Cảnh báo: Trộm cắp tràn ngập ở Big C.

Ngày chủ nhật, tớ định bụng dạo qua thị trường khảo sát giá cả và xem quang cảnh mua bán nhộn nhịp của người dân dịp giáp tết .

Tớ cùng đ/c bạn thống nhất vào Big C, nơi được xem là đa dạng mặt hàng, giá cả hợp lý, rất đông người mua sắm...nhưng thay vì được thoả mãn "thú vui tao nhã", tớ chỉ gánh thêm những bức xúc...khi chứng kiến cảnh cực nhiều "thượng đế" đang trong tình trạng "dở khóc dở cười"...vì bị cướp, bị móc, bị giật...giữa ban ngày, trắng tay, ngay tại siêu thị...trước sự giám sát dày đặc của "lực lượng áo xanh" của siêu thị và công an khu vực Trung Hoà...

Các đồng chí nào có nhu cầu thêm thông tin, ảnh, cũng như các đoạn ghi âm với trưởng phòng phi thực phẩm, nhân viên thu ngân, lễ tân, nạn nhân...có thể liên hệ với tớ...sẵn sàng cung cấp miễn phí ....You are most welcome!

Bài tương thuật trực tiếp:

BigC có phải ổ chứa trộm cắp?

 Nếu đứng quan sát tại quầy lễ tân của BigC vào tầm 11h ngày hôm nay (chủ nhật, ngày 18/01/08 ) thì có thể dễ dàng nhận thấy tệ nạn trộm cắp đang có cơ được hoành hành tại đây.


    Chị Nguyễn Thị Thoa, Hà Nội, một khách hàng đi mua sắm tại BigC bị móc ví cho biết, "khi tôi phát hiện ra mình đã bị móc mất ví, tôi liền đến ngay quầy lễ tân để báo mất theo chỉ dẫn của bảo vệ. Vừa trình bày với lễ tân xong, họ đưa lại ví và giấy tờ cho tôi, tuy nhiên số tiền hơn 3 triệu đã không còn nữa. Tôi rất ngạc nhiên, việc mất và việc nhận lại giấy tờ gần cũng gần như xảy ra đồng thời, vậy mà kẻ cắp đã không cánh mà bay. Điều tôi rất bực bội là họ như chỉ có trách nhiệm trả lại giấy tờ cho mình, coi việc mình mất tiền là việc nó đương nhiên phải thế". Chị còn cho biết thêm, cùng thời điểm chị nhận lại giấy tờ cũng có rất nhiều người đang...nhận lại giấy tờ giống như chị.

    Khi hỏi về an ninh cũng như số lượng bảo vệ tầng 2 của BigC, ông Lê Mạnh Phong, Trưởng phòng Hàng Phi Thực phẩm Big C Hà Nội cho biết, BigC HN có khoảng 80 nhân viên an ninh và thêm cả công an khu vực, hầu hết ddc bố trí bảo vệ tầng2. Bên cạnh đó là hệ thống camera giám sát được đặt ở khắp nơi. Câu hỏi đặt ra là, tại sao với phương tiên giám sát và một lực lượng bảo vệ hùng hậu như vậy mà cứ khoảng 5 phút, quầy lễ tân lại tiếp thêm 1 khách báo mất đồ?

    Đang tiếp chuyện, một vị khách nước ngoài chạy hớt hải vào quầy lễ tân. Chị cho biết chị vừa bị xô đẩy và bị mất ví tiền. Khi pv cố gắng tiếp cận nạ nhân để hỏi rõ sự tình thì đã bị ông Nam gạt sang, và kéo vị khách nước ngoài đi.

    Cũng ngay thời điểm đó, chị Bùi Thị Kim Dung, Hoà Bình mặt mày xám ngoét khai báo với nhân viên lễ tân vừa bị mất túi xách. Chị cũng chia sẻ với chị Thoa: "Em cũng không biết làm thế nào, chỉ biết ghi lại thông tin về mình và những thứ bị mất. Cũng chẳng biết có tìm lại được gì không (chị ấy hi vọng có khả năng được vứt trả lại giấy tờ như chị Thoa). Em mang theo 5 triệu, cùng tất cả các giấy tờ tuỳ thân và thẻ tín dụng ngân hang, mất sạch". Vừa nói chuyện, chugns tôi vừa nhìn về quầy lễ tân, một người phụ nữ khác dáng dấp to cao cũng đang mếu máo trình bày vụ mất cắp lớn.

    Theo chân chị Thoa xuống gặp công an phường như sự hướng dẫn của chị Phạm Thanh Hoa, trưởng phòng Thu ngân Big C Hà Nội, chúng tôi lại gặp 2 người nữa cùng đường đi trình báo bị móc điện thoại. Ra gần bãi đỗ xe chúng tôi gặp 4 anh công an phường. Sau khi nghe kể vụ việc, 1 trong 4 anh lên tiếng "phải tự bảo quản đồ thôi chị ạ, đến như chúng tôi còn có thể bị mất nữa là" và hướng dẫn những người bị mất cắp ra địa chỉ....của phường để trình báo. Chị Thoa tỏ vẻ rất chán nản vì đã mất tiền còn phải mất rất nhiều thời gian trình báo, hết gặp người này, người nọ vẫn chưa trình xong vụ việc thì được anh công an gợi ý "chúng tôi chỉ có trách nhiệm kiểm soát chỗ này thôi chị ạ. Hay giờ chị đi vào phòng an ninh ở phía sau kia trình bày với họ".

    Big C HN được biết đến là một siêu thị lớn với đa dạng các loại hàng hoá, thu hút rất đông khách hàng, đặc biệt trong dịp giáp tết. Nhưng với tình trạng khách bị móc túi, trộm đồ diễn ra liên tục, không hiểu lực lượng chức năng cũng như bảo vệ, giám sát của Big C HN đã làm những gì (ngoài việc lien tục thong báo khách hang phải tự bảo quản đồ đạc của mình tránh trộm cắp) để bảo vệ quyền lợi cũng như niềm tin của khách hang vốn được xem là thượng đế?

    Thông tin chi tiết:

    Nạn nhân Thoa: điện thoại 0912 375120

    Nạn nhân Dung: 0982215786

    Phóng sự ảnh: D

    Trộm cắp được dịp hoành hành tại Big C

    1. Người phụ nữ người nước ngoài này dang bức xúc trình báo vụ mất cắp với ông Lê Mạnh Phong, Trưởng phòng Hàng Phi Thực phẩm Big C Hà Nội

 2. Trong khi cúi xuống lấy gói kẹo dừa, chị Bùi Thị Kim Dung, Hoà Bình đã bị mất túi xách có hơn 5 triệu tiền mặt cùng với giấy tờ tuỳ thân. Chị lo lắng ko biết lấy tiền đâu để về quê, đành chờ đến cuối ngày may ra ai đó nhặt được túi có thể còn thẻ ATM (ảnh: chị Dung đang khai báo mất cắp tại quầy lễ tân)

  3. Nhân viên quyay lễ tân đang tiếp nhận tờ khai thong tin của khách hang mất đồ như một thủ tục hành chính bắt buộc. Tuy nhiên khi được hỏi, những lá đơn này ai sẽ chịu trách nhiệm giải quyết và đến bao giờ sẽ được chuyển đi. Trả lời, có thể chiều nay hoặc ngày mai. Vậy thì làm sao có thể giải quyết được vụ việc khi mà kẻ gian đã có thời gian tẩu thoát? Đáp lại câu hỏi đó, chị Thoa được nhân viên đưa đến gặp công an phường trực mà ở đó chị nhận được gợi ý "chúng tôi chỉ có trách nhiệm kiểm soát chỗ này thôi chị ạ. Hay giờ chị đi vào phòng an ninh ở phía sau kia trình bày với họ".

 4. Theo ông Nguyễn Nam Phong, quản lý phát triển của siêu thị thì siêu thi cos 80 nhân viên an ninh tập trung chủ yếu tại tầng 2, ngoài ra còn có công an Trung Hoà phối hợp bảo vệ lợi ích của người tiêu dung, tuy nhiên chỉ gần 30 phút tại quầy lễ tân đã chứng kiến tận mắt 4 vụ mất cắp tại tầng 2 siêu thị Big C. Với một mạng lưới an ninh có thể nói là dày đặc (cứ làm phép chia diện tích của tầng 2 Big C với lượng nhâ viên an ninh thì rõ) không hiểu tại sao lại có thể liên tiếp xảy ra những vụ mất cắp nhanh, nhẹ đến như thế? (ảnh: nhân viên an ninh mặc áo xanh đứng dày đặc tại các vị trí thu ngân cũng như tại các quầy hàng)


More information:


    - Đồng chí bạn dt mời qua nhà ăn Ông Táo, lấy lý do còn bận ở Big C, được đồng chí ấy bồi thêm câu chuyện, cuối tuần vừa rồi cũng vừa bị mất cắp ở đó. Vừa thanh toán tiền xong, đang cho vào rổ, thì bà giúp việc đi cùng phát hiện ra đã bị ăn cắp ngay tại trận 2 gói mỳ chinhs và một túi gạo…nhưng tổng cộng chỉ hết khoảng 180k nên cũng ko muốn làm to chuyện. Đúng là ăn cắp vặt taị Big C đông như quân nguyên….

    - Lại nói về vụ ăn cắp lúc sang, nạn nhân Thoa đã cho biết, tháng trước chị ta cũng bị mất cắp tại đây “chắc kẻ cắp ở đây phải nghèo lắm…kể cũng tội…đến đôi tất rách cũng ko tha”

    - Mấy anh đi chợ cũng tiện đường chia sẻ, lần trước gửi otoo vào chợ bị bẻ mất kính, hỏi bảo vệ, được bảo, ra công an mà kiện…hic…đúng là bắc thang mà hỏi ông giời….

    - Bà giữ xe nhà mình cũng hay đi chợ này, cô nghe nói ăn cắp ở đây rất nhiều, kiện cáo tùm lum nhưng có giải quyết được đâu, nhiều người bị ăn cắp vặt nên cũng đành tặc lưỡi kẻo đã mất tiền lại phí thêm cả đống thời gian và gánh thêm bực bội….

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Em cũng cạch BigC vì rất ghét thái độ của nhân viên và không khí trong đó làm em rất khó chịu. Cứ vào Big C lần nào là lần đó mặt em cau có từ lúc bước chân vào tới lúc đi ra. Em hay đi siêu thị Unimart ở Phạm Ngọc Thạch, theo cảm nhận của em là nhân viên trong đó hòa nhã, hàng hóa sạch sẽ đảm bảo. Em đi siêu thị này từ hồi nó mới khai trương cách đây chắc cũng phải chục năm tới giờ mà chưa lần nào thấy khó chịu. Hôm qua em đổi không khí, đi Co.op mart ở đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, cũng đông không kém gì Big C nhưng nhân viên dễ chịu hơn và thấy an toàn hơn cho cái ví của mình.

phan đồng hưng
phan đồng hưng
Trả lời 12 năm trước

Vẫn còn có người gọi BigC là siêu thị ah? Cứ nghĩ nó là cái chợ cơ, tất cả các nơi tôi đã đến và sinh sống, như HN, SG, ĐN tôi chưa từng qua xem cái chợ trời ấy nó thế nào?