thể gởi email ảnh trực tiếp trên máy như iPhone.

Cũng như các dòng Miniplayer của Meizu, “bửu bối” này chạy hệ điều hành Windows CE 6.0 chứ không sử dụng hệ điều hành Macintosh của Apple. Nếu như Apple trang bị cho iPhone một bộ nhớ khổng lồ 4-8 GB thì Meizu cũng tích hợp cho “dế cưng” bộ nhớ flash ngang ngửa giúp lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, giai điệu hay, đoạn video clip hấp dẫn… thoải mái.

Ngoài ra, cổng Bluetooth, USB 2.0, TV-out… tích hợp sẵn cho phép kết nối trực tiếp với các loại thiết bị ngoại vi và màn hình lớn. Máy không chỉ hoạt động trên 4 dải băng tần GSM 850, 900, 1800, 1900 MHz mà còn tương thích với mạng 3G TD của Trung Quốc. Bàn phím ảo Qwerty của M8 cũng giống hệt iPhone cho phép người sử dụng có thể gõ như bàn phím của máy tính, tuy nhiên không hỗ trợ phương thức nhập liệu “chạm đa điểm”.

Điện thoại “nhái” này sẽ được tung ra thị trường cuối quý 1 năm nay với giá “mềm” hơn nhiều so với giá dự kiến 499-599 USD của iPhone. Chưa biết hãng Apple phản ánh như thế nào nhưng “siêu phẩm” nhái này đã bắt đầu gây sốt.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Iphone ko ra hàng đâu! Apple cho ra con Iphone bị đụng "tên sản phẩm" nên phải đặt tên lại ^^! Và bị dội "bomb nhái" quá! Kết quả nằm chìm luôn rồi! Giá con Iphone này em dự đoán tầm 400~500 thôi! Ko hơn nổi đâu (lý do là con IPOD Video 80GB chỉ có 349$ ah ^^!) Trong khi con Iphone chỉ hỗ trợ 4Gb & 8Gb chất lượng như IPOD Video!

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Hay quá!!! Đúng là TQ - số 1 về hàng hoá nhái.

Các bạn có biết cấu hình chi tiết của mấy con hàng nhái kia kô post lên cho anh em tham khảo với.

Nếu chạy WM6 thỉ chắc chắn phải có cấu hình tương đối cao rồi. Mà lạ thật dòng ĐT nhái của TQ ít con có HĐH lắm các bạn ạ, để giảm giá thành mà.

Kô biết mấy con này có giá chưa các bạn nhỉ?