Xe bị phạt khi xuống cầu Vĩnh Tuy đầu Thạch Bàn?

Em thấy rất nhiều xe đi từ nội thành sang Long Biên, qua hết cầu và vòng xuyến, đi theo đường mới tiến lên cầu vượt đường 5 thì bị CSGT phạt. Hầu như lúc em đi qua thì ôtô nào cũng bị gọi lại (Quốc Minh).

May mà em nhìn thấy thế nên rẽ phải đi đường Thạch Bàn cho nó lành. Em nghĩ có lẽ ở bùng binh có mũi tên phân làn chỉ hướng nhưng không chắc lắm.

Bác nào đi qua đoạn này rồi chia sẻ với anh em với để tránh bị phạt.

Cảm ơn các bác.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Tôi là người thường xuyên lưu thông qua tuyến đường này và cũng cảm thấy khá bức xúc khi thấy nhiều xe ô tô khi lưu thông theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy ra cầu vượt giao với đường 5 đã bị phạt sau khi qua bùng binh. Nếu các bạn đi qua đây hãy lưu ý khi lưu thông từ cầu Vĩnh Tuy xuống, đi qua bùng binh thì có 1 đoạn vạch liền phân cách giữa làn xe ô tô với xe máy, theo tôi các xe ô tô bị phạt là do đè vào vạch này.

Lỗi này là do đoạn đường sau khi qua bùng binh không thẳng, nên các bác tài dễ đi theo quán tính và rất dễ bị đè vào vạch liền. Tôi nghĩ các bác ở bên Giao thông công chính nên nghiên cứu kĩ và bỏ đoạn vạch liền ngay đầu đường, nên kẻ vạch rời và sau đó 1 đoạn mới bắt đầu kẻ vạch liền để phân làn. Chỗ này chả khác gì cái bẫy đối với cánh lái xe, nhất là những bác tài lần đầu lái xe qua đoạn đường này.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Luật giao thông VN sử dụng vạch liền, vạch cắt và mũi tên để phân cách, chỉ dẫn giao thông đường bộ......... Tức là khi tham gia giao thông bạn phải luôn cắm mặt, phóng tầm nhìn xuống mặt đường mới mong tránh được csgt bắt phạm lỗi! Qua cầu Vĩnh Tuy, đến vòng xuyến, để rẽ ra cầu vượt đến đg 5, thì 2 làn đg ngoài cùng dành cho xe ôtô, cái làn đường mà chúng ta bị bắt lỗi, đc phân chia bởi 1 vạch liền là dành cho mô tô, xe máy.

Chúc bạn may mắn.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Kinh nghiệm đi qua đoạn này cần chú ý 2 điểm:
- Đi thẳng xuống cầu vào bùng binh cần xi nhan trái khi vòng theo bùng binh và khi rẽ vào đường cầu vượt đường 5 cần chuyển sang xi-nhan phải. Nếu không thực hiện sẽ bị bắt lỗi chuyển hướng không xi nhan.
- Vào đường cầu vượt đường 5 cần chú ý không được chẹt lên vạch liền ngay phía ngoài đầu đường khi đi vào làn đường.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

CSGT đứng đó bắt lỗi đè vạch các bác ah. Các bác đi từ cầu xuống vào vòng xuyến, khi đi theo đường mới tiến lên cầu vượt đường 5 thì nhớ đi đúng làn đường và không được đè vào vạch giữa làn xe cơ giới và xe thô sơ nhé (Vì vạch ngăn giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới kẻ đến rất gần vòng xuyến nên hầu như các xe rất dễ đè vạch).

Mình cũng rất bức xúc là: CSGT thay vì ra đường hướng dẫn điều khiển giao thông lại cứ đứng đó (cách xa vòng xuyến khoảng 200m) để rình xem xe nào đè vạch là phạt. Đúng là chỉ có CSGT Việt Nam mới thế thôi.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Lỗi này là lỗi vượt quá giới hạn tốc độ. Anh em để ý khi bắt xuống dốc cầu, bên tay phải phía trước vòng xuyến có biển giới hạn 40 km/h. Quả biển này cắm quá hiểm, xe đang bon bon phải đạp phanh đột ngột để giảm tốc độ có khi bị mấy anh em xe sau hôn bẹp đít.

Ở VN nhiều bẫy kiểu đó lắm. Các bác đi đường nên chú ý kẻo gặp "Tai Nạn"... Mà có khi mải nhìn mấy cái biển phân làn, phân luồng thì đã kịp hôm mông xe khác rồi, hay bị xe tải nó cho vào cối xay cũng nên.... bẫy " giết người " đấy.

VN nhiều thợ săn lắm.. Cầu vượt Pháp Vân- Cầu rẽ- Linh Đàm cũng kiểu đó.. Tóm lại đi đường VN khỏi cần tránh xe làm gì cho mệt, để rảnh đôi mắt mà tìm bẫy, người VN trở thành con mồi cho thợ săn hết rồi.....kakaka....

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Chào các bạn! Tôi cũng hay đi qua cung đoạn này và thấy rằng vừa hết dốc cầu là cái biển hạn chế tốc độ 40km/h và hiệu lực của nó về hai phía Thạch Bàn và phí đường dẫn ra cầu vượt QL5.

Mặt khác đoạn đường này rất ngắn nhưng cách thiết kế vạch sơn rất khó hiểu nên cõ thể "dính" lỗi "dẫm vạch" nữa các bạn ạ. Thêm một đoạn nữa là trên QL5 qua cầu vượt Thanh Trì có biển hết khu vực nội thành, 20m sau là biển "hết tất cả các lệnh cấm" ngày sau biển này chưa đầy 20m lại là biển "khu đô thị" và đi qua mấy cánh đồng không thấy cái biển nào báo "hết khu vực đô thị" ...khó hiểu quá

Chúc các bạn lái xe cẩn thận hơn!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Gửi tất cả các bạn khi tham gia Giao thông ! Khi tham gia giao thông, trước tiên bạn là chủ của chiếc xe mà mình điều kiển. Còn khi ra quốc lộ bạn phải chấp hàng luật đường bộ, theo qui định tất cả các xe khi chuyển hướng hay bắt đầu vào ngã tư, ở đầu đường đều có biển báo,rẽ phải, rẽ trái, quay đầu vượt, hạn chế tốc độ.

Bạn là người để ý một chút thôi tôi tin rằng CSGT không làm gì bạn đâu ! Còn khi CSGT đã thổi coi khi bạn tham gia GT thì chắc rằng bạn bị vi phạm rồi ! bởi vậy mình chỉ cần để ý một chút thôi khi lái xe là ok .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Trường hợp bạn hỏi thì ở đâu cũng vậy thôi bạn ạ. Chúng ta phải luôn nhớ đừng quên là chuyển hướng thì phải bật xi nhan và không được đè vạch liền, chỉ rẽ khi đến chỗ không còn vạch liền hoặc vạch nét đứt quãng, điều này luật đã quy định. Còn bạn T.UT lại còn tư vấn là bật xi nhan đi thẳng, không biết luật thì đừng có nói.

Trường hợp bật nút đỏ để nháy đèn cả hai bên đó gọi là nút cảnh báo nguy hiểm. Khi đi thi lái xe đến bài dừng khẩn cấp thì bật nút đỏ (nếu đã dừng khẩn cấp mà không bật khi dừng hoặc tắt khi tiếp tục đi sẽ bị trừ 10 điểm, chắc bạn không thi mà nhờ người thi hộ và không học luật rồi). Còn ở trên đường khi bạn đừng khẩn cấp do sự cố xe đều phải bật nút này bất kể là ban ngày hay ban đêm nếu không mà có công an hỏi sẽ bị phạt. Luật cũng đã quy định. ĐL

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Tôi ở bên HN và hay sang cầu Vĩnh Tuy đi vào khu Hanel lắm nhưng ít khi đi thẳng lên cầu vượt sang đường 5 nhưng có vài lời với mọi người như sau: Các bác lái xe nhà mình thỉnh thoảng vẫn có người nghĩ là có báo hiệu xi nhan đi thẳng làm tôi thấy tức cười quá đi. Nhiều bác trên đường tôi thấy bấm đèn báo của cả 2 đèn xi nhan ý ra hiệu là tôi đi thẳng khi qua ngã 3 ngã 4. Làm gì có cái gọi là xi nhan đi thẳng hả mấy bác? Đó là đèn cảnh báo nguy hiểm khi dừng đỗ hỏng xe hoặc lùi xe cần báo cho người tham gia cùng biết thôi. Còn đoạn Cầu Vĩnh Tuy hay ở bất cứ đâu Bác nào không đi đúng biển tốc độ, vạch sơn, báo hiệu chuyển hướng thì bị CA bắt phạt là đúng thôi kêu ca gì, ở VN mình thế, tốt nhất đi đường quan sát kỹ nếu mới đi đến doạn đó lần đầu tiên không thì 1 là nộp phạt cho ngân sách nhà nước, 2 là nộp vào túi CSGT. Chúc các bác đi an toàn và không bị CSGT hỏi thăm.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay CSGT đang bắt lỗi thường xuyên của người tham gia giao thông là không đánh tín hiệu khi chuyển hướng. Ở đây có thể là bạn phải đánh tín hiệu trái mặc dù bạn vẫn đang đi về hướng thẳng dù phải qua vòng xuyến vì phía phải của bạn là đường rẽ về Thạch Bàn. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm mập mờ trong quy định của Luật!

Hôm đấy thấy mấy chú công an GT lao ra tôi định rẽ, nhưng nghĩ mình ko phạm lỗi gì cứ đi, thế là bị túyt còi mất 100k cho nhanh. Hỏi lỗi gì thì chú giao thông nói đi dập dòm, đi Thạch Bàn không đưọc xi nhan, và đúng làn đừong là ok.